Limousine chống đạn đắt nhất thế giới

Nhà sản xuất xe Knight XV, công ty Conquest ở Canada, cho biết họ sẵn sàng đáp ứng yêu cầu bọc thép xe cụ thể của từng khách hàng, nhưng tất cả đều có khả năng chống chịu một cuộc tấn công bằng súng trong 24 tiếng.

Tất cả bản lề cửa được gia cố để có thể chịu được trọng lượng chiếc xe bọc thép. Vách ngăn giữa động cơ và khoang hành khách cũng được gia cố để tăng khả năng bảo vệ trong các vụ nổ bom.

Limousine chống đạn đắt nhất thế giới ảnh 1

Knight XV là câu trả lời cho nhu cầu về một chiếc xe an toàn “tuyệt đối”, nổi bật và sang trọng

Sàn xe của Knight XV cũng có khả năng chống chịu bom mìn, còn hệ thống cứu hỏa và cấp khí ôxy đảm bảo duy trì sự sống cho hành khách trên xe khi bị tấn công lâu.

Kính giữa ghế lái với các hành khách có thể chịu đạn Magnum 44. Ngoài ra còn có hệ thống đặc biệt giúp người trong xe trò chuyện với bên ngoài mà không cần mở cửa.

Nếu khách hàng còn băn khoăn về độ an toàn của Knight XV, thì có thể yêu cầu trang bị thêm camera hỗ trợ quan sát ban đêm, khóa điều khiển từ xa, kính chống đạn màu đen, bộ lốp run-flat (để xe có thể tiếp tục chạy một quãng đường dài dù trúng đạn), và hệ thống báo động chống trộm.

Tuy nhiên, Knight XV không chỉ tập trung vào tính năng an toàn, mà còn cả sự sang trọng. Bằng chứng là bộ 6 ghế bọc da và thảm sàn Wilton. 4 ghế sau được sắp xếp theo kiểu limousine với 2 hàng ghế xoay đối diện, được trang bị laptop, màn hình DVD đôi, khi cần thiết có thể chiếu quang cảnh bên ngoài xe do các camera trên nóc thu được.
 
Knight XV có những trang bị tùy chọn đặc biệt cao cấp, như màn hình LCD Sony Bravia 26-inch, dàn âm thanh 12 loa, bộ chơi điện tử X-Box 360 hoặc PS, quầy bar, hộp đựng xì gà…

Với đầy đủ trang bị tùy chọn, giá của Knight có thể lên tới 650.000 bảng Anh (hơn 18 tỷ đồng).

Các “nghệ nhân” của Conquest mất tới 1.500 tiếng để hoàn thiện một chiếc Knight XV. Dự kiến chỉ có 100 chiếc xuất xưởng.

Conquest cũng đưa ra tùy chọn nâng cấp động cơ lên công suất 550 mã lực.

Theo Dân Trí

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm