Khi bảo hiểm bắt chặt tay ngân hàng

Theo số liệu của Cục Quản lý giám sát bảo hiểm, Bộ Tài chính, trong quý I-2017, tổng doanh thu phí bảo hiểm toàn thị trường ước đạt 21.874 tỉ đồng, tăng 19,33% so với cùng kỳ năm 2016. Trong đó, doanh thu phí bảo hiểm nhân thọ (BHNT) ước đạt 12.252 tỉ đồng, tăng gần 30% so với cùng kỳ năm ngoái.

Bảo hiểm bắt chặt tay ngân hàng

Những điểm sáng trên là động lực giúp các doanh nghiệp BHNT đầu tư vào sản phẩm mới, nâng cao chất lượng dịch vụ và đa dạng hóa kênh phân phối. Công ty TNHH Bảo hiểm Hanwha Life Việt Nam (Hanwha Life Việt Nam) đang là một trong những công ty đi đầu trong hoạt động đa dạng kênh phân phối.

Ông Back Jong Kook, Chủ tịch Hội đồng thành viên kiêm Tổng Giám đốc Hanwha Life Việt Nam (thứ hai từ trái qua), bắt tay hợp tác với đại diện ngân hàng.

Gần đây, ngày 12-6, công ty này đã ký thỏa thuận hợp tác chiến lược với Ngân hàng Shinhan Bank, một ngân hàng hàng đầu của Hàn Quốc, để phân phối các sản phẩm bảo hiểm qua ngân hàng này. Cái bắt tay với Shinhan được đánh giá là chiến lược thông minh của Hanwha Life bởi Shinhan sở hữu mạng lưới rộng khắp sau khi ngân hàng này mua lại mảng bán lẻ của ANZ Việt Nam. Hiện ANZ Việt Nam có tám điểm giao dịch tại TP.HCM và Hà Nội.

Không chỉ hợp tác với Shinhan, trước đó Hanwha Life hợp tác với Ngân hàng Woori Bank vào tháng 2-2017 nhằm tận dụng lợi thế của Woori Bank, là ngân hàng có tổng tài sản lớn nhất Hàn Quốc và hiện sở hữu hệ thống kinh doanh rộng khắp tại nhiều quốc gia, đặc biệt là khu vực Đông Nam Á, để thúc đẩy sự tăng trưởng. 

Ông Back Jong Kook, Chủ tịch Hội đồng thành viên kiêm Tổng Giám đốc Hanwha Life Việt Nam, cho rằng việc hợp tác với các ngân hàng là một trong những hoạt động của công ty trong chiến lược đa dạng hóa kênh phân phối và mang lại sự thuận tiện trong phục vụ khách hàng. Theo các chuyên gia, trong những năm tới ngân hàng sẽ là một kênh phân phối quan trọng của các công ty BHNT bởi nó giúp công ty bảo hiểm mở rộng thị trường, tiếp cận khách hàng tiềm năng, tăng doanh thu, tăng tiện ích cho khách hàng mà không cần đầu tư quá nhiều vào phát triển hệ thống điểm bán.  

Những điểm sáng của Hanwha Life

Chỉ sau tám năm gia nhập thị trường, Hanwha Life Việt Nam đã xây dựng được mạng lưới kinh doanh với hơn 90 điểm phục vụ khách hàng trải dài khắp đất nước cùng lực lượng tư vấn tài chính lên đến 28.000 người.
Hiện tỉ lệ duy trì hợp đồng của Hanwha Life đạt xấp xỉ 70%, đây được xem là tỉ lệ khá cao so với mặt bằng chung. Có được điều này là nhờ Hanwha Life Việt Nam luôn xem chất lượng dịch vụ là giá trị nền tảng. Và để nâng cao chất lượng, công ty luôn sẵn sàng phục vụ và đáp ứng mọi nhu cầu khắt khe nhất của khách hàng. Đồng thời, nâng cao chất lượng và nghiệp vụ của đội ngũ tư vấn tài chính để họ hoạt động ngày càng chuyên nghiệp hơn.

Kết thúc quý I-2017, hoạt động kinh doanh của Hanwha Life Việt Nam tiếp tục giữ đà tăng trưởng cao về doanh thu, đạt 137 tỉ đồng doanh thu phí mới, tăng trưởng 75% so với cùng kỳ năm ngoái.

Những thành công vượt bậc này sẽ là nền tảng để Hanwha Life tự tin hướng đến mục tiêu trở thành một trong những công ty BHNT phát triển bền vững tại thị trường Việt Nam.

Hanwha Life là thành viên của Tập đoàn Hanwha - một trong 10 tập đoàn lớn nhất của Hàn Quốc và nằm trong Top 500 tập đoàn kinh tế lớn nhất thế giới. Hanwha hiện có danh mục kinh doanh đa dạng trong các lĩnh vực sản xuất và xây dựng, tài chính, dịch vụ, nghỉ dưỡng với mạng lưới gồm 284 thành viên trên toàn cầu.

Hoạt động tại Việt Nam từ năm 2009, Hanwha Life Việt Nam luôn coi trọng việc đóng góp trở lại cho cộng đồng. Chỉ trong ba năm (2014-2016), công ty đã trao hơn 27.260 thẻ bảo hiểm y tế với tổng chi phí hỗ trợ ước tính hơn 6,3 tỉ đồng. Riêng năm 2017, công ty đã trao hơn 9.500 thẻ bảo hiểm y tế với tổng giá trị gần 2 tỉ đồng. Để ghi nhận những nỗ lực này, Hanwha Life Việt Nam đã vinh dự nhận giải thưởng “Trách nhiệm xã hội 2015” do Bộ KH&ĐT Việt Nam phối hợp cùng Bộ Thương mại - Công nghiệp - Năng lượng Hàn Quốc trao tặng.

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

PV GAS bắt đầu cung cấp LNG cho sản xuất công nghiệp

PV GAS bắt đầu cung cấp LNG cho sản xuất công nghiệp

(PLO)- Từ ngày 15-3, Tổng công ty Khí Việt Nam (PV GAS) chính thức cung cấp LNG phục vụ sản xuất công nghiệp với những chuyến xe bồn chở LNG đầu tiên tại Việt Nam, được xuất từ trạm nạp Thị Vải (Bà Rịa - Vũng Tàu) đến trạm tái hóa khí LNG Thuận Đạo (Long An).

NPK Phú Mỹ góp phần cho một mùa mía ngọt bội thu

NPK Phú Mỹ góp phần cho một mùa mía ngọt bội thu

(PLO)- Tổng công ty Phân bón và Hóa chất Dầu khí (PVFCCo) đã dày công nghiên cứu ra dòng sản phẩm NPK Phú Mỹ 20-10-10+TE chuyên dùng cho cây mía. Điều này giúp người nông dân phấn khởi chuẩn bị cho một mùa mía mới, hứa hẹn bội thu.

Công đoàn PV GAS triển khai chương trình Xuân nghĩa tình Dầu khí

Công đoàn PV GAS triển khai chương trình Xuân nghĩa tình Dầu khí

(PLO)- Thực hiện chỉ đạo của Công đoàn Dầu khí Việt Nam, Công đoàn Tổng công ty Khí Việt Nam (PV GAS) đã chỉ đạo các công đoàn trực thuộc tổ chức chương trình "Xuân nghĩa tình Dầu khí - Tết ấm áp, sẻ chia" cho người lao động trực Tết ở các công trình khí.

PV GAS sẵn sàng cung cấp LNG cho khách hàng công nghiệp

PV GAS sẵn sàng cung cấp LNG cho khách hàng công nghiệp

(PLO)- Theo đó, dự kiến từ quý II-2024, Tổng công ty Khí Việt Nam (PV GAS) sẽ cung cấp LNG cho khách hàng công nghiệp, từng bước phục vụ cho đời sống, sản xuất và hiện thực hóa mục tiêu chiến lược năng lượng của quốc gia.

Mondelez Kinh Đô và chiến dịch truyền cảm hứng đến người tiêu dùng về sự đoàn viên đầy ý nghĩa

Mondelez Kinh Đô và chiến dịch truyền cảm hứng đến người tiêu dùng về sự đoàn viên đầy ý nghĩa

(PLO)- Với mục tiêu truyền cảm hứng về sự đoàn viên, sum họp trong lễ hội Tết Nguyên Đán, Mondelez Kinh Đô triển khai chiến dịch “Cùng Kinh Đô, Tết vui chuyện sum vầy”, với mong muốn gắn kết hàng triệu người tiêu dùng khắp cả nước cùng đón một năm mới 2024 tươi vui, hạnh phúc.