Làm rõ hành vi giả danh website Vinhomes

Nguyễn Hoàng Anh khai nhận mua tên miền http://vin-homes.vn vào cuối tháng 8-2014 tại Công ty TNHH Phần mềm Nhân Hòa và thuê chính công ty này thiết kế giao diện giống trang web http://vinhomes.vn của Tập đoàn Vingroup với mục đích để rao bán các chung cư, căn hộ của Vinhomes. Hoàng Anh tự quản trị trang web và để số điện thoại cá nhân của mình lên để khách hàng có nhu cầu mua nhà liên hệ.

Theo quy định, hành vi giả mạo trang thông tin điện tử của tổ chức, cá nhân khác có thể bị phạt từ 10 triệu đồng đến 20 triệu đồng (điểm d khoản 5 Điều 6 Nghị định 63/2007/NĐ-CP). Đồng thời, theo Điều 226 Bộ luật Hình sự về tội sử dụng trái phép thông tin trên mạng và trong máy tính cũng quy định rõ: Người nào sử dụng trái phép thông tin trên mạng và trong máy tính, cũng như đưa vào mạng máy tính những thông tin trái với quy định của pháp luật gây hậu quả nghiêm trọng, đã bị xử lý kỷ luật, xử phạt hành chính mà còn vi phạm, thì bị phạt tiền từ 5 triệu đồng đến 50 triệu đồng, cải tạo không giam giữ đến ba năm hoặc bị phạt tù từ sáu tháng đến ba năm....

Trong trường hợp của Nguyễn Hoàng Anh, nếu chứng minh được hành động trên gây hậu quả rất nghiêm trọng hoặc đặc biệt nghiêm trọng sẽ bị phạt tù từ hai năm đến năm năm. Hiện nay hành vi giả mạo trang web, giả danh Facebook… để lừa đảo và trục lợi đang gia tăng và trở thành một nguy cơ tiềm ẩn đe dọa hoạt động ổn định của các doanh nghiệp và cuộc sống riêng tư của mọi cá nhân.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm