Niềm vui tại khu tái định cư Tân Phước

Hầu hết người dân đã chuyển đến sinh sống và lập nghiệp tại khu tái định cư Tân Phước với cơ sở hạ tầng, đời sống sinh hoạt tốt hơn.

Hình thành các khu công nghiệp (KCN) tập trung là một trong những xu thế tất yếu để đẩy nhanh quá trình công nghiệp hóa, hiện đại hóa đất nước, góp phần thu hút vốn đầu tư, đem đến cơ hội việc làm cho người dân địa phương.

Thúc đẩy phát triển kinh tế

Nằm trong quy hoạch vùng kinh tế của Long An, KCN Tân Kim mở rộng do Công ty CP Khai thác và Quản lý KCN Đặng Huỳnh đầu tư nhằm sử dụng hợp lý nguồn đất đai, biến vùng đất nhiễm phèn, mặn thành vùng đất công nghiệp, mang lại hiệu quả kinh tế cao.

Có thể nói KCN này ra đời sẽ góp phần thu hút các nhà đầu tư trong và ngoài nước, từ đó thúc đẩy quá trình phát triển kinh tế của Long An nói chung và huyện Cần Giuộc nói riêng.

Khu tái định cư Tân Phước được xây dựng nhằm tạo điều kiện thuận lợi cho người dân trong khu vực dự án KCN Tân Kim được bố trí chỗ ở mới ổn định cuộc sống.

Tính đến tháng 10 này, khu tái định cư Tân Phước đã bố trí 409 lô. Trong đó đã giao 339 lô mặt bằng xây dựng. Số lô đã xây dựng nhà là 87/339 lô, các lô còn lại người dân chưa có nhu cầu xây dựng nhà.

Là một trong những người dân tiên phong ủng hộ việc di dời vào khu tái định cư, ông Trần Văn Cung cho biết: “Quần quật quanh năm làm ruộng mà vẫn không có dư, lao động địa phương thì đi nơi khác làm việc nên khi có thông tin về việc hình thành dự án KCN Tân Kim mở rộng, tôi là một trong những người đầu tiên ủng hộ, tự nguyện ký tên chuyển giao khu đất mà ông bà để lại cho Nhà nước”.

KCN Tân Kim mở rộng hoàn tất sẽ đem đến diện mạo mới cho đời sống người dân huyện Cần Giuộc, tỉnh Long An

Ông Trần Văn Ngàn, hộ dân đầu tiên tự nguyện vào sinh sống tại khu tái định cư.

Cuộc sống mới ở khu tái định cư Tân Phước

Với diện tích hơn 18 ha, được đầu tư cơ sở hạ tầng hoàn chỉnh, gồm các công trình công cộng như trường học, trung tâm y tế, khu thương mại, dịch vụ, công viên cây xanh thoáng mát…, khu tái định cư Tân Phước đã mang đến một không gian sống mới tốt hơn cho người dân nơi đây.

Trước khi triển khai xây dựng khu vực tái định cư, Công ty Đặng Huỳnh đã tiến hành nghiên cứu, khảo sát kỹ thuật hạ tầng như công trình giao thông, năng lượng, thông tin và cảnh quan… nhằm đem lại môi trường sống tốt hơn cho người dân.

Khi được hỏi về cuộc sống mới tại khu tái định cư, ông Trần Văn Ngàn (75 tuổi) chia sẻ: “Là một trong những hộ dân đầu tiên tự nguyện vào sinh sống tại khu tái định cư (tháng 12-2011), tôi cảm thấy rất vui khi bắt đầu cuộc sống mới tại đây. Với số tiền đền bù khá thỏa đáng cùng ba đất nền (diện tích 100 m2/nền), cả gia đình tôi đã bắt đầu sinh sống và lập nghiệp bằng nghề bán nước giải khát, thay cho nghề nông trước đây”.

Hơn lúc nào hết, người dân rất vui khi cuộc sống mới trong khu tái định cư Tân Phước đang dần ổn định và trong tương lai sẽ phát triển bền vững hơn khi KCN Tân Kim mở rộng bắt đầu hoạt động. Từ đây, người dân đã có thể ổn định cuộc sống, có công ăn việc làm và địa phương sẽ thu hút được nhiều nhà đầu tư, phát triển kinh tế của huyện Cần Giuộc nói riêng và tỉnh Long An nói chung.

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

NPK Phú Mỹ góp phần cho một mùa mía ngọt bội thu

NPK Phú Mỹ góp phần cho một mùa mía ngọt bội thu

(PLO)- Tổng công ty Phân bón và Hóa chất Dầu khí (PVFCCo) đã dày công nghiên cứu ra dòng sản phẩm NPK Phú Mỹ 20-10-10+TE chuyên dùng cho cây mía. Điều này giúp người nông dân phấn khởi chuẩn bị cho một mùa mía mới, hứa hẹn bội thu.

Công đoàn PV GAS triển khai chương trình Xuân nghĩa tình Dầu khí

Công đoàn PV GAS triển khai chương trình Xuân nghĩa tình Dầu khí

(PLO)- Thực hiện chỉ đạo của Công đoàn Dầu khí Việt Nam, Công đoàn Tổng công ty Khí Việt Nam (PV GAS) đã chỉ đạo các công đoàn trực thuộc tổ chức chương trình "Xuân nghĩa tình Dầu khí - Tết ấm áp, sẻ chia" cho người lao động trực Tết ở các công trình khí.

PV GAS sẵn sàng cung cấp LNG cho khách hàng công nghiệp

PV GAS sẵn sàng cung cấp LNG cho khách hàng công nghiệp

(PLO)- Theo đó, dự kiến từ quý II-2024, Tổng công ty Khí Việt Nam (PV GAS) sẽ cung cấp LNG cho khách hàng công nghiệp, từng bước phục vụ cho đời sống, sản xuất và hiện thực hóa mục tiêu chiến lược năng lượng của quốc gia.

Mondelez Kinh Đô và chiến dịch truyền cảm hứng đến người tiêu dùng về sự đoàn viên đầy ý nghĩa

Mondelez Kinh Đô và chiến dịch truyền cảm hứng đến người tiêu dùng về sự đoàn viên đầy ý nghĩa

(PLO)- Với mục tiêu truyền cảm hứng về sự đoàn viên, sum họp trong lễ hội Tết Nguyên Đán, Mondelez Kinh Đô triển khai chiến dịch “Cùng Kinh Đô, Tết vui chuyện sum vầy”, với mong muốn gắn kết hàng triệu người tiêu dùng khắp cả nước cùng đón một năm mới 2024 tươi vui, hạnh phúc.

Cuộc thi ảnh ‘Khoảnh khắc Hội hoa xuân Phú Mỹ Hưng’

Cuộc thi ảnh ‘Khoảnh khắc Hội hoa xuân Phú Mỹ Hưng’

(PLO)- Năm nay, đi cùng Đường hoa, Chợ hoa dành cho khách du xuân tham quan, thưởng lãm, mua sắm Tết, Hội hoa xuân Phú Mỹ Hưng còn tổ chức cuộc thi ảnh trên nền tảng facebook với tên gọi: “Khoảnh khắc Hội hoa xuân Phú Mỹ Hưng”.

Tú Anh Foods kỷ niệm 24 năm thành lập

Tú Anh Foods kỷ niệm 24 năm thành lập

(PLO)- Tối 20-1, tại Cục hành chính quản trị II (TP.HCM) - Văn phòng Chính phủ, Công Ty TNHH Thương mại dịch vụ suất ăn công nghiệp Tú Anh (Tú Anh Foods) tổ chức lễ kỷ niệm 24 năm thành lập.