Những chiếc xe rẻ nhất thế giới

Chúng đang nổi bật ở thị trường Ấn Độ và Trung Quốc nhưng vắng bóng ở Mỹ. Đơn giản vì không đáp ứng được tiêu chuẩn an toàn và khí thải của Mỹ.

Sự xuất hiện của Tata Nano đã thu hút sự quan tâm của toàn thế giới. Với giá 2.500 USD, Nano át mẫu xe Suzuki Maruti 800 (giá 4.994 USD, rẻ nhất Ấn Độ hiện hành), đoạt danh hiệu xe rẻ nhất Ấn Độ nói riêng và thế giới nói chung.

Các mẫu xe rẻ nhất thế giới không có mặt trên thị trường Mỹ do chưa đảm bảo được các tiêu chuẩn về độ an toàn và khí thải. Những mẫu xe giá rẻ này được tập trung ở các thị trường đông dân, đa phần dân cư có thu nhập thấp như các quốc gia ở châu Á, châu Phi. Dưới đây là 10 chiếc xe rẻ nhất thế giới:

1. Tata Nano: 2.497 USD

Nano là dự án tâm huyết của Ratan Tata, Chủ tịch hãng xe lớn nhất Ấn Độ - Tata. Ông hằng mơ ước sẽ xuất hiện một chiếc xe giá rẻ là phương tiện chuyên chở gia đình ấm cúng, an toàn tại đất nước mình, nơi mà đa phần người dân khó có đủ tiền mua một chiếc xe. Dài 3,1 m, rộng 1,5 m và cao 1,6 m, Nano sử dụng động cơ 624 cc, công suất 33 mã lực, cho tốc độ tối đa 95 km/giờ. Tỷ lệ thuận với giá rẻ là trang thiết bị nghèo nàn. Nano không có radio, điều hòa hay túi khí. Dù bị nghi ngại về chất lượng nhưng Nano vẫn đảm bảo tất cả các tiêu chuẩn về độ an toàn và khí thải tại Ấn Độ và sẽ chuẩn bị tấn công thị trường vào cuối năm nay.

Những chiếc xe rẻ nhất thế giới ảnh 1

2. Chery QQ: 4.871 USD

Mẫu xe thành thị nhỏ nhắn này đạt tốc độ cao nhất 82 km/giờ và được bày bán với nhiều tùy chọn khác nhau. Ở một số thị trường khác, nó còn có tên gọi QQ3. Nó là đối thủ cạnh tranh trực tiếp với các mẫu xe nhỏ Chevrolet Spark và Daewoo Matiz sau khi kết thúc vụ kiện ba năm GM cáo buộc nó nhái những mẫu xe này.

Những chiếc xe rẻ nhất thế giới ảnh 2

3. Suzuki Maruti 800: 4.994 USD

Trước khi trình làng, Maruti nổi tiếng là mẫu xe “bèo” nhất Ấn Độ. Trong suốt những năm 1980 và 1990, nó luôn đứng đầu tốp xe bán chạy nhất. Xe có công suất 37 mã lực, bánh xe 12 inch, tốc độ cao nhất đạt 125 km/giờ, có thể chở được bốn người kể cả người lái.

Những chiếc xe rẻ nhất thế giới ảnh 3

4. Geely MR: 5.500 USD

Là một hãng xe lớn của Trung Quốc, Geely Automotive đang cố gắng thuyết phục người Mỹ mua về những sản phẩm giá rẻ của họ, bao gồm Merrie hay MR hatchback nhưng đã “quên” mất tiêu chuẩn an toàn và khí thải của Mỹ. Trong làng xe giá rẻ, MR là mẫu xe nhanh nhất với tốc độ tối đa 138 km/giờ và cũng xa xỉ hơn khi trang bị điều hòa, ngăn chứa đồ nhỏ gọn, ổ CD và ghế tựa.

5. Geely HQ SRV: 5.780 USD

Lại một cái tên trong gia đình Geely nhưng không phải là mẫu xe nhỏ thông dụng mà mang kiểu dáng gần như mẫu SUV. Geely muốn mang đến một không gian lý tưởng cho các gia đình cũng như việc chở đồ được thoải mái. Nó được trang bị ghế có thể điều chỉnh được, cái chắn bùn hiện đại và khóa an toàn. Tốc độ cao nhất của nó là 84 km/giờ.

6. Chery A1 Sedan: 7.394 USD

Ở Trung Quốc, nó được gọi là Chery A1 nhưng ở Nga nó được gọi là Kimo. Là một trong những sản phẩm đầu tay được sản xuất bởi sự hợp tác giữa Chery và Chrysler, vừa ra mắt tại triển lãm xe hơi Thượng Hải tháng 4-2007. Chery A1 sử dụng động cơ bốn xi-lanh 1,3 lít công suất, 83 mã lực gắn điều hòa, ghế bọc lưới, ngăn đựng hành lý rộng rãi. Một vài model còn được trang bị thêm đầu đọc CD, xe có thể đọc USB cho phép người lái nghe nhạc thông qua sự hỗ trợ của hệ thống loa.

Những chiếc xe rẻ nhất thế giới ảnh 4

7. Tata Indica: 8.894 USD

Một sản phẩm tên tuổi và ăn khách nhất Ấn Độ của hãng xe khổng lồ Tata. Chiếc xe năm chỗ ngồi sử dụng nhiên liệu diezen, “thanh lịch” hơn hẳn những xe rẻ khác không chỉ bởi trang bị máy điều hòa mà còn có trang bị đồng hồ và đèn có chao đèn để đọc sách. Phiên bản V2 có sức mạnh lớn hơn với động cơ turbo tăng áp cùng với sự thêm vào các đặc điểm an toàn như túi khí trước, hệ thống thắng điện tử.

8. Hyundai i10: 9.096 USD

Hãng xe số một Hàn Quốc cũng cạnh tranh với các hãng về sản xuất xe giá rẻ bằng việc “ra lò” chiếc Hyundai i10 tại Nhà máy Hyundai Ấn Độ. Mẫu xe này sử dụng động cơ 1,1 lít, công suất 67 mã lực, có trang bị hệ thống điều hòa, khóa trung tâm, tay lái trợ lực điện, vành đúc hợp kim 14 inch, dàn CD sáu đĩa tương thích MP3.

Những chiếc xe rẻ nhất thế giới ảnh 5

9. Fiat Palio: 9.242 USD

Trong cuộc cạnh tranh xe giá rẻ, hãng xe Ý Fiat nổi tiếng với những sản phẩm giá rẻ “nghênh chiến” bằng chiếc Palio. Mẫu model này có điều hòa, hệ thống cửa và khóa hiện đại, chạy bằng diezen.

10. Renault Logan: 9.477 USD

Ra mắt lần đầu vào năm 2004, Renault Logan đã gặt hái khá thành công. Bí quyết cho giá rẻ của nó chính là việc GM liên kết với Dacia, hãng xe bản địa ở Romanio giảm tối đa chi phí sản xuất.

NSĐT (Theo VTC.News và Forbes)

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm