HỘI CHỢ HOA XUÂN PHÚ MỸ HƯNG TẾT KỶ HỢI 2019:

“Hoa & Cuộc sống”

Chủ đề “Hoa & Cuộc sống” cũng chính là sự nối tiếp của chủ đề “Hoa đồng cỏ nội” mà Hội chợ hoa xuân Phú Mỹ Hưng đã thực hiện xuyên suốt nhiều năm qua.

BTC giới thiệu chi tiết về Hội hoa xuân Phú Mỹ Hưng Tết Kỷ Hợi 2019

Thông tin trên vừa được ban tổ chức công bố tại buổi họp báo diễn ra sáng ngày 22-1, do Công ty TNHH Phát triển Phú Mỹ Hưng phối hợp cùng UBND quận 7 tổ chức tại tòa nhà Lawrence S. Ting (801 Nguyễn Văn Linh, quận 7, TP.HCM).

Theo ông Trương Quốc Hưng, Phó TGĐ Công ty Phú Mỹ Hưng, Hội chợ hoa xuân Phú Mỹ Hưng Tết Kỷ Hợi 2019 sẽ diễn ra từ ngày 28-1 đến ngày 4-2 (tức từ ngày 23 đến 30 tháng Chạp, Mậu Tuất). Riêng các hạng mục trang trí như Đường Xuân, Vườn Xuân, Bến Xuân sẽ tiếp tục trưng bày đến hết ngày mùng 5 tết Kỷ Hợi để người dân vui đón tết.

Phác họa cổng chính Hội hoa xuân Phú Mỹ Hưng Tết Kỷ Hợi 2019

Hội chợ hoa xuân Phú Mỹ Hưng Tết Kỷ Hợi 2019 sẽ diễn ra tại khu Hồ Bán Nguyệt (Khu đô thị Phú Mỹ Hưng) với khuôn viên rộng hơn 7 ha và chia làm 4 không gian chính:

Khu Đường Xuân: Đây là nơi thế hiện chính chủ đề “Hoa & Cuộc sống”. Trong đó, câu chuyện sống động về hành trình mang mùa xuân từ làng ra phố của các loài hoa sẽ được tái hiện. Từ những làng hoa rực rỡ sắc màu, khi mùa xuân về, hoa sẽ theo chân con người về với phố thị, mang xuân tô điểm khắp phố phường.

Tại đây, sẽ có những tiểu cảnh được phục dựng công phu và nghệ thuật sắp đặt sẽ đóng vai trò “người kể chuyện”, đưa du khách từ làng hoa Sa Đéc, từ vườn mai Nam Bộ, hay từ vườn đào Nhật Tân xuôi ngược trên những chiếc xe lam, xe thổ mộ, xe đạp, ghe, thuyền chất đầy hoa chở về phố hội. Hoa mang chiếc áo mới của mùa xuân, tô điểm từng con đường, từng ngôi nhà, góc phố... đẹp tươi, lộng lẫy. Cũng trên con Đường Xuân, các mô hình linh vật năm Hợi cũng được trưng bày. Đó là đàn heo âm dương trong tranh Đông Hồ, nhưng chú heo ngộ nghĩnh trong các phim hoạt hình trẻ em và đàn heo thịnh vượng gửi lời cầu chúc dành cho du khách.

Khu Bến Xuân: Với ưu thế của hồ Bán Nguyệt, Bến Xuân sẽ tái hiện khung cảnh tấp nập trên bến dưới thuyền của chợ hoa vùng sông nước… Cạnh đó, sẽ là khu vực thả hoa đăng cầu mong bình an, hạnh phúc cho du khách, gia đình. Đặc biệt, mỗi tối ở đây sẽ có trình diễn (trên mặt hồ) các loại hình nghệ thuật dân gian độc đáo như đờn ca tài tử, hát quan họ, hò Huế, hò ví dặm…

Khu Vườn Xuân: Đây là khu vực được kết nối với Đường Xuân đi qua cầu Ánh sao, mang đến cho du khách khung cảnh làng quê yên bình, thân thuộc với những giàn bầu, giàn bí, luống bắp, luống cải…

Khu Góp Xuân: Đây là nơi trưng bày các tác phẩm hoa cảnh nghệ thuật của các nghệ nhân đến từ các vùng hoa kiểng Bến Tre, Đồng Tháp, Tiền Giang, TP.HCM. Bên cạnh đó, BTC còn bố trí thêm 300 gian hàng bán hoa tết và 50 gian hàng kinh doanh các đặc sản dịp tết để du khách thưởng thức.

Nhân dịp hội chợ hoa xuân, Công ty Phú Mỹ Hưng còn tổ chức hội thi “Hoa cảnh” với 3 hạng mục: Sắc màu hoa lan; Rực rỡ hoa sứ và Bon sai có hoa; Hoa kiểng cư dân Phú Mỹ Hưng, với tổng giải thưởng gần 300 triệu đồng. 

Tại buổi họp báo, Công ty Phú Mỹ Hưng đã gửi lời cám ơn đến các đơn vị tài trợ, đồng hành, như: Công ty TNHH Quốc tế Unilever Việt Nam, Công ty Lazada Việt Nam, Công ty CP Ánh Dương Việt Nam (thương hiệu Vinasun Taxi), Công ty Cổ phần PG Ads. 

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

PV GAS bắt đầu cung cấp LNG cho sản xuất công nghiệp

PV GAS bắt đầu cung cấp LNG cho sản xuất công nghiệp

(PLO)- Từ ngày 15-3, Tổng công ty Khí Việt Nam (PV GAS) chính thức cung cấp LNG phục vụ sản xuất công nghiệp với những chuyến xe bồn chở LNG đầu tiên tại Việt Nam, được xuất từ trạm nạp Thị Vải (Bà Rịa - Vũng Tàu) đến trạm tái hóa khí LNG Thuận Đạo (Long An).

NPK Phú Mỹ góp phần cho một mùa mía ngọt bội thu

NPK Phú Mỹ góp phần cho một mùa mía ngọt bội thu

(PLO)- Tổng công ty Phân bón và Hóa chất Dầu khí (PVFCCo) đã dày công nghiên cứu ra dòng sản phẩm NPK Phú Mỹ 20-10-10+TE chuyên dùng cho cây mía. Điều này giúp người nông dân phấn khởi chuẩn bị cho một mùa mía mới, hứa hẹn bội thu.

Công đoàn PV GAS triển khai chương trình Xuân nghĩa tình Dầu khí

Công đoàn PV GAS triển khai chương trình Xuân nghĩa tình Dầu khí

(PLO)- Thực hiện chỉ đạo của Công đoàn Dầu khí Việt Nam, Công đoàn Tổng công ty Khí Việt Nam (PV GAS) đã chỉ đạo các công đoàn trực thuộc tổ chức chương trình "Xuân nghĩa tình Dầu khí - Tết ấm áp, sẻ chia" cho người lao động trực Tết ở các công trình khí.

PV GAS sẵn sàng cung cấp LNG cho khách hàng công nghiệp

PV GAS sẵn sàng cung cấp LNG cho khách hàng công nghiệp

(PLO)- Theo đó, dự kiến từ quý II-2024, Tổng công ty Khí Việt Nam (PV GAS) sẽ cung cấp LNG cho khách hàng công nghiệp, từng bước phục vụ cho đời sống, sản xuất và hiện thực hóa mục tiêu chiến lược năng lượng của quốc gia.

Mondelez Kinh Đô và chiến dịch truyền cảm hứng đến người tiêu dùng về sự đoàn viên đầy ý nghĩa

Mondelez Kinh Đô và chiến dịch truyền cảm hứng đến người tiêu dùng về sự đoàn viên đầy ý nghĩa

(PLO)- Với mục tiêu truyền cảm hứng về sự đoàn viên, sum họp trong lễ hội Tết Nguyên Đán, Mondelez Kinh Đô triển khai chiến dịch “Cùng Kinh Đô, Tết vui chuyện sum vầy”, với mong muốn gắn kết hàng triệu người tiêu dùng khắp cả nước cùng đón một năm mới 2024 tươi vui, hạnh phúc.