“Con đường” từ tăng huyết áp tới tai biến: Hiểu để tránh!

Những tai biến từ tăng huyết áp không chỉ gây ra thương tật nặng nề mà còn khiến hàng triệu người tử vong mỗi năm. Vậy “con đường” từ tăng huyết áp tới tai biến diễn ra như thế nào? Trả lời được câu hỏi này cũng sẽ giúp người bệnh tìm ra phương pháp điều trị hiệu quả để yên tâm “sống chung” với tăng huyết áp.

Thứ nhất: Tăng huyết áp => cục máu đông => 80% tai biến

Theo GS-BS Phạm Gia Khải, Chủ tịch Hội Tim mạch học Việt Nam, tăng huyết áp sẽ tạo ra áp lực lên thành mạch, tạo các vết nứt trong lòng mạch, hình thành các mảng xơ vữa và các cục máu đông. Các cục máu này di chuyển đến não gây tắc mạch máu não, di chuyển đến tim thì gây nhồi máu cơ tim. Những biến chứng này diễn tiến âm thầm nhưng khi xuất hiện lại bất ngờ, gây những nguy hiểm chết người đối với bệnh nhân tăng huyết áp. Theo nghiên cứu, cục máu đông chính là “thủ phạm” gây ra 80% tai biến tăng huyết áp, nguyên nhân trực tiếp của những bệnh tim mạch nguy hiểm như: bệnh động mạch vành, nhồi máu cơ tim, nhồi máu não, suy tim… Vì thế trong điều trị tăng huyết áp, ngăn chặn hình thành và phá tan cục máu đông được giới chuyên môn đặc biệt quan tâm.

“Con đường” từ tăng huyết áp tới tai biến: Hiểu để tránh! ảnh 1

Thứ hai: Tăng huyết áp => xuất huyết mạch máu => 20% tai biến

Theo con đường này, tăng huyết áp làm tăng áp lực thường xuyên của dòng máu lên thành mạch làm thành mạch bị giãn ra và xuất hiện những tổn thương. Những tổn thương này xuất hiện ngày càng tăng ở các mạch máu não, nếu áp lực dòng máu đột ngột tăng cao có thể làm cho mạch máu bị vỡ ra gây xuất huyết não. Hiện tượng chảy máu do nứt, vỡ động mạch, còn có thể xảy ra ở nhiều mạch nhỏ khác, như hiện tượng chảy máu mũi (chảy máu cam), chảy máu ở củng mạc, chảy máu ở võng mạc, gây mờ mắt…

Địa long - giải pháp điều trị hiệu quả cho bệnh nhân tăng huyết áp

GS-BS Phạm Gia Khải cho biết dựa trên “con đường” từ tăng huyết áp tới tai biến đã giúp tìm ra giải pháp giúp điều trị hiệu quả, hạn chế tối đa những hậu quả nguy hiểm từ căn bệnh này. Đó là kết hợp chặt chẽ giữa việc kiểm soát huyết áp với giữ cho huyết áp ổn định và ngăn ngừa hình thành cục máu đông trong lòng mạch. Trong đó, Địa long được coi là một giải pháp hữu hiệu. Địa long kết hợp với các vị thuốc khác trong bài thuốc Giáng Áp Hợp Tễ có tác dụng giúp huyết áp ổn định, ngăn ngừa hình thành và phá tan cục máu đông trong lòng mạch, ngừa biến chứng bệnh cao huyết áp.

Bạn đã biết?

Địa long được các nhà khoa học tại Nhật Bản và các nước trên thế giới cũng như Việt Nam chứng minh có hoạt chất Fibrinolytic, là tác nhân rất mạnh giúp phá tan và ngăn ngừa hình thành các cục máu đông trong lòng mạch.

Tại Việt Nam, loài giun quế mang hoạt chất Fibrinolytic cao được lựa chọn bào chế thành thuốc thảo dược Hạ Áp Ích Nhân, dùng cho bệnh nhân huyết áp cao với các biểu hiện đau đầu, mất ngủ, căng thẳng, mệt mỏi…, giúp huyết áp ổn định, phá tan cục máu đông, ngăn ngừa tai biến bệnh cao huyết áp.

Tham khảo thêm thông tin tại website: www.huyetapcao.vn. Tư vấn: (04) 3.792.00.88

HOA HUỆ

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm