Cột mốc mới về chăm sóc khách hàng của ngành điện

Tiết kiệm chi phí nhờ Ttung tâm chăm sóc khách hàng

Theo thỏa thuận ban đầu với chủ nhà trọ, gia đình anh Trịnh Lê Minh (phường Tam Bình, quận Thủ Đức, TP.HCM) gồm vợ chồng và hai con sẽ phải đóng tiền nước 50.000 đồng/người/tháng và tiền điện trong năm đầu tiên là 3.500 đồng/kWh. Sau một thời gian, được cấp đầy đủ giấy tờ tạm trú, anh Minh đề nghị chủ nhà làm việc với ngành điện để được tính mức giá theo quy định của nhà nước. Tuy nhiên, do chủ nhà lớn tuổi không nắm rõ quy định và ngại làm các thủ tục giấy tờ nên không đồng tình với đề xuất của anh Minh.

 Cán bộ, nhân viên EVN thay đèn LED miễn phí cho các hộ gia đình nghèo.

Trao đổi với chủ nhà không thành công, anh Minh cầu cứu tới các chuyên gia ngành điện thông qua trung tâm chăm sóc khách hàng của ngành điện phía Nam. “Tôi chủ động gọi tới ngành điện. Chỉ sau một ngày tiếp nhận, đại diện ngành điện ở quận Thủ Đức tới giải thích cho chủ nhà”, anh Minh kể. “Nhờ sự hỗ trợ nhiệt tình của họ mà tôi đã được mua điện với giá đúng quy định, mức phụ thu 10% sau khi hoàn tất các thủ tục cần thiết. Được mua giá đúng và tiết kiệm được vài trăm ngàn đồng mỗi tháng là rất quý đối với gia đình công nhân như tôi. Trước đây tôi từng nghĩ “anh điện” vốn độc quyền, thủ tục nhiêu khê, nhất là với dân ngụ cư. Nhưng sau khi làm việc, tôi thấy từ nhân viên tổng đài đến nhân viên địa bàn “nhà đèn” tôn trọng, tận tâm hỗ trợ khách hàng”, anh Minh chia sẻ thêm.

Một trường hợp khác, khi con gái đưa hóa đơn tiền điện, anh Quách Thành Long (huyện Củ Chi, TP.HCM) nổi nóng vì nghi ngờ chỉ số công tơ có “vấn đề”. Anh Long bốc máy gọi lên tổng đài chăm sóc khách hàng “nhà đèn” khiếu nại. “Sau một hồi trao đổi, tôi mới vỡ lẽ là mình nhớ nhầm chỉ số công tơ của tháng trước đó. Rất may, điện lực có trung tâm chăm sóc khách hàng nên giải quyết ngay thắc mắc, giải oan cho ngành điện”, anh Long nói.

1900 1006: Giải quyết nhanh nhất mọi thắc mắc

Trung tâm chăm sóc khách hàng vừa được ra mắt trong tháng 12 là một bước đột phát của Tổng Công ty Điện lực miền Nam (EVN SPC) nhằm nâng cao chất lượng phục vụ người dân, doanh nghiệp phía Nam. Theo đó, tất cả khách hàng sử dụng điện trên địa bàn 21 tỉnh, thành phía Nam thuộc EVN SPC khi có nhu cầu có thể gọi điện đến tổng đài của trung tâm qua số 1900 1006. Những yêu cầu mang tính tra cứu sẽ được trung tâm trả lời ngay. Những yêu cầu khác, sau khi tiếp nhận từ khách hàng, trung tâm sẽ phối hợp với các đơn vị điện lực trên địa bàn để giải quyết.

Đến nay các thành viên của Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) đều có trung tâm chăm sóc khách hàng nhằm đảm bảo cho người dân, doanh nghiệp tiếp cận với nhà đèn một cách thuận tiện và nhanh nhất.

Cán bộ, nhân viên EVN thay đèn LED miễn phí cho các hộ gia đình nghèo. 

Theo Chủ tịch Hội đồng thành viên EVN, ông Dương Quang Thành, EVN phát động và triển khai tháng “Tri ân khách hàng” (tháng 12-2015). Qua đó, EVN sẽ tập trung nguồn lực đảm bảo cung cấp điện và giải quyết thắc mắc của khách hàng nhanh nhất. Cạnh đó, các đơn vị thành viên của tập đoàn sẽ tổ chức các hội nghị khách hàng trên toàn quốc để lắng nghe, tiếp thu ý kiến của khách hàng để hoàn thiện hơn nữa chất lượng cung cấp điện, dịch vụ khách hàng.

“Khách hàng là sự tồn tại của chúng tôi. Chúng tôi cam kết nâng cao hơn nữa độ tin cậy cung cấp điện và chất lượng điện năng; cam kết tăng cường sử dụng các giải pháp sửa chữa điện nóng (live-line) để giảm thời gian mất điện...”, ông Thành nói.

Theo các chuyên gia, sự ra đời của các trung tâm chăm sóc khách hàng, hoạt động 24/24 là minh chứng cho sự thay đổi căn bản trong cách thức chăm sóc khách hàng của ngành điện. Có thể nói đây là cột mốc quan trọng trong việc kết nối không khoảng cách giữa khách hàng với EVN.

Tháng “Tri ân khách hàng” được EVN triển khai trên toàn quốc với thông điệp “Trách nhiệm, hiệu quả”. Trong tháng 12-2015, dự kiến sẽ có trên 7.500 hộ gia đình chính sách, hộ gia đình nghèo được tiến hành sửa chữa, bảo dưỡng hệ thống điện gia dụng miễn phí; tặng quà cho hàng ngàn hộ gia đình nghèo, gia đình chính sách và các khách hàng; trên 100 hội nghị khách hàng sẽ được tổ chức trên toàn quốc để lắng nghe phản hồi của khách hàng...

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm