FrieslandCampina VN nhận bằng khen của Thủ tướng

Khởi xướng từ năm 1996, chương trình phát triển ngành sữa từng bước tạo được thành quả tốt. Đến nay, mỗi ngày FrielslandCampina Việt Nam mua vào hơn 310 tấn sữa tươi từ hơn 4.500 hộ nông dân. Năm 2014, số lượng sữa tươi thu mua của công ty đạt 104.507 tấn.

Hiểu rõ tầm quan trọng của việc phát triển vùng nguyên liệu, chương trình đã đến với những người nông dân đang hoặc chưa chăn nuôi bò sữa, thiết lập một quan hệ nhằm hỗ trợ, kết nối với các đối tác cung ứng... Cách này vừa giúp tăng thu nhập cho người nông dân vừa đảm bảo chất lượng sữa nguyên liệu và tăng hiệu quả sản xuất. Nhờ vậy giảm áp lực đô thị hóa và tạo động lực phát triển nông thôn mới.

Trong khuôn khổ dự án Phát triển ngành sữa bền vững tại Việt Nam hợp tác giữa chính quyền tỉnh Hà Nam và Chính phủ Hà Lan, công ty đã trực tiếp đầu tư xây dựng vùng chăn nuôi bò sữa chuyên nghiệp. Điển hình là hai trang trại mẫu tại xã Mộc Bắc, huyện Duy Tiên mới khánh thành trong tháng 7-2015.

Ngoài ra, trong dự án Ngân hàng do Trung ương Hội Chữ thập đỏ Việt Nam sáng lập, từ năm 2012, công ty đã đóng góp hơn 180 con bò với mong muốn tiếp sức, trợ giúp cho các hộ nông dân nghèo, góp phần tích cực xây dựng nông thôn mới.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm