NutiFood: Hơn 9 tỉ đồng cứu trợ bà con vùng lũ

Bà con ở huyện Hương Sơn Hà Tĩnh nhận quà từ NutiFood

Hơn 18.000 lon sữa bột 900 g có giá trị dinh dưỡng cao cùng 500 triệu đồng tiền mặt đã được NutiFood phối hợp với Đài Truyền hình VTV9, báo Tuổi Trẻ và báo Phụ Nữ trao cho bà con ở các tỉnh Nghệ An, Hà Tĩnh, Quảng Bình và Quảng Trị.

Hỗ trợ dinh dưỡng cho bà con vùng lũ

Ngay khi biết thông tin bà con ở Quảng Bình và Hà Tĩnh gặp khó khăn sau lũ và cần sự chung tay chia sẻ của cộng đồng, Công ty NutiFood đã ủng hộ ngay 500 triệu đồng trong đó có 200 triệu đồng tiền mặt và 300 triệu đồng là các sản phẩm sữa nước có thể sử dụng ngay tại chỗ cho bà con ở những xã khó khăn nhất ở hai tỉnh này. Và khi cơn lũ đã đi qua, bà con ở các tỉnh miền Trung đang khắc phục hậu quả, Công ty NutiFood đã triển khai ngay chương trình “Hỗ trợ dinh dưỡng sau lũ lụt”. Ngoài đem dinh dưỡng đến cho bà con với quà tặng 300 triệu đồng tiền mặt còn có những sản phẩm dinh dưỡng tốt nhất của công ty.

Ông Lâm Văn Hải, Giám đốc điều hành Công ty NutiFood, trao quà cho các bé mầm non ở Hương Khê - Hà Tĩnh

Ông Lâm Văn Hải, Giám đốc điều hành NutiFood, chia sẻ: “Sau những ngày chạy lũ, người già và trẻ em sẽ không đảm bảo chế độ dinh dưỡng. Vì vậy, chúng tôi đã dành tặng dòng sữa bột cao cấp giàu dinh dưỡng đến bà con, đặc biệt là các em ở trường mầm non. Nguồn sữa này sẽ phần nào giúp các bé cân bằng dinh dưỡng, giúp phát triển toàn diện”.

Bằng hành động thiết thực, ông Lâm Văn Hải cùng đội ngũ bác sĩ dinh dưỡng, nhân viên của NutiFood đã đích thân đến tận vùng lũ Hà Tĩnh và Quảng Bình. Đoàn đã tới nhiều gia đình, thăm hỏi, động viên từng người, nhất là những gia đình chịu mất mát về người trong cơn lũ. Tại các trường mầm non, bác sĩ dinh dưỡng của NutiFood cũng đã tư vấn cho phụ huynh, giáo viên về chế độ dinh dưỡng, cách bổ sung sữa sau lũ đạt hiệu quả.

Bà Lê Thị Hóa (Hà Tĩnh) sau khi nhận phần quà là một lon sữa và 200.000 đồng đã vui mừng chia sẻ: “Ở vùng quê nghèo chúng tôi còn phải lo từng bữa ăn, làm sao có điều kiện mua những thực phẩm bổ dưỡng khác. Nhờ công ty chia sẻ mà tôi mới có cơ hội biết sữa bột dinh dưỡng là gì. Hộp sữa này với người già như tôi quý lắm”.

Tham gia trong suốt đợt cứu trợ, BS CK I Trần Thị Minh Nguyệt, Phó Chủ tịch HĐQT Công ty NutiFood, tâm sự: “Người dân ở đây thiếu thốn nhiều quá. Trẻ em bị suy dinh dưỡng rất nhiều. Với chuyên môn và tâm huyết của đội ngũ chuyên gia dinh dưỡng, tôi nghĩ NutiFood sẽ còn quay trở lại, tìm giải pháp hỗ trợ cho bà con, nhất là giúp trẻ em cải thiện tình trạng suy dinh dưỡng đang khá phổ biến ở những vùng quê nghèo này”.

 “NutiFood nghĩ đến dinh dưỡng sau lũ, thăm khám tư vấn dinh dưỡng và tặng sữa cho bà con là món quà rất thiết thực và cần thiết. NutiFood đã mang món quà rất giá trị đến cho thế hệ mầm non tương lai của huyện chúng tôi” - ông Nguyễn Văn Luận, Phó Chủ tịch Ủy ban mặt trận Tổ quốc huyện Hương Khê, nhấn mạnh.

Ấm áp tình người tại Công ty NutiFood

Xây dựng văn hóa công ty dựa trên giá trị cốt lõi là tính nhân văn và trách nhiệm với cộng đồng, Công ty NutiFood không chỉ tích cực tham gia các hoạt động từ thiện mà còn giáo dục nhân viên tinh thần sẻ chia với cộng đồng. Chỉ trong ba ngày phát động chương trình NutiFood chung tay chia sẻ với bà con vùng lũ, chương trình đã quyên góp được 300 triệu đồng từ nhân viên công ty. Số tiền này đã được chuyển đến tận tay các gia đình gặp khó khăn ở Hà Tĩnh.

Bên cạnh đó, nhân viên của công ty ở khu vực miền Trung đã tự đứng ra quyên góp được 30 triệu đồng để cứu trợ khẩn cấp cho những anh em trong vùng có gia đình gặp thiệt hại nặng. Điều này giúp mọi người ổn định tinh thần, yên tâm làm việc.

Bà Trần Thị Lệ, Tổng Giám đốc NutiFood, chia sẻ: “Khi xây dựng văn hóa công ty, chúng tôi đặt nền tảng giá trị cốt lõi là tinh thần nhân văn và trách nhiệm với cộng đồng là trên hết”.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm