Để đồ trong tủ lạnh: Nên và không nên

Những thức ăn không nên để tủ lạnh

Chuối: Nếu để chuối ở nhiệt độ 12 độ C, chuối sẽ bị đen và thối rữa.

Dưa leo: Nhiệt độ quá lạnh sẽ làm cho bề mặt dưa leo biến dạng và xấu xí, làm mất đi hương vị tự nhiên của nó.

Cà chua: Khi để trong tủ lạnh, quả cà chua hay một phần của trái cà chua sẽ bị ủng hoặc sũng nước, sinh nấm mốc và thối rữa.

Trái vải tươi: để trong tủ lạnh ở nhiệt độ dưới 10 độ C, vỏ trái vải sẽ bị khô và biến mùi, mất ngọt.

Jambon: để trong tủ lạnh, lượng nước hiếm hoi trong jambon sẽ bị bay mất, làm cho chất béo dễ bị oxy hóa và chất lượng jambon bị giảm đi.

Cơm: Tinh bột trong hạt cơm sẽ bị khô cứng khiến cơm không còn mùi vị và khi ăn sẽ khó tiêu.

Ngoài ra, khoai lang, xoài, sữa non cũng không nên để tủ lạnh vì hơi ẩm sẽ làm chúng xỉn màu và thay đổi chất lượng.

Những công dụng khác

Ngoài việc bảo quản những thực phẩm hàng ngày, trữ đông, làm đá, bạn có thể tận dụng để khai thác một số công dụng từ chiếc tủ lạnh. Ví dụ, quần áo bị dính kẹo cao su, bạn cho vào bịch ny lon rồi bỏ vào ngăn đá, kẹo cao su sẽ cứng lại và bạn dễ dàng bóc gỡ. Nếu làm bếp và bị phỏng, bạn cho tay vào tủ lạnh, hơi lạnh sẽ làm giảm cơn đau bỏng rát.

Trước khi đốt nến sinh nhật, bạn cho vào tủ lạnh 24 giờ. Khi cắm nến vào bánh sinh nhật và đốt, sáp sẽ không chảy xuống bánh. Một số quần áo ủi khó phẳng và láng, hãy phun một ít nước lên quần áo rồi cho vào túi vải và để trong tủ lạnh khoảng 10 phút. Lấy ra và ủi phẳng là chuyện vô cùng đơn giản.

Một số dược phẩm như thuốc nhỏ mắt, thuốc hạ sốt nhét đít cho trẻ... để trong tủ lạnh sẽ có tuổi thọ lâu hơn và sử dụng hiệu quả hơn.

Đặc biệt, hãy lấy rượu vang đỏ hay sâm-banh đổ vào khay đá. Khi đông lại và dọn tiệc, bạn sẽ có những viên đá nhiều màu sắc và một hương vị lạ để tiếp đãi khách.

NM (sưu tầm)

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm