Giá không tăng nhưng sẽ “cháy” hàng...

Không sợ giá, chỉ lo “cháy” hàng...

Đó là ý kiến của ông Lê Văn Diễn, Giám đốc kinh doanh của Công ty CP TM quốc tế Đại Việt, cung cấp MBH thương hiệu VR1. Hiện nay, tốc độ bán hàng đã tăng 200% so với cách nay một tháng. Tuy nhiên, thị trường bán lẻ thì vẫn chậm mà chủ yếu là cung cấp cho các doanh nghiệp, cơ quan, đơn vị và các ngân hàng... Ông Diễn cho biết thêm, có thể thị trường sẽ thiếu chủng loại MBH dành cho trẻ em bởi các nhà sản xuất hiện đều từ chối sản xuất nhóm MBH này. Là nhà phân phối, tôi cam kết giá sẽ không tăng nhưng ít nhiều vẫn phải lệ thuộc giá của nhà sản xuất. Nguồn hàng dự trữ trong kho của công ty luôn đạt trên 10.000 cái nhằm tránh hiện tượng “cháy” hàng vào những ngày cận giờ “G”.

Cùng quan điểm trên, ông Đoàn Công, Chủ tịch HĐQT Công ty TNHH nhựa, cao su và điện tử Sài Gòn (Compotech SG), cho biết: Hiện chỉ đáp ứng được 25% đơn đặt hàng (xuất xưởng mỗi ngày 2.000 MBH thương hiệu X-Belle, MTA) nhưng sẽ không tăng giá do công ty chủ động được giá nguyên liệu đầu vào. Tuy nhiên, ông dự báo sẽ có hiện tượng tăng giá, “cháy” hàng và một số doanh nghiệp sẽ tranh thủ cơ hội tăng giá trước nhu cầu tăng đột biến.

Trao đổi với phóng viên Nhịp sống đô thị về việc có tăng giá do gặp khó khăn vì xưởng sản xuất MBH vừa bị cháy mới đây, một đại diện kinh doanh Công ty TNHH SXTM nhựa Chí Thành VN (sản xuất MBH Omono, Chita và Rebel) cho biết: Hiện bình quân xuất xưởng mỗi ngày trên 10.000 chiếc nhưng không đủ giao hàng, công ty cam kết sẽ không tăng giá (giá xuất xưởng hiện nay 50.000-180.000 đồng/chiếc).

Đục nước, béo cò...

Tuy nhiên theo ghi nhận, một số MBH có thương hiệu và được người tiêu dùng ưa chuộng như: Honda, Protec, Amoro... đã có dấu hiệu tăng giá (bình quân 20%-40%, tức khoảng 40.000-100.000 đồng). Tại một số cửa hàng bán MBH tại TP.HCM, giá MBH của Honda hồi tháng 9 chỉ 140.000-170.000 đồng/chiếc thì hiện tại đã lên 220.000-290.000 đồng/chiếc. Mũ của Protec tăng ít hơn nhưng cũng đang đứng ở giá cao từ 165.000 đồng lên 235.000 đồng/chiếc. Tương tự, MBH hiệu Amoro từ 90.000 đồng lên 160.000 đồng/chiếc. Bên cạnh MBH có thương hiệu tăng giá mạnh, những loại MBH hàng chợ hoặc của các doanh nghiệp, cơ sở sản xuất nhỏ, ít có tên tuổi như Vina, Sanka, Simson... được bán 70.000-100.000 đồng/chiếc, giờ cũng tăng 15.000-40.000 đồng/chiếc so với trước. Với những loại MBH nhập khẩu từ Đài Loan, Hàn Quốc, giá bán đã vượt 350.000 đồng/chiếc, một số loại giá trên 400.000 đồng/chiếc mà vẫn có người mua. Cũng theo ghi nhận, giá tăng là do các cửa hàng bán lẻ tự nâng lên trước nhu cầu tăng cao của người tiêu dùng. Và với tình hình MBH đang nóng dần lên từng ngày, khả năng “đục nước, béo cò” chắc chắn sẽ xảy ra!? Với người tiêu dùng, tại sao bạn còn chần chừ và tự nguyện đưa cổ cho người ta “chém” khi đến giờ “G”!?

Một điều bạn nên biết: Bắt đầu từ ngày 15-12, số tiền bị phạt vì không đội MBH còn nhiều hơn số tiền mua một chiếc MBH. Và lực lượng công an còn sẽ xử phạt bằng cách “ghi hình” nếu bạn tìm cách trốn! Hãy vì sự an toàn của chính bạn hơn là tìm cách đối phó...

PHI LÂN

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm