Hành trình 40 năm Giấc mơ sữa Việt

Ngày 20-8, kỷ niệm 40 năm ngày thành lập, Công ty CP Sữa Việt Nam (Vinamilk) tổ chức chương trình Giấc mơ sữa Việt tại Trung tâm Hội nghị quốc gia Mỹ Đình, Hà Nội. Sự kiện diễn ra lúc 20 giờ, truyền hình trực tiếp trên kênh VTV1 Đài Truyền hình Việt Nam và phát trực tiếp trên VnExpress. Chương trình do đạo diễn Tất My Loan và dàn êkíp dày kinh nghiệm thực hiện.

Hành trình lịch sử

Với tên gọi Giấc mơ sữa Việt, chương trình là hành trình ngược về lịch sử, nhìn lại giấc mơ sữa bắt đầu từ năm 1976. Xuyên suốt chương trình là những câu chuyện cảm động thời kỳ đất nước khó khăn sau chiến tranh năm 1976, đến thời kỳ đổi mới 1986. Cùng với đó là những thách thức, tự hào trong quá trình xây dựng, phát triển từ năm 1996 đến nay.

Giấc mơ sữa Việt sẽ đưa người xem theo suốt hành trình lịch sử của giấc mơ sữa Việt. Bắt đầu từ năm 1976, ngoài không khí hòa chung với niềm vui hai miền thống nhất, đất nước toàn thắng còn là những mong ngóng về một cuộc sống đầy đủ thực phẩm, đặc biệt là sữa. Những con người gầy gò, đặc biệt là trẻ em suy dinh dưỡng nặng... là những hậu quả để lại từ hai cuộc chiến tranh.  

Sữa là niềm hy vọng, là tình người trong những năm tháng gian khó. Người ta trao nhau những hộp sữa quý giá, dành dụm cho con cái, cất giữ phòng khi ốm đau. Sữa gắn liền trong nó những câu chuyện cảm động: Khi trẻ em chỉ có nước cơm để ăn…

Trải qua 40 năm, giấc mơ có sữa Việt đã hoàn thành, bản lĩnh giữ vững một thương hiệu Việt đã hoàn thành. Tuy nhiên, còn đó những khát vọng vươn cao: Để sữa là thứ thường trực trên bàn ăn mọi gia đình Việt, để thể lực, trí tuệ Việt cải thiện, để một thương hiệu Việt vươn tầm thế giới.

Đan xen trong chương trình là các tiết mục nghệ thuật với nhiều hình thức như múa, biểu diễn hình thể, hiệu ứng ánh sáng... cùng sự xuất hiện của các nghệ sĩ Hồng Nhung, Hà Anh Tuấn, Phương Linh, nghệ sĩ violin Bùi Công Duy, kịch xiếc Làng tôi…

 Doanh nghiệp bản lĩnh

Những gì Vinamilk đã phải trải qua để có được ngày hôm nay cũng được tái hiện trong 90 phút. Khán giả có thể thấy được bản lĩnh của Vinamilk nói riêng và doanh nghiệp Việt Nam nói chung không hề thua kém bạn bè trên thế giới. Đó cũng chính là câu chuyện về tinh thần khởi nghiệp đầy bản lĩnh, sáng tạo của một đất nước đi lên từ đói nghèo lạc hậu, hàn gắn vết thương chiến tranh để xây dựng, phát triển kinh tế và hội nhập.

Sau tròn 40 năm có mặt trên thị trường, trải qua nhiều thăng trầm, Vinamilk hiện là doanh nghiệp sữa hàng đầu Việt Nam với hơn 200 chủng loại sản phẩm. Mỗi năm công ty có khoảng bảy tỉ sản phẩm được người tiêu dùng trên toàn quốc tin dùng. Thị phần Vinamilk hiện đứng đầu các ngành hằng năm 2016 với sữa bột khoảng 40%, sữa nước khoảng 55%, sữa đặc khoảng 80%, sữa chua khoảng 85%.

Không chỉ quan tâm đến các hoạt động sản xuất kinh doanh, Vinamilk còn chú trọng đến các hoạt động xã hội cộng đồng thông qua các chương trình Quỹ sữa vươn cao Việt Nam từ năm 2008, Quỹ một triệu cây xanh cho Việt Nam cùng nhiều hoạt động hỗ trợ cộng đồng khác.

Bà Mai Kiều Liên, Tổng Giám đốc Vinamilk, chia sẻ “40 năm trước, vào ngày 20-8-1976 Công ty Sữa Cà phê miền Nam, tiền thân của Vinamilk, ra đời trong bối cảnh đất nước vừa thống nhất. Một đất nước vừa trải qua chiến tranh sẽ rất cần đến sữa cho trẻ em suy dinh dưỡng bởi tương lai của đất nước rất cần nguồn dinh dưỡng để phát triển thể lực, trí tuệ và tầm vóc của thế hệ trẻ Việt Nam. Đó là sứ mệnh, là động lực tinh thần để các thế hệ cán bộ, công nhân viên Vinamilk dồn hết tâm trí và sức lực xây dựng ngành sữa Việt Nam. Cùng với mong ước ấy, khát vọng sữa Việt đi khắp năm châu luôn thôi thúc Vinamilk tiếp tục lao động, sáng tạo và phấn đấu suốt 40 năm qua”.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm