Đảo ngọc tỏa sáng

Đón dòng vốn lớn từ những nhà đầu tư hàng đầu như Vingroup hay Sun Group, đảo ngọc Phú Quốc đang bứt phá ngoạn mục để trở thành điểm đến “tương lai của du lịch Việt Nam” theo kỳ vọng.

Dòng vốn lớn từ các nhà đầu tư “khủng”

Hàng loạt dự án được công bố trong thời gian gần đây cho thấy hầu hết các nhà đầu tư lớn đã có mặt tại đảo ngọc. Tới thời điểm này Vingroup đang dẫn đầu với lượng vốn là 9.000 tỉ đồng bao gồm các dự án: Vinpearl Phú Quốc, Vinpearl Villas Phú Quốc, Khu vườn bách thú hoang dã Safari, sân golf… Đứng thứ hai là Sun Group với số vốn đăng ký là 8.627 tỉ đồng bao gồm các dự án Khu nghỉ dưỡng J.W Mariott, Ritz-Carlton Resort & Spa, Premier Village Phú Quốc Resort, The Sebel, Dự án cáp treo và quần thể Khu vui chơi giải trí biển Hòn Thơm…

Tiếp sau đó là Milton với số vốn 5.000 tỉ đồng, BIM Group với 1.267 tỉ đồng và CEO Group 1.258 tỉ đồng…

Hai dự án lớn hiện đang được kỳ vọng sẽ gia tăng sự hấp dẫn cho du lịch Phú Quốc là Khu vườn bách thú hoang dã Safari của Vingroup với tổng số vốn đầu tư hơn 3.000 tỉ đồng trên diện tích 500 ha; Dự án cáp treo và quần thể Khu vui chơi giải trí biển Hòn Thơm của Sun Group với tổng vốn đầu tư giai đoạn 1 gần 5.000 tỉ đồng. Với hai dự án này, đảo ngọc sẽ có thêm sản phẩm du lịch độc đáo kích thích khách tới thăm.

Khách du lịch tăng trưởng mạnh, đồng nghĩa với “khủng hoảng thiếu” về số phòng lưu trú. Hiện tại Phú Quốc đang có khoảng 4.000 phòng các loại, không đáp ứng đủ cho dòng khách du lịch ngày càng tăng.

Riêng với phân khúc biệt thự nghỉ dưỡng, mặc dù đặc biệt có lợi thế nhưng tới thời điểm này Phú Quốc mới chỉ có một dự án Vinpearl Premium Villas của Vingroup chào bán. Dự kiến trong thời gian gần, Sun Group cũng sẽ tiếp tục đưa Premier Village Phú Quốc Resorts (được quản lý bởi Accor Hotels)… vào phục vụ, làm tăng nguồn cung cho phân khúc nghỉ dưỡng cao cấp ở đây.

Sau Vingroup, sự xuất hiện của Sun Group với hàng loạt dự án “khủng”, được các chuyên giá đánh giá đang góp phần vẽ thêm những mảng màu tươi sáng cho bức tranh đầu tư ở Phú Quốc. Là thương hiệu đầu tư hàng đầu trong lĩnh vực du lịch, nghỉ dưỡng và giải trí, Sun Group đã để lại dấu ấn với hàng loạt công trình được thế giới vinh danh như InterContinental Đà Nẵng Sun Penninsula Resort - “Khu nghỉ dưỡng sang trọng bậc nhất thế giới” do World Travel Awards trao tặng năm 2014, Premier Village Đà Nẵng Resort được ví như “Tuyệt tác bên bãi biển đẹp nhất hành tinh”, Bà Nà Hills nắm giữ nhiều kỷ lục thế giới… Đặc biệt, tất cả dự án khách sạn, nghỉ dưỡng của Sun Group tại đảo ngọc đều được quản lý bởi các thương hiệu hàng đầu thế giới như Accor Hotels với thương hiệu The Sebel hay JW.Mariott với thương hiệu hạng sang Ritz-Carlton… sẽ ghi danh Phú Quốc vào bản đồ nghỉ dưỡng cao cấp thế giới.

Đến hết tháng 9-2015, Phú Quốc đã thu hút được 202 dự án đầu tư trong đó có 136 dự án đang triển khai với tổng số vốn đăng ký hơn 144.000 tỉ đồng.

Điểm sáng du lịch của cả nước

Không phải ngẫu nhiên mà Bộ VH-TT&DL chọn Kiên Giang trở thành tâm điểm của Năm du lịch quốc gia 2016. Sự bứt phá của Phú Quốc - Kiên Giang đang diễn ra ngày càng nhanh và mạnh đã đưa nơi đây trở thành điểm sáng trên bản đồ du lịch cả nước.

Theo đánh giá từ CBRE, Phú Quốc là một trong những thị trường du lịch có tiềm năng phát triển tốt nhất hiện nay. Quỹ đất dồi dào, bãi biển đẹp và hoang sơ nhất Việt Nam, khí hậu ấm áp quanh năm và hầu như không bao giờ có bão, nơi đây đặc biệt phù hợp với phát triển khách sạn, biệt thự nghỉ dưỡng và các sản phẩm liên quan đến du lịch nghỉ dưỡng khác như casino, du lịch chữa bệnh hay giải trí. Nhiều tạp chí, kênh truyền hình uy tín nước ngoài đã xếp Phú Quốc vào danh mục 15 điểm du lịch tiềm năng nhất thế giới.

Trở thành đặc khu hành chính, kinh tế với những chính sách ưu đãi phát triển đặc biệt, Phú Quốc đã sẵn sàng để tỏa sáng.

 
Theo Tổng cục Du lịch, nếu như năm 2013 lượng khách đến Phú Quốc khoảng 400.000 người thì tới năm 2014, lượng khách đến Phú Quốc là 600.000 người và chỉ trong chín tháng đầu năm nay đã có 1,2 triệu khách tới đây.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm