Sony Việt Nam: Khát khao đánh thức nguồn cội...

Mà còn luôn nỗ lực không ngừng để có thể hiểu và trân trọng giá trị con người, để gắn bó và hòa mình vào văn hóa Việt.

Sony quảng cáo bằng văn hóa Việt!

Với Sony, sản phẩm không đơn thuần chỉ là chất lượng cao và công nghệ tiên tiến mà sản phẩm còn phải có “hồn”, truyền tải được một thông điệp và khơi dậy trong con người những cảm xúc về cuộc sống. Thật vậy, cuối năm 2007, Sony đã tung ra thị trường các sản phẩm độc đáo và sáng tạo như: máy chụp ảnh kỹ thuật số DSC-T200 chỉ chụp ảnh khi bạn cười bằng cách tự động tìm nụ cười của bạn để chụp; máy nghe nhạc Rolly với hình dạng như quả trứng có khả năng nhảy múa khi phát ra các điệu nhạc thật dễ thương và tinh tế tạo ra sự tương tác giữa người sử dụng và sản phẩm; tivi màn hình sử dụng đèn phát quang hữu cơ OLED 11 inch sang trọng có độ dày siêu mỏng chỉ 3 mm nhưng có độ tương phản 1.000.000:1 và độ phân giải full HD - một xu hướng công nghệ cao trong tương lai.

Tương tự, quảng bá sản phẩm cũng không đơn giản chỉ nói về tính năng hay công nghệ mà còn phải tác động đến người xem một cách tinh tế nhất. Không muốn đi vào lối mòn, Sony Việt Nam mong muốn tạo nên những đoạn quảng cáo không chỉ độc đáo, sáng tạo mà còn phải đầy ý nghĩa và giàu tính nhân văn. Đó cũng chính là biểu hiện của phong cách tinh tế và đẳng cấp sang trọng của thương hiệu Sony từ trước đến nay.

Chính vì thế, Sony Việt Nam đã trăn trở, tìm tòi cách thể hiện mới để có một thông điệp quảng cáo đề cao truyền thống, mang đậm hơi thở và sắc màu văn hóa Việt. Ông Itoki Kimihiro, Tổng Giám đốc Sony Việt Nam, nói: “Tôi đã làm việc và đi qua nhiều nước trên thế giới nhưng thật sự Việt Nam là một đất nước mà tôi rất ấn tượng vì có rất nhiều cảnh đẹp nên thơ và hùng vĩ... Tôi nhận ra rằng để sản phẩm Sony thân thiện với người tiêu dùng thì việc đầu tiên là phải hiểu văn hóa và con người Việt Nam. Từ cảm nhận sâu sắc về vẻ đẹp mộc mạc của đất nước và những sinh hoạt rất đời thường của người Việt Nam đã thôi thúc tôi nghĩ ra ý tưởng phải làm nên một đoạn phim quảng cáo ca ngợi cái tinh hoa, cái hồn của dân tộc Việt bằng mẩu quảng cáo sản phẩm tivi LCD Sony Bravia thật tinh tế và đẳng cấp”.

“Vẻ đẹp bị lãng quên”...

Từ ý tưởng đó, lần đầu tiên Sony Việt Nam mời một ê-kíp và đạo diễn chuyên nghiệp nổi tiếng để thực hiện một đoạn quảng cáo cho tivi LCD Bravia tại thị trường Việt Nam với tên gọi: “Vẻ đẹp bị lãng quên”.

Cảm hứng của đoạn phim bắt nguồn từ thực tế, khi giữa cuộc sống bề bộn này, ta dường như đã bỏ qua những vẻ đẹp bình dị quanh ta, những vẻ đẹp nhắc ta nhớ về nguồn cội. Thông qua ý tưởng này, Sony muốn truyền tải thật cô đọng và súc tích thông điệp: “Sắc màu-chi tiết” của tivi LCD Bravia.

Nhờ công nghệ màu sắc tiên tiến, tivi LCD Bravia đã truyền tải một cách trung thực nhất hình ảnh và vẻ đẹp Việt Nam, thổi bùng lên những xúc cảm sâu thẳm trong lòng mỗi con người. Độ phân giải cao của tivi Bravia sẽ tái hiện lại bức tranh Việt Nam tươi đẹp hơn bao giờ hết với những khung hình rực rỡ và sống động đến từng chi tiết, từng khoảnh khắc nhỏ nhất, nhắc nhở ta nhớ về quê hương nguồn cội.

Chính đẳng cấp khác biệt này đã khiến Sony Việt Nam quyết định chọn ca sĩ Hồng Nhung vào vai chính trong đoạn phim quảng cáo tâm huyết. Tại sao Sony lại chọn ca sĩ Hồng Nhung vào vai diễn đoạn phim quảng cáo 60 giây này? Tên gọi “Hồng Nhung” thể hiện sắc màu đỏ và trùng với sắc đỏ của tivi LCD Sony Bravia. Tên thân mật của Hồng Nhung là “Bống” lại trùng với vần “B” của tivi Bravia (Bravia là chữ viết tắt của Best Resolution Audio Video Integrated Architecture, tạm dịch: Thiết kế tích hợp kỹ thuật nghe nhìn đạt độ phân giải cao nhất).

Bản thân Hồng Nhung ngay lần đầu đọc kịch bản “Vẻ đẹp bị lãng quên” đã tìm thấy sự đồng cảm và điều đó giúp chị hóa thân trọn vẹn vào từng cảnh quay. Đó là cảnh bình minh trên đồng lúa vào mùa gặt, là bờ biển lộng gió với những ngư phủ đang quăng lưới, là hình ảnh các em nhỏ với nhiều chong chóng đủ màu đang quay tít, là những chiếc đèn trời rực rỡ bay lên không trung với nhiều hoài bão, ước mơ...

Để có được những cảnh quay tuyệt đẹp này, Sony Việt Nam đã mất hàng tháng trời và trải qua nhiều ngày quay từ chùa Ông (Chợ Lớn) cho đến Bình Thuận (Phan Thiết). Công phu, trau chuốt, tinh tế và đẹp đến ngỡ ngàng - đó là những gì có thể nói về những khung hình trong đoạn phim quảng cáo độc đáo này. Chỉ riêng cảnh thả đèn trời phải huy động hơn 100 diễn viên quần chúng mới có được hình ảnh hàng trăm chiếc đèn trời đủ màu sắc bay lên cùng một lúc. Hay như trong cảnh chiếc xe bò chở Hồng Nhung băng ngang cánh đồng lúa bạt ngàn, cả đoàn đã phải leo lên những ngọn đồi để ghi lại hình ảnh cánh đồng vươn mình trong nắng vàng. Và để có được hình ảnh làng chài tấp tập, rực rỡ những chiếc áo bà ba đủ màu của người dân miền biển, đoàn làm phim đã phải chờ đợi trời hết mưa để có những cảnh quay đẹp nhất...

Với việc trình chiếu đoạn phim quảng cáo “Vẻ đẹp bị lãng quên”, Sony Việt Nam mong muốn sản phẩm của mình không phải là những vẻ đẹp xa vời mà thật gần gũi với tất cả mọi người. Vẻ đẹp ấy sẽ luôn “Sống mãi từng chi tiết và sắc màu nguồn cội” như chính thông điệp của Sony muốn mang đến cho tất cả người xem.

Đoạn phim quảng cáo tivi LCD Bravia với thông điệp “Sống mãi từng chi tiết và sắc màu nguồn cội” đang được trình chiếu trên các kênh HTV7, HTV9, VTV1, VTV3 từ ngày 17-12-2007 đến 1-2-2008. Hãy đón xem và cảm nhận vẻ đẹp nguồn cội qua hình ảnh tivi LCD Sony Bravia.

NSĐT

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm