'Ngân hàng bò' tổng kết chặng đường năm năm

Chủ tịch nước Trương Tấn Sang chúc mừng các tổ chức và cá nhân tại hội nghị. 

Trung ương Hội Chữ thập đỏ Việt Nam đã tổ chức hội nghị tổng kết năm năm dự án Ngân hàng giai đoạn 2010-2015. Chủ tịch nước Trương Tấn Sang, Chủ tịch danh dự Hội Chữ thập đỏ Việt Nam, đã tham dự và trực tiếp trao thư khen tặng cho Công ty FrieslandCampina Việt Nam. Đây là một trong 14 tổ chức tích cực tham gia dự án từ những ngày đầu tiên.

Tại hội nghị, Chủ tịch nước đã ghi nhận đánh giá cao vai trò nòng cốt, cầu nối, điều phối của Hội Chữ thập đỏ Việt Nam trong các hoạt động nhân đạo thời gian qua. Với Ngân hàng bò, qua năm năm, dự án đã trao gần 20.000 con bò giống cho các hộ nghèo tại 62 huyện, 452 xã biên giới. Không những vậy, dự án còn cung cấp kiến thức, kỹ thuật chăn nuôi đạt hiệu quả cao cho bà con. Đồng thời, giúp các hộ gia đình nghèo phát triển kinh tế; từng bước vươn lên thoát nghèo và thúc đẩy tinh thần tương trợ lẫn nhau trong cộng đồng. Có thể nói Ngân hàng bò là ngân hàng của những tấm lòng hảo tâm cao mà vốn tạo dựng từ sự thiện nguyện mang đến cho đồng bào nghèo. Lãi sản sinh từ quá trình lao động của hộ nghèo này tặng lại cho hộ nghèo khác. Đặc biệt, cái “lãi” lớn nhất mà toàn xã hội nhận được từ ngân hàng chính là những hộ nghèo sẽ thoát nghèo bền vững.

“Lá lành đùm lá rách”, đấy chính là nghĩa cử cao đẹp của tấm lòng người Việt từ bao đời nay. Sau nhiều năm triển khai, Ngân hàng bò thực sự đã trở thành ngân hàng của lòng nhân ái, thấm đẫm các giá trị nhân đạo, lan tỏa các giá trị nhân văn trong cộng đồng. Với phương châm Trao cần câu, thay vì cho con cá, đây là chương trình mang tính cộng đồng đặc biệt ý nghĩa với bà con nông dân, gia đình nghèo; xác lập thêm giá trị cho những mục tiêu cao cả vì sự phát triển của toàn xã hội.

Chính vì giá trị nhân văn của dự án, tiếp tục phát huy truyền thống mang lại những giá trị tốt đẹp cho cộng đồng, FrieslandCampina Việt Nam đã liên tục tham gia dự án trong những năm qua. Công ty đã trao 240 con bò cho các hộ gia đình khó khăn tại các tỉnh như Long An, Bắc Kạn, Sơn La, Thanh Hóa… Tính đến tháng 10-2015, công ty đóng góp vào dự án số tiền gần 2,5 tỉ đồng.

Ông Arnoud van den Berg, Tổng Giám đốc FrieslandCampina Việt Nam, bày tỏ sự vui mừng khi lứa bò đầu tiên đã sản sinh những lứa bê con, tiếp tục trao cho các hộ nghèo khác. 

Tại hội nghị, ông Arnoud van den Berg, Tổng Giám đốc FrieslandCampina Việt Nam, cho biết: “Chúng tôi rất vui khi lứa bò đầu tiên được trao tặng cho các hộ nghèo ở các tỉnh phía Bắc đã sản sinh ra những lứa bê con để tiếp tục trao tặng cho các hộ nghèo khác. Điều này đúng với ý nghĩa ban đầu của chương trình và đó cũng là một nét văn hóa chia sẻ rất đẹp của người Việt”.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm