Phoenix R175 Đồ chơi ngon cho dân mê tốc độ

Có mặt tại buổi ra mắt và chạy thử dòng xe Phoenix R175 diễn ra tại quận 7, TP.HCM, chúng tôi không khỏi bất ngờ trước vẻ ngoài đỏm dáng của Visitor R175.

Kiểu dáng cuốn hút

Nhờ được trang bị cặp đèn projector và đèn semi dạng LED, xe trông cuốn hút hơn. Với việc sử dụng cặp đèn projector có công suất 35 W, độ chiếu xa và vùng chiếu sáng của xe rộng hơn rất nhiều so với đèn halogen và chóa thông thường.

Núp gió phía trước dạng hình nón vuốt cao được phối hài hòa với cặp đèn pha “mắt phượng” tạo cho chiếc xe một vẻ kiêu hùng khó tả. Thoạt trông, phần đầu xe tựa như hình dáng một con phượng hoàng ửng mào vỗ cánh chuẩn bị bay lên chín tầng trời cao ngất. Đó cũng chính là lý do xe được mang tên Phoenix.

Những đường gờ nổi trên phần đầu xe, bộ quây và tem xe thời trang được thiết kế trau chuốt làm tăng vẻ khỏe khoắn cho chiếc xe. Hốc gió ngay dưới đèn pha không tròn trịa mà góc cạnh hơn. Những mảng khối đầy phá cách phía thân xe được thiết kế đơn giản nhưng cũng tạo cho chiếc xe vẻ năng động.

Một chi tiết khiến các tín đồ mê xe hài lòng khi ngắm nhìn Phoenix R175 là kết cấu càng sau. Được làm bằng chất liệu hợp kim nhôm bền chắc, càng sau của xe tạo nên dáng vẻ rất ngầu, bụi bặm, đầy chất phiêu nhưng không kém phần quyến rũ của một gã công tử bảnh bao.

Anh Việt Thắng (quận 10) chia sẻ: “Cảm giác đầu tiên của tôi khi ngồi trên chiếc xe này là rất chắc tay, yên xe không quá cao nên tôi có thể chống bằng cả hai chân vững vàng. Nhất là lúc dắt xe ra đường chạy thử, hệ thống khung xe, tay đòn chịu lực rất khỏe. Mặc dù chiếc xe trông bệ vệ nhưng tôi hoàn toàn có thể kiểm soát được từng cử động của nó”.

Phoenix R175 Đồ chơi ngon cho dân mê tốc độ ảnh 1

Phoenix 175, đỏm dáng cho dân mê tốc độ.

Phoenix R175 Đồ chơi ngon cho dân mê tốc độ ảnh 2

Chiến binh mạnh mẽ cho các bạn trẻ đam mê tốc độ.

Đậm chất cơ bắp chắc khỏe

Phoenix R175 có khoảng cách gầm 155 mm. Nhờ đó xe có thể vận hành dễ dàng trên những cung đường lầy lội, gồ ghề. Bình xăng có dung tích 13.8 lít cho phép người lái thực hiện những chuyến đi dài trên 480 km mà không cần ngừng nghỉ để tiếp nhiên liệu.

Giảm xóc trước dạng giảm xóc thủy lực, giảm xóc sau dạng monoshock. Bánh trước có kích thước 100/80-17, còn bánh sau có kích thước 130/70-17. Chính nhờ những chi tiết này mà khi vận hành ở tốc độ cao xe tạo cảm giác đầm, lướt nhanh mà không tạo cho người lái cảm giác chông chênh khi đi ở tốc độ cao.

Phoenix R175 sở hữu động cơ xi lanh đôi có dung tích 168.5 cc, hệ truyền động thể thao côn tay với năm cấp truyền động và hai bước số. Với động cơ 168.5 cc, làm mát bằng gió có mô-men xoắn cực đại là 14,5 N.m/6.000 vòng/phút, xe có thể đạt tốc độ tối đa 138 km/giờ.

Và khi được chạy thử, tôi hoàn toàn bất ngờ trước khả năng vận hành của Phoenix R175. Nhờ hệ thống giảm xóc tốt nên khi lái ở tốc độ cao xe tạo cảm giác đầm, lướt nhanh và không bị chông chênh. Ở tốc độ từ 0 lên 110 km/giờ xe vận hành rất mượt. Ấn tượng nhất là tiếng pô xe không ngừng tạo cho người lái cảm giác phấn khích. Vào số nhích ga chiếc xe vọt lên và lao như tên bắn…

Phoenix R175 được phân phối tại chuỗi cửa hàng chuyên doanh xe phân khối Motorrock với giá hơn 68 triệu đồng, gồm các màu phối vàng, đen, đỏ và đen tuyền. Một khách hàng cho biết: “Hồi trước những người đam mê tốc độ như tôi phải chi ra hàng trăm triệu đồng mới có thể sở hữu một chiếc xe mô tô. Nhưng hôm nay chúng tôi lại có thêm một sự lựa chọn mới và có vẻ dễ thực hiện hơn. Tôi rất ấn tượng với hai màu đen đỏ, đó cũng là màu tôi yêu thích. Giá xe quá hấp dẫn”.

Motorrock hợp tác với Benelli

Nội dung hợp tác tập trung vào phát triển dòng xe Benelli (Ý) tại Việt Nam. Trong đó, Benelli sẽ chuyển giao thương quyền hai mẫu xe cao cấp là Quattro 600 cc, Cruizer 400 cc… Ngoài ra còn có hai mẫu xe hạng nhỏ, là dòng cào cào có dung tích 250 cc và dòng naked có dung tích 150 cc. Dự kiến hai mẫu xe TNT 899 và TNT R160 sẽ có mặt vào quý III-2012.

PHI NGUYỄN

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm