Người Thái làm quen với sữa chua Việt Nam

 Sữa chua Vinamilk được bán ở chuỗi cửa hàng tiện ích Lawson cùng hệ thống siêu thị The Mall and Foodland tại Thái Lan

Trong những tháng gần đây, người tiêu dùng tại Thái có cơ hội làm quen với các sản phẩm sữa chua của Công ty CP Sữa Việt Nam (Vinamilk). Sản phẩm sữa chua Vinamilk hiện đang được bày bán tại các chuỗi cửa hàng tiện lợi Lawson, Trung tâm mua sắm và siêu thị Foodland.

Thị trường nhiều triển vọng

Đẩy mạnh xuất khẩu cũng là một trong những chiến lược của Vinamilk. Mới đây, Topmost Enterprise Thái Lan trở thành đối tác chiến lược phân phối sản phẩm Vinamilk tại thị trường này. Siwat Thamaratnothai, Giám đốc quản lý Topmost Enterprise, cho biết ông đã đề nghị làm nhà phân phối cho Vinamilk tại Thái Lan sau khi được thưởng thức sữa chua của công ty trong một chuyến đi đến Việt Nam. Ba tháng trước, công ty này cũng đã tung ra sản phẩm sữa chua Vinamilk tại Thái Lan vào các chuỗi bán lẻ hiện đại có tiếng như cửa hàng tiện lợi Lawson, siêu thị Foodland và các trung tâm mua sắm khác.

Gian hàng sữa chua với chủ đề World of Yogurt của Vinamilk nổi bật tại hội chợ Thaiflex, thu hút sự quan tâm của đông đảo khách tham quan.

Tại Thái Lan, sữa chua Vinamilk có giá 17-19 baht, tương đương từ 10.000 đồng đến 12.000 đồng/hộp. Dự kiến các sản phẩm của công ty sẽ phủ sóng tất cả kênh phân phối tại Thái Lan trong quý II-2017. Một nhà phân tích thị trường cho biết Vinamilk có tiềm năng rất lớn trong thị trường Thái Lan vì khả năng tiêu dùng của thị trường này vẫn còn nhiều triển vọng. Thị trường sữa chua năm 2016 tại Thái Lan có giá trị ước tính khoảng 4,9 tỉ baht, tương đương hơn 2.555 tỉ đồng. Sắp tới, Topmost Enterprise cũng có kế hoạch ra mắt sản phẩm sữa Vinamilk tiệt trùng tại Thái Lan.

Hiện thực mục tiêu toàn cầu hóa

Sau gần 40 năm phát triển với vị trí là tập đoàn dinh dưỡng hàng đầu Việt Nam, 18 năm kinh nghiệm xuất khẩu trên thế giới, Vinamilk không chỉ đáp ứng nhu cầu trong nước mà còn hiện thực mục tiêu toàn cầu hóa thương hiệu của mình.

Trong bảng xếp hạng 1.000 doanh nghiệp nộp thuế thu nhập doanh nghiệp lớn nhất Việt Nam năm 2016 (V1000), Vinamilk vinh dự đứng tốp 5. Đây cũng là lần đầu tiên có sự góp mặt của doanh nghiệp tư nhân trong tốp đầu của danh sách. Năm 2015, nhờ những bước tiến lớn trong sản xuất, kinh doanh, đầu tư hiệu quả, doanh thu của Vinamilk đã đạt hơn 40.222 tỉ đồng, tăng 15% so với năm 2014, nộp ngân sách nhà nước 3.922 tỉ đồng.

Trước đó Vinamilk đã được chấp thuận tăng vốn đầu tư thêm 3 triệu USD vào Driftwood (công ty 100% vốn sở hữu của Vinamilk tại Hoa Kỳ), nâng tổng vốn đầu tư vào công ty này lên 10 triệu USD. Tỉ lệ sở hữu của hãng sữa Việt tăng từ 70% lên 100%. Ngoài ra, công ty đang góp vốn vào ba công ty con, công ty liên kết và chi nhánh ở nước ngoài. Trong đó, Vinamilk sở hữu 100% vốn một công ty tại Ba Lan, sở hữu 22,81% công ty Miraka Limited tại New Zealand. Mới nhất, nhà máy Angkor Milk tại Campuchia mà Vinamilk nắm giữ 51% cổ phần đã chính thức đi vào hoạt động.

Về thị phần ngành sữa trong nước, hiện nay Vinamilk chiếm 55% thị phần sữa nước, 85% thị phần sữa chua, 80% thị phần sữa đặc, 40% thị phần sữa bột và với 212.000 điểm bán lẻ và 575 cửa hàng phân phối trực tiếp. Sản phẩm có mặt ở gần 1.500 siêu thị lớn nhỏ, gần 600 cửa hàng tiện lợi trên toàn quốc. Đến nay, sản phẩm của Vinamilk xuất khẩu đến 43 quốc gia và vùng lãnh thổ. Trong đó có những thị trường đặt yêu cầu rất cao về chất lượng của các sản phẩm dinh dưỡng như Nhật, Canada, Mỹ, Úc. Sắp tới Vinamilk chuẩn bị khánh thành trang trại bò sữa Organic chuẩn châu Âu đầu tiên tại Việt Nam. Trang trại được xây dựng tại tỉnh Lâm Đồng, theo hệ tiêu chuẩn EU Organic (EC 834/2007 và 889/2008).

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

NPK Phú Mỹ góp phần cho một mùa mía ngọt bội thu

NPK Phú Mỹ góp phần cho một mùa mía ngọt bội thu

(PLO)- Tổng công ty Phân bón và Hóa chất Dầu khí (PVFCCo) đã dày công nghiên cứu ra dòng sản phẩm NPK Phú Mỹ 20-10-10+TE chuyên dùng cho cây mía. Điều này giúp người nông dân phấn khởi chuẩn bị cho một mùa mía mới, hứa hẹn bội thu.

Công đoàn PV GAS triển khai chương trình Xuân nghĩa tình Dầu khí

Công đoàn PV GAS triển khai chương trình Xuân nghĩa tình Dầu khí

(PLO)- Thực hiện chỉ đạo của Công đoàn Dầu khí Việt Nam, Công đoàn Tổng công ty Khí Việt Nam (PV GAS) đã chỉ đạo các công đoàn trực thuộc tổ chức chương trình "Xuân nghĩa tình Dầu khí - Tết ấm áp, sẻ chia" cho người lao động trực Tết ở các công trình khí.

PV GAS sẵn sàng cung cấp LNG cho khách hàng công nghiệp

PV GAS sẵn sàng cung cấp LNG cho khách hàng công nghiệp

(PLO)- Theo đó, dự kiến từ quý II-2024, Tổng công ty Khí Việt Nam (PV GAS) sẽ cung cấp LNG cho khách hàng công nghiệp, từng bước phục vụ cho đời sống, sản xuất và hiện thực hóa mục tiêu chiến lược năng lượng của quốc gia.

Mondelez Kinh Đô và chiến dịch truyền cảm hứng đến người tiêu dùng về sự đoàn viên đầy ý nghĩa

Mondelez Kinh Đô và chiến dịch truyền cảm hứng đến người tiêu dùng về sự đoàn viên đầy ý nghĩa

(PLO)- Với mục tiêu truyền cảm hứng về sự đoàn viên, sum họp trong lễ hội Tết Nguyên Đán, Mondelez Kinh Đô triển khai chiến dịch “Cùng Kinh Đô, Tết vui chuyện sum vầy”, với mong muốn gắn kết hàng triệu người tiêu dùng khắp cả nước cùng đón một năm mới 2024 tươi vui, hạnh phúc.

Cuộc thi ảnh ‘Khoảnh khắc Hội hoa xuân Phú Mỹ Hưng’

Cuộc thi ảnh ‘Khoảnh khắc Hội hoa xuân Phú Mỹ Hưng’

(PLO)- Năm nay, đi cùng Đường hoa, Chợ hoa dành cho khách du xuân tham quan, thưởng lãm, mua sắm Tết, Hội hoa xuân Phú Mỹ Hưng còn tổ chức cuộc thi ảnh trên nền tảng facebook với tên gọi: “Khoảnh khắc Hội hoa xuân Phú Mỹ Hưng”.

Tú Anh Foods kỷ niệm 24 năm thành lập

Tú Anh Foods kỷ niệm 24 năm thành lập

(PLO)- Tối 20-1, tại Cục hành chính quản trị II (TP.HCM) - Văn phòng Chính phủ, Công Ty TNHH Thương mại dịch vụ suất ăn công nghiệp Tú Anh (Tú Anh Foods) tổ chức lễ kỷ niệm 24 năm thành lập.