Gặp ‘giấc mơ ướt’ có phải do quá ham mê tình dục?

Hơn 80% nam giới từng ít nhất một lần trong đời “sở hữu giấc mơ ướt” và “giấc mơ ướt” là hiện tượng sinh lý bình thường của cơ thể. Thế nhưng khi “giấc mơ ướt” ghé thăm quá nhiều lần sẽ khiến cơ thể nam giới cảm thấy mệt mỏi, không tập trung. Nhiều người khi mắc phải mộng tinh, di tinh thường rơi vào tình trạng xấu hổ, mặc cảm, lo lắng.

Mộng tinh (giấc mơ ướt)

Mộng tinh là tình trạng xuất tinh xảy ra trong lúc ngủ đêm. Thực ra mộng tinh không có gì khó hiểu hay bất thường. Hiện tượng này chứng tỏ rằng trong lúc ngủ, hệ thần kinh trung ương chỉ đạo về tình dục và một bộ phận của lớp vỏ đại não liên quan tới nó vẫn hoạt động.

Theo nhịp sinh học của testosteron, vào 3-4 giờ sáng, nồng độ tinh dịch lên cao nhất. Vì vậy vào lúc này, nam giới thường hay mơ thấy chuyện ái ân, thấy đang âu yếm hay giao ban với một phụ nữ nào đó mà họ cảm mến, yêu thương sẽ kích thích, thôi thúc ham muốn tình dục dẫn đến xuất tinh, tạo ra cảm giác cực khoái. Cũng có trường hợp không mơ thấy người phụ nữ nào nhưng vẫn bị xuất tinh là do căng thẳng, lo âu, hay sau một ngày làm việc mệt nhọc. Tình trạng này có thể xảy ra một tuần/lần hay 2-3 lần. Tuy nhiên, cũng có trường hợp mộng tinh nhiều lần do thói quen tự thủ dâm, kích dục sẽ gây nguy hại rất lớn đến sức khỏe.

Di tinh

Di tinh là một biểu hiện khác với mộng tinh. Di tinh thường xảy ra khi người nam đó chỉ mới gần người bạn gái, phụ nữ; cũng có khi không gần ai cũng bị di tinh. Nó không biểu hiện bằng xuất tinh ra bên ngoài nhiều như mộng tinh, mà chỉ là những giọt tinh rỉ ra làm ươn ướt... chiếc quần. Di tinh xảy ra ở những người thần kinh có tính dễ bị kích thích. Cũng giống mộng tinh, di tinh thường xảy ra ở những nam giới trẻ dưới 30 tuổi. Thỉnh thoảng cũng xảy ra ở những người trên tuổi 30, đã có gia đình nhưng ngoài tuổi 40 thì gần như không gặp. Thông thường di tinh và mộng tinh hay đi kèm với nhau.

Khắc phục di, mộng tinh ở nam giới

Theo Tây y, không có khái niệm mộng tinh hay di tinh. Di tinh trong Tây y gọi là tình trạng “tăng tiết dịch niệu đạo”. Còn mộng tinh, về nguyên tắc, không cần chữa trị thuốc men gì nhiều, chủ yếu là chữa trị về tâm lý. Một số trường hợp có thể sử dụng thuốc làm giảm lo âu, trầm cảm, an thần. Đối với thuốc ức chế sinh dục - nhằm để không xuất tinh thì không có lợi về mặt phát triển của cơ thể. Tuy vậy, trong thực tế cũng có một số trường hợp chữa trị rất khó khăn, do nam giới gặp phải tình trạng này thường lo lắng nặng nề quá mức.

Vì vậy điều quan trọng là nam giới chớ quá lo lắng khi gặp phải mộng tinh, di tinh. Để hạn chế tình trạng này, nam giới cần phải xây dựng cho mình một chế độ ăn uống, sinh hoạt, lao động hợp lý, tính cực luyện tập thể dục thể thao, tránh thức quá khuya. Nam giới hãy bổ sung thêm các thảo dược có lợi cho sức khỏe sinh lý (bá bệnh, lộc nhung, nhục thung dung…). Ngoài ra, cũng cần tránh xem các phim ảnh, sách báo có nội dung độc hại hoặc không nên nghĩ về điều này quá nhiều vì nó sẽ khiến nam giới bị ám ảnh, kích thích.

Xích Thố Vương bao gồm các thảo dược quý (cao bá bệnh, nhục thung dung, ba kích, lộc nhung, nhân sâm, kỷ tử, đỗ trọng) kết hợp bổ sung L-arginin mang lại tác dụng cải thiện sinh lý hiệu quả và an toàn. Xích Thố Vương vừa kích thích cơ thể tăng tiết testosteron tự nhiên, tăng ham muốn, giải quyết các vấn đề liên quan đến suy giảm sinh lý, rối loạn cương dương, di tinh, mộng tinh, xuất tinh sớm, cơ thể suy nhược mệt mỏi.

Gặp ‘giấc mơ ướt’ có phải do quá ham mê tình dục? ảnh 2

Sản phẩm có bán tại các nhà thuốc trên toàn quốc.

Điện thoại tư vấn: 1900 6436.

Số GPQC: 1507/2011/TNQC-ATTP.

Sản phẩm không phải là thuốc, không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh.

Hơn 80% nam giới trong đời từng ít nhất một lần sở hữu “giấc mơ ướt”.

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

NPK Phú Mỹ góp phần cho một mùa mía ngọt bội thu

NPK Phú Mỹ góp phần cho một mùa mía ngọt bội thu

(PLO)- Tổng công ty Phân bón và Hóa chất Dầu khí (PVFCCo) đã dày công nghiên cứu ra dòng sản phẩm NPK Phú Mỹ 20-10-10+TE chuyên dùng cho cây mía. Điều này giúp người nông dân phấn khởi chuẩn bị cho một mùa mía mới, hứa hẹn bội thu.

Công đoàn PV GAS triển khai chương trình Xuân nghĩa tình Dầu khí

Công đoàn PV GAS triển khai chương trình Xuân nghĩa tình Dầu khí

(PLO)- Thực hiện chỉ đạo của Công đoàn Dầu khí Việt Nam, Công đoàn Tổng công ty Khí Việt Nam (PV GAS) đã chỉ đạo các công đoàn trực thuộc tổ chức chương trình "Xuân nghĩa tình Dầu khí - Tết ấm áp, sẻ chia" cho người lao động trực Tết ở các công trình khí.

PV GAS sẵn sàng cung cấp LNG cho khách hàng công nghiệp

PV GAS sẵn sàng cung cấp LNG cho khách hàng công nghiệp

(PLO)- Theo đó, dự kiến từ quý II-2024, Tổng công ty Khí Việt Nam (PV GAS) sẽ cung cấp LNG cho khách hàng công nghiệp, từng bước phục vụ cho đời sống, sản xuất và hiện thực hóa mục tiêu chiến lược năng lượng của quốc gia.

Mondelez Kinh Đô và chiến dịch truyền cảm hứng đến người tiêu dùng về sự đoàn viên đầy ý nghĩa

Mondelez Kinh Đô và chiến dịch truyền cảm hứng đến người tiêu dùng về sự đoàn viên đầy ý nghĩa

(PLO)- Với mục tiêu truyền cảm hứng về sự đoàn viên, sum họp trong lễ hội Tết Nguyên Đán, Mondelez Kinh Đô triển khai chiến dịch “Cùng Kinh Đô, Tết vui chuyện sum vầy”, với mong muốn gắn kết hàng triệu người tiêu dùng khắp cả nước cùng đón một năm mới 2024 tươi vui, hạnh phúc.

Cuộc thi ảnh ‘Khoảnh khắc Hội hoa xuân Phú Mỹ Hưng’

Cuộc thi ảnh ‘Khoảnh khắc Hội hoa xuân Phú Mỹ Hưng’

(PLO)- Năm nay, đi cùng Đường hoa, Chợ hoa dành cho khách du xuân tham quan, thưởng lãm, mua sắm Tết, Hội hoa xuân Phú Mỹ Hưng còn tổ chức cuộc thi ảnh trên nền tảng facebook với tên gọi: “Khoảnh khắc Hội hoa xuân Phú Mỹ Hưng”.

Tú Anh Foods kỷ niệm 24 năm thành lập

Tú Anh Foods kỷ niệm 24 năm thành lập

(PLO)- Tối 20-1, tại Cục hành chính quản trị II (TP.HCM) - Văn phòng Chính phủ, Công Ty TNHH Thương mại dịch vụ suất ăn công nghiệp Tú Anh (Tú Anh Foods) tổ chức lễ kỷ niệm 24 năm thành lập.