Phát động Sữa học đường năm học 2016-2017

Các đại biểu khởi động chương trình Sữa học đường quốc gia tại tỉnh Đồng Nai do Vinamilk và Tetra Pak tổ chức. Ảnh: DŨNG PHƯƠNG

Công ty CP Sữa Việt Nam (Vinamilk) cùng Sở GD&ĐT các tỉnh Đồng Nai, Bắc Ninh và Bà Rịa - Vũng Tàu đã tổ chức lễ phát động chương trình Sữa học đường năm học 2016-2017. Đây là hoạt động thiết thực nhằm hưởng ứng chương trình Sữa học đường quốc gia vừa mới được Chính phủ phê duyệt.

Giảm tỉ lệ suy dinh dưỡng

Năm 2007, Bà Rịa -Vũng Tàu là tỉnh đầu tiên thực hiện chương trình Sữa học đường. Kết quả, tỉ lệ suy dinh dưỡng (SDD) thể nhẹ cân ở trẻ em dưới sáu tuổi đã giảm mạnh từ 10% vào năm 2006 xuống còn 1,6% vào năm 2015; SDD thể thấp còi giảm từ 4,7% năm 2012 xuống 2,7% năm 2015. Tại Bắc Ninh, nơi triển khai chương trình đầu tiên ở phía Bắc, tỉ lệ SDD nhẹ cân giảm từ 6,6% năm 2013 xuống còn 2,3% năm 2015; SDD thấp còi giảm từ 8% năm 2013 xuống còn 3,8%.

Với quy mô lớn nhất, Đồng Nai thực hiện chương trình Sữa học đường cho cả khối mầm non và một phần bậc tiểu học. Tuy địa phương này còn gặp nhiều khó khăn do địa bàn rộng và phức tạp nhưng chương trình cũng đã mang lại những kết quả ấn tượng. Tỷ lệ SDD nhẹ cân năm 2013 ở mức 9% giảm còn 6,2% năm 2015 và SDD thấp còi giảm từ 10% còn 7,5%. Ngoài những kết quả này, Sữa học đường còn góp phần cải thiện nhận thức cộng đồng về việc uống sữa đối với sức khỏe và sự phát triển của trẻ. Phụ huynh có thể yên tâm về nguồn gốc, chất lượng sữa, giảm bớt gánh nặng chi phí.

 Các bé trường mầm non An Bình, Biên Hòa tham gia các trò chơi vui nhộn cùng nghệ sĩ Xuân Bắc. Ảnh: DŨNG PHƯƠNG

Ngày 28-9, tại lễ phát động chương trình của tỉnh Đồng Nai, đại diện Bộ Y tế, bày tỏ: “Bà Rịa - Vũng Tàu, Bắc Ninh và Đồng Nai là những địa phương đầu tiên trong cả nước thực hiện mô hình Sữa học đường rất bài bản và thành công. Điều này thể hiện tầm nhìn, sự quan tâm sâu sắc, thiết thực của lãnh đạo, cán bộ và người dân tới việc xây dựng con người, tài sản quý giá nhất của địa phương mình. Tôi tin chắc rằng sự thành công của mô hình này sẽ nhanh chóng được lan tỏa tới tất cả những tỉnh thành khác để cùng hiện thực hóa những mục tiêu đã đề ra trong chương trình Sữa học đường quốc gia”.

Đầy đủ dưỡng chất

Ông Nguyễn Hồng Sinh, Giám đốc Kinh doanh toàn quốc của Vinamilk, chia sẻ “Với chương trình Sữa học đường, sản phẩm của Vinamilk đã được nghiên cứu rất công phu về các vi chất bổ sung cần thiết cho lứa tuổi học đường có sự tham vấn của nhiều chuyên gia dinh dưỡng trong và ngoài nước để đảm bảo cho học sinh được cung cấp đầy đủ dưỡng chất cần thiết trong quá trình học tập tại trường. Mong muốn của Vinamilk là mọi trẻ em đều được uống sữa mỗi ngày để nâng cao thể chất tầm vóc của người Việt vì một Việt Nam luôn vươn cao”.

Bên cạnh đó, chương trình Sữa học đường cũng nhận được sự tư vấn kỹ thuật của tập đoàn Tetra Pak (Thụy Điển) – đơn vị đã có hơn 50 năm kinh nghiệm hỗ trợ các chương trình Sữa học đường tại 56 quốc gia. Ông Robert Graves, Tổng giám đốc công ty Tetra Pak, cho biết “Công nghệ chế biến và đóng gói tiệt trùng của Tetra Pak đóng vai trò quan trọng trong việc thúc đẩy chương trình Sữa học đường trên toàn cầu, bởi công nghệ này giúp mang các hộp sữa an toàn, chất lượng tới cho học sinh ở bất cứ nơi đâu. Tetra Pak cam kết sẽ tiếp tục hợp tác chặt chẽ với các bên liên quan nhằm xây dựng và hỗ trợ chương trình Sữa học đường phát triển bền vững tại Việt Nam”.

Nhân kỷ niệm 40 năm thành lập, Vinamilk quyết định hỗ trợ 14 tỉ đồng cho học sinh của 14 tỉnh khó khăn nhất Việt Nam. Đồng thời, công ty tiếp tục đồng hành cùng với Bà Rịa - Vũng Tàu, Đồng Nai, Khánh Hòa, Đà Nẵng, Quảng Ngãi, Bắc Ninh triển khai chương trình Sữa học đường. Công ty cũng tặng 6 tỷ đồng cho sáu tỉnh đang thực hiện chương trình để động viên, khích lệ những địa phương đang thực hiện tốt. Nếu tính từ thời điểm 2007-2009 khi Vinamilk bắt đầu phối hợp cùng các tỉnh thực hiện chương trình thì tổng số lượng học sinh được thụ hưởng là 380.000 em và tổng ngân sách trợ giá từ Vinamilk là 92 tỉ đồng. 

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

NPK Phú Mỹ góp phần cho một mùa mía ngọt bội thu

NPK Phú Mỹ góp phần cho một mùa mía ngọt bội thu

(PLO)- Tổng công ty Phân bón và Hóa chất Dầu khí (PVFCCo) đã dày công nghiên cứu ra dòng sản phẩm NPK Phú Mỹ 20-10-10+TE chuyên dùng cho cây mía. Điều này giúp người nông dân phấn khởi chuẩn bị cho một mùa mía mới, hứa hẹn bội thu.

Công đoàn PV GAS triển khai chương trình Xuân nghĩa tình Dầu khí

Công đoàn PV GAS triển khai chương trình Xuân nghĩa tình Dầu khí

(PLO)- Thực hiện chỉ đạo của Công đoàn Dầu khí Việt Nam, Công đoàn Tổng công ty Khí Việt Nam (PV GAS) đã chỉ đạo các công đoàn trực thuộc tổ chức chương trình "Xuân nghĩa tình Dầu khí - Tết ấm áp, sẻ chia" cho người lao động trực Tết ở các công trình khí.

PV GAS sẵn sàng cung cấp LNG cho khách hàng công nghiệp

PV GAS sẵn sàng cung cấp LNG cho khách hàng công nghiệp

(PLO)- Theo đó, dự kiến từ quý II-2024, Tổng công ty Khí Việt Nam (PV GAS) sẽ cung cấp LNG cho khách hàng công nghiệp, từng bước phục vụ cho đời sống, sản xuất và hiện thực hóa mục tiêu chiến lược năng lượng của quốc gia.

Mondelez Kinh Đô và chiến dịch truyền cảm hứng đến người tiêu dùng về sự đoàn viên đầy ý nghĩa

Mondelez Kinh Đô và chiến dịch truyền cảm hứng đến người tiêu dùng về sự đoàn viên đầy ý nghĩa

(PLO)- Với mục tiêu truyền cảm hứng về sự đoàn viên, sum họp trong lễ hội Tết Nguyên Đán, Mondelez Kinh Đô triển khai chiến dịch “Cùng Kinh Đô, Tết vui chuyện sum vầy”, với mong muốn gắn kết hàng triệu người tiêu dùng khắp cả nước cùng đón một năm mới 2024 tươi vui, hạnh phúc.

Cuộc thi ảnh ‘Khoảnh khắc Hội hoa xuân Phú Mỹ Hưng’

Cuộc thi ảnh ‘Khoảnh khắc Hội hoa xuân Phú Mỹ Hưng’

(PLO)- Năm nay, đi cùng Đường hoa, Chợ hoa dành cho khách du xuân tham quan, thưởng lãm, mua sắm Tết, Hội hoa xuân Phú Mỹ Hưng còn tổ chức cuộc thi ảnh trên nền tảng facebook với tên gọi: “Khoảnh khắc Hội hoa xuân Phú Mỹ Hưng”.

Tú Anh Foods kỷ niệm 24 năm thành lập

Tú Anh Foods kỷ niệm 24 năm thành lập

(PLO)- Tối 20-1, tại Cục hành chính quản trị II (TP.HCM) - Văn phòng Chính phủ, Công Ty TNHH Thương mại dịch vụ suất ăn công nghiệp Tú Anh (Tú Anh Foods) tổ chức lễ kỷ niệm 24 năm thành lập.