Đến siêu thị để tư vấn kiến thức vay tiêu dùng

Xuất hiện tại Việt Nam chỉ mới 8 năm, tuy nhiên Công ty Tài chính Home Credit đã không chỉ dừng lại ở việc cho vay mà còn nỗ lực tư vấn về kiến thức đi vay tiêu dùng đến tận người dân ở các vùng miền.

 Hướng dẫn kiến thức tiêu dùng

 Mới đây, ngày 16-8 Home Credit chính thức họp báo giới thiệu chương trình Tư vấn kiến thức tài chính tiêu dùng lần thứ 3 với tên gọi “Vay chủ động”. Đây là chương trình nằm trong kế hoạch dài hơi suốt từ năm 2013 đến nay để nâng cao kiến thức tài chính tiêu dùng cho người dân.

Công ty đã triển khai ở miền Trung và miền Nam trong hai chương trình năm 2013-2014. Năm nay, Home Credit tập trung triển khai chương trình tư vấn kiến thức tài chính tiêu dùng tại các tỉnh miền Bắc.

 Người dân đang tham gia trò chơi về tài chính tiêu dùng tại Media Mart Hà Đông, Hà Nội

Chương trình diễn ra vào thứ Sáu, thứ Bảy, Chủ nhật tại các siêu thị và siêu thị điện máy ở 6 thành phố bao gồm: Hà Nội, Bắc Ninh, Hải Phòng, Hưng Yên, Nam Định, Ninh Bình và kéo dài từ 05-8 đến 11-9. Thông qua các trò chơi liên quan đến vay tiêu dùng kết hợp tư vấn tại quầy, Home Credit dự kiến sẽ thu hút hơn 23.000 người đến tham quan và tương tác tại quầy tư vấn.

“Vay chủ động” là một hoạt động lớn nằm trong chuỗi hoạt động nâng cao kiến thức tài chính nhằm giúp người dân hiểu rõ hơn về hình thức vay trả góp, đưa người tiêu dùng đến gần hơn với xu hướng mua sắm tiêu dùng hiện đại. Theo các chuyên gia, có thể nói Home Credit đã rất kiên trì thực hiện trách nhiệm của một tổ chức cho vay đối với người tiêu dùng qua các hoạt động tư vấn, tuyên truyền và nâng cao kiến thức tài chính tiêu dùng cho người dân tại các địa phương.

 Tặng hàng ngàn sách cẩm nang hướng dẫn vay

Đây cũng là lần thứ ba Home Credit phối hợp với Hội Tiêu chuẩn và Bảo vệ Người tiêu dùng Việt Nam (VINASTAS) ra mắt Cẩm nang tư vấn tài chính tiêu dùng với tên gọi “Vay chủ động”. Quyển cẩm nang được thiết kế theo chủ đề hành trình đi vay, cung cấp cho người đọc những điểu cần lưu ý trong 3 giai đoạn: trước khi quyết định vay trả góp, khi làm hợp đồng vay trả góp và sau khi đã ký hợp đồng vay trả góp. Ngoài ra, quyển cẩm nang còn giúp giải đáp những thắc mắc thường gặp khi vay tiêu dùng.

Với ngôn từ dễ hiểu, hình ảnh minh họa sống động, cách trình bày thân thiện, gần gũi, cuốn cẩm nang bỏ túi được Home Credit tặng miễn phí cho người tiêu dùng với mong muốn giúp họ tiếp cận được với hình thức mua sắm hiện đại một cách thông minh và chiến lược hơn. Hơn 6.000 quyển cẩm nang đã và đang được giới thiệu đến người tiêu dùng qua kênh mua sắm tại các siêu thị và siêu thị điện máy lớn trong chương trình “Vay chủ động” 2016.

Ông Bruce Butler – TGĐ Home Credit chia sẻ: “Là một trong những công ty tài chính tiêu dùng ra đời sớm nhất tại Việt Nam, chúng tôi cam kết xây dựng hình ảnh một doanh nghiệp trách nhiệm và minh bạch trong việc nỗ lực tối đa hóa chất lượng phục vụ khách hàng. Chúng tôi cam kết chất lượng dịch vụ tốt nhất từ giai đoạn tư vấn, ký kết hợp đồng đến giai đoạn thanh toán”.

Bên cạnh Cam kết dịch vụ khách hàng và Chương trình hủy hợp đồng bằng hoàn trả vốn vay, vào tháng 4/2015 Home Credit đã thành lập hẳn một phòng có tên gọi “Trải nghiệm khách hàng”, là nơi tiếp nhận khiếu nại của các khách hàng qua tất cả các kênh như hotline, website, thư tay và cả facebook, sau đó giải quyết từng trường hợp và nghiên cứu cải thiện quy trình giúp giảm khiếu nại của khách hàng. Ngoài ra, Home Credit đã và đang đầu tư rất nhiều về tuyên truyền kiến thức tài chính tiêu dùng cho người dân trên cả nước.

 Trong bốn tuần đầu diễn ra tại Hà Nội, Bắc Ninh, Hưng Yên, Hải Phòng, khoảng 17.000 lượt người đã đến tham quan các quầy tư vấn của Home Credit tại siêu thị và siêu thị điện máy. Khoảng 4.600 quyển cẩm nang đã được phát tận tay người tiêu dùng. Dịp này Home Credit đã phối hợp với các Hội phụ nữ địa phương tổ chức 2 hội thảo với chủ đề “Giúp trẻ quản lý đồng tiền đầu tiên” cho 300 phụ nữ tại hai thành phố Bắc Ninh và Hải Phòng trong hai ngày 14 và 28-8.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm