Mãn dục nam giới - Nguyên nhân và giải pháp

Điều này sẽ càng trở nên tồi tệ hơn khi có nhiều người thậm chí phải đối mặt với rắc rối này khi còn khá trẻ hay còn gọi là mãn dục nam sớm.

Chúng ta hãy cùng trò chuyện với ThS-BS Hoàng Khánh Toàn - Trưởng khoa Đông y BV Trung ương Quân đội 108 để lý giải cho câu chuyện mang tên mãn dục nam này.

. Phóng viên: Thưa ông, mãn dục nam là gì? Chính xác độ tuổi nào có nguy cơ mắc mãn dục nam?

+ Mãn dục nam(hay tắt dục nam) là thuật ngữ để chỉ những hậu quả của sự suy giảm nồng độtestosteron trong máu, dẫn tới suy giảm khả năng hoạt động tình dục, rối loạn cương dương, suy giảm sinh tinh và dưỡng tinh kèm theo đó là những suy giảm về sức khỏe thể chất và tinh thần. Nam giới ở độ tuổi sau 35, đặc biệt từ 40 đến 55 tuổi hầu như có giảm chất testosteron trong máu. Testosteron thấp là một hậu quả không thể tránh khỏi khi tuổi cao, người ta thấy rằng khoảng 80% những người nam 60 tuổi bị giảm nồng độ testosteron.

. Ngoài yếu tố tuổi tác thì suy giảm nồng độ testosteron còn ảnh hưởng bởi những yếu tố nào khác, thưa ông?

+ Giảm testosteron còn có thể do tiếp xúc với các chất như: thuốc trừ sâu, diệt cỏ, diệt nấm, nhựa tổng hợp, thuốc xịt muỗi, côn trùng, mỹ phẩm… Hay từ chế độ ăn chứa estrogens tổng hợp dùng trong chăn nuôi (kích thích nhằm tăng sản lượng sản phẩm trứng, thịt) hoặc sử dụng thuốc chống trầm cảm, tiếp xúc với tia xạ, hóa chất… Béo phì ở nam cũng là biểu hiện của testosteron thấp.

Nam giới ở độ tuổi sau 35, đặc biệt từ 40 đến 55 tuổi hầu như bị giảm testosteron trong máu.

. Rối loạn cương dương (RLCD) liên quan gì đến testosteron thấp, thưa ông?

+ Có sự liên quan mật thiết giữa testosteron thấp và rối loạn cương nhưng tất cả trường hợp rối loạn cương không phải lúc nào cũng do giảm testosteron. Khoảng 50% nam khỏe mạnh từng có RLCD sau tuổi 40 có thể do nguyên nhân toàn thân hoặc tại chỗ. Các nguyên nhân tại chỗ của RLCD như: bất lực do mất tính đàn hồi của mạch máu gây ảnh hưởng đến sự tuần hoàn máu, xơ vữa động mạch, nghiện rượu, thuốc lá gây tổn thương thần kinh tại cơ quan sinh dục.

. Vậy biện pháp tối ưu hiện nay để hạn chế mãn dục nam là gì, thưa ông?

+ Chính cơ thể mỗi người sẽ tự cân bằng lượng testosteron phù hợp, khi vượt quá nhu cầu cần thiết cơ thể sẽ không sản xuất nữa. Vì vậy việc bổ sung testosteron trực tiếp không phải biện pháp ưu tiên do khó kiểm soát. Hiện nay xu hướng sử dụng các thảo dược giúp kích thích cơ thể tự sản sinh testosteron tự nhiên được ưa chuộng nhờ tính an toàn, hiệu quả lâu dài.

Các thảo dược như nhân sâm, ba kích, dâm dương hoắc, bá bệnh đã được sử dụng từ lâu trong y học cổ truyền có tác dụng tăng tiết testosteron tự nhiên, cải thiện sức khỏe sinh lý. Trong đó, vị thuốc được đánh giá có hoạt tính cao nhất trong cải thiện mãn dục nam là bạch tật lê. Bạch tật lê là quả của cây tật lê, có tên khoa học là tribulus terestris, từ lâu đã được y học cổ truyền Ấn Độ, Trung Quốc sử dụng làm thuốc trị liệt dương, xuất tinh sớm. Người Chăm ở Ninh Thuận và Bình Thuận cũng đã sử dụng cây này để điều trị suy giảm tình dục ở nam giới. Bạch tật lê có tác dụng làm tăng sinh tổng hợp testosteron tự nhiên trong cơ thể và do hàm lượng testosteron trong máu được nâng cao lên 30%-40%, cơ thể sẽ trở nên tươi trẻ, cường tráng, tăng sinh lực.

. Cảm ơn ông.

Thông tin về TPCN Xích Thố Vương mới: Xích Thố Vương mới ngoài giữ nguyên được các thảo dược quý như: bạch tật lê, bá bệnh, nhân sâm, lộc nhung, đỗ trọng, kỷ tử… nay đã được bổ sung thêm thành phần bạch tật lê.

Công dụng: Giúp bổ thận, tráng dương, tăng cường sinh lực, tăng tiết hormone giới tính nam testosteron, phục hồi khả năng sinh lý nam giới, làm cơ thể khỏe mạnh, sinh lý sung mãn.

Đối tượng sử dụng: Người bị suy giảm chức năng sinh lý, mãn dục nam sớm, giảm tiết testosteron, rối loạn cương dương, đau mỏi lưng gối, ù tai, chóng mặt, di tinh, mộng tinh, xuất tinh sớm, cơ thể suy nhược, mệt mỏi.

Cách dùng: Uống lúc đói, ngày hai lần, mỗi lần hai viên (sáng và chiều). Mỗi đợt 4-6 tuần, nghỉ một tuần và dùng lại cho đến khi khả năng sinh lý được cải thiện. Người suy nhược dùng như trên cho đến khi tỉnh táo, lao động bình thường.

Mãn dục nam giới - Nguyên nhân và giải pháp ảnh 2

Thông tin chi tiết vui lòng truy cập

Website www.sinhlynam.vn

hoặc gọi hotline 19006436 để được tư vấn trực tiếp

Sản phẩm không phải là thuốc và không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh.

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

NPK Phú Mỹ góp phần cho một mùa mía ngọt bội thu

NPK Phú Mỹ góp phần cho một mùa mía ngọt bội thu

(PLO)- Tổng công ty Phân bón và Hóa chất Dầu khí (PVFCCo) đã dày công nghiên cứu ra dòng sản phẩm NPK Phú Mỹ 20-10-10+TE chuyên dùng cho cây mía. Điều này giúp người nông dân phấn khởi chuẩn bị cho một mùa mía mới, hứa hẹn bội thu.

Công đoàn PV GAS triển khai chương trình Xuân nghĩa tình Dầu khí

Công đoàn PV GAS triển khai chương trình Xuân nghĩa tình Dầu khí

(PLO)- Thực hiện chỉ đạo của Công đoàn Dầu khí Việt Nam, Công đoàn Tổng công ty Khí Việt Nam (PV GAS) đã chỉ đạo các công đoàn trực thuộc tổ chức chương trình "Xuân nghĩa tình Dầu khí - Tết ấm áp, sẻ chia" cho người lao động trực Tết ở các công trình khí.

PV GAS sẵn sàng cung cấp LNG cho khách hàng công nghiệp

PV GAS sẵn sàng cung cấp LNG cho khách hàng công nghiệp

(PLO)- Theo đó, dự kiến từ quý II-2024, Tổng công ty Khí Việt Nam (PV GAS) sẽ cung cấp LNG cho khách hàng công nghiệp, từng bước phục vụ cho đời sống, sản xuất và hiện thực hóa mục tiêu chiến lược năng lượng của quốc gia.

Mondelez Kinh Đô và chiến dịch truyền cảm hứng đến người tiêu dùng về sự đoàn viên đầy ý nghĩa

Mondelez Kinh Đô và chiến dịch truyền cảm hứng đến người tiêu dùng về sự đoàn viên đầy ý nghĩa

(PLO)- Với mục tiêu truyền cảm hứng về sự đoàn viên, sum họp trong lễ hội Tết Nguyên Đán, Mondelez Kinh Đô triển khai chiến dịch “Cùng Kinh Đô, Tết vui chuyện sum vầy”, với mong muốn gắn kết hàng triệu người tiêu dùng khắp cả nước cùng đón một năm mới 2024 tươi vui, hạnh phúc.

Cuộc thi ảnh ‘Khoảnh khắc Hội hoa xuân Phú Mỹ Hưng’

Cuộc thi ảnh ‘Khoảnh khắc Hội hoa xuân Phú Mỹ Hưng’

(PLO)- Năm nay, đi cùng Đường hoa, Chợ hoa dành cho khách du xuân tham quan, thưởng lãm, mua sắm Tết, Hội hoa xuân Phú Mỹ Hưng còn tổ chức cuộc thi ảnh trên nền tảng facebook với tên gọi: “Khoảnh khắc Hội hoa xuân Phú Mỹ Hưng”.

Tú Anh Foods kỷ niệm 24 năm thành lập

Tú Anh Foods kỷ niệm 24 năm thành lập

(PLO)- Tối 20-1, tại Cục hành chính quản trị II (TP.HCM) - Văn phòng Chính phủ, Công Ty TNHH Thương mại dịch vụ suất ăn công nghiệp Tú Anh (Tú Anh Foods) tổ chức lễ kỷ niệm 24 năm thành lập.