Sách - tri thức, hội nhập và phát triển

Đây là một hoạt động văn hóa-xã hội thường niên của các nhà làm công tác xuất bản, phát hành sách của TP.HCM nhằm tôn vinh và bảo tồn văn hóa đọc của người dân TP.HCM nói riêng và cả nước nói chung. Đồng thời là dịp để các nhà xuất bản, các đơn vị phát hành, các tác giả - tác phẩm gặp gỡ, giao lưu cùng bạn đọc cũng như tôn vinh những giá trị của sách - nguồn tri thức vô tận của con người.

Hội sách lần này sẽ mở rộng cho các địa phương trong cả nước với dự kiến hơn 320 gian hàng. Ban tổ chức sẽ bố trí ba sân khấu ngoài trời với nhiều cuộc thi và hoạt động văn hóa chính như: cuộc thi Sách vàngp, cuộc thi Tủ sách gia đình; chương trình giao lưu hai thế hệ; hội họa đương đại với những họa sĩ nổi tiếng; trò chuyện giữa doanh nhân và bạn đọc; gameshow ngày hội thiếu nhi... Dự kiến sẽ có cuộc gặp gỡ và đối thoại giữa bạn đọc với nhà khoa học Trịnh Xuân Thuận (Việt kiều Pháp), người vừa được Viện Hàn lâm khoa học Pháp trao tặng (tựa sách đang được NXB Trẻ giữ bí mật cho đến lúc công bố)... Ngoài ra, NXB Trẻ sẽ công bố tác phẩm Văn nghệ giải phóng Sài Gòn, dày hơn 2.000 trang nhằm chào mừng 310 năm thành lập Sài Gòn - Gia Định (1698-2008).

Theo ban tổ chức, quy mô hội sách ngày càng lớn nên lần này sẽ tổ chức ở Công viên Lê Văn Tám. Một địa chỉ gần trung tâm thành phố, thuận lợi giao thông và diện tích rộng để bạn đọc có nhiều không gian và thời gian để hưởng thụ trọn vẹn ngày hội tôn vinh giá trị sách và văn hóa đọc.

NG.MẪN

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm