Home Credit: Hiện thực hóa những ước mơ 'bình dân'

Từ trái sang phải chị Chi, chị Phương, anh Trường Giang.

Với chị Nguyễn Thị Bích Chi (43 tuổi) làm nghề bán vé số ở Kiên Giang, có được chiếc xe để thuận tiện cho công việc lẫn chăm sóc gia đình là ước mơ thật xa vời. Hằng ngày, chị Chi phải đi bộ 15 km để kiếm sống nên chị muốn mua một chiếc xe máy. Vừa để có thêm thu nhập trang trải cuộc sống, vừa không phải đi bộ quá nhiều và có thể sử dụng khi trong nhà có việc gấp. Chiếc xe máy là một sự lựa chọn tốt nhưng chị không thể nào xoay đủ tiền để trả một lần.

Chị Chi chưa từng sử dụng dịch vụ tài chính nào trước đây và thậm chí cũng không có tài khoản ngân hàng nên sẽ vô cùng khó khăn nếu chị cần sự hỗ trợ tài chính từ ngân hàng. Nhưng từ khi biết đến Home Credit, chị đã có thể biến mơ ước thành hiện thực. Chị chia sẻ: “Home Credit đã thực sự giúp cho công việc cũng như cuộc sống hằng ngày của tôi tốt hơn. Không có khoản vay của công ty, tôi không biết đến khi nào mới sở hữu được chiếc xe máy để cải thiện cuộc sống của mình”. Sau khi vay trả góp mua xe máy từ Home Credit và thanh toán tốt, chị Chi đã vừa vay thêm khoản vay tiền mặt nhằm có thêm nguồn vốn cho công việc cũng như chi tiêu hằng ngày của gia đình. “Home Credit thực sự giúp cuộc sống của tôi tốt hơn” - chị Chi nói.

Ở một hoàn cảnh khác, chị Hồ Thị Phương (24 tuổi) sống ở Nghệ An đang muốn mua món quà ý nghĩa để tặng cho mẹ nhưng lại không đủ tiền vì chị chỉ vừa ra trường đi làm. Với mức lương còn chưa đủ tiêu xài cho chính mình nên mong ước mua những món đồ như bếp gas, lò nướng, bếp từ để giúp mẹ đỡ vất vả trong chuyện bếp núc gia đình hằng ngày cũng là mong ước khó khăn của Phương. Phương đã tìm đến Home Credit và hiện thực hóa mong muốn của mình. “Nhờ có Home Credit, tôi có thể mua cả ba món đồ cùng lúc và điều này thực sự đã giúp cuộc sống của cả gia đình tôi trở nên dễ dàng và thuận tiện hơn rất nhiều” - Phương nói. Khi được hỏi liệu có hiểu rõ các điều khoản trong hợp đồng vay của mình không, Phương cho biết sau khi hỏi nhân viên tư vấn của công ty, chị đã hiểu rõ về khoản vay của mình và điều này rất hữu ích trong việc cân bằng chi tiêu và thu nhập của Phương, đảm bảo trả các khoản góp hằng tháng đúng hạn.

Anh Võ Văn Trường Giang (23 tuổi) ngụ huyện Thanh Bình, tỉnh Đồng Tháp hằng ngày phải đi hơn 10 km để đến nơi làm việc. Thế nhưng do mới đi làm và gia đình còn khó khăn nên anh Giang không có phương tiện đi lại, hằng ngày phải đi nhờ xe của bạn hoặc đón xe buýt đến chỗ làm. Nhiều khi có công việc riêng, gấp gáp nhưng anh Giang cũng không biết phải xoay xở thế nào. Tuy nhiên, khi được người quen giới thiệu, anh Giang tìm đến dịch vụ của Home Credit và đã có được chiếc xe mong muốn. Khoản trả góp hằng tháng nằm trong khả năng của anh nên anh cũng không quá áp lực với việc xoay tiền để trả nợ. Anh Giang nói: “Nhờ Home Credit, tôi không còn lo lắng khi đi làm nữa, tôi đã tìm được nơi đáp ứng các nhu cầu tài chính của bản thân một cách nhanh chóng”. Anh Giang cũng cho biết sẽ tiếp tục sử dụng dịch vụ tài chính do Home Credit vì nó nhanh chóng và thủ tục đơn giản.

Chị Chi, chị Phương và anh Giang chỉ là một trong số nhiều người thuộc phân khúc khách hàng có thu nhập trung bình và thấp, không thể tiếp cận được dịch vụ ngân hàng mà những công ty tài chính như Home Credit đang phục vụ.

Tiêu điểm

Ông Friedrich Weiss, Tổng Giám đốc Home Credit Việt Nam, cho biết sự có mặt của những công ty tài chính như Home Credit không chỉ thúc đẩy tiêu dùng tăng trưởng, giúp đỡ giải quyết nhu cầu tài chính cho một bộ phận người dân, mà còn giúp họ tiếp cận được với các dịch vụ tài chính hiện đại.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm