Southvina - Dấu ấn 10 năm

Ông Trần Văn Quang, Chủ tịch HĐQT Southvina, tuyên bố khánh thành công trình kéo điện qua Cồn Sơn với trị giá 12 tỉ đồng do công ty tài trợ. Ảnh: HĐ

Ngày 3-2-2017, đúng 10 năm thành lập Công ty TNHH Công nghiệp Thủy sản miền Nam (Southvina) - chuyên nuôi trồng, chế biến, xuất khẩu các sản phẩm thủy sản, đặc biệt là cá tra, cá basa.

10 năm vun đắp thương hiệu Southvina

10 năm khởi đầu là quãng thời gian đầy gian nan, thử thách của một doanh nghiệp còn non trẻ. Southvina phải đối mặt với sự nghiệt ngã của nền kinh tế thị trường trong thời kỳ hội nhập kinh tế quốc tế, trong bối cảnh mà toàn ngành thủy sản phải đối mặt với chính sách chống bán phá giá tại thị trường Mỹ, các rào cản về kỹ thuật, về thuế quan để bảo hộ hàng trong nước tại thị trường châu Âu và sự suy thoái kinh tế mà đỉnh điểm là cuộc khủng hoảng kinh tế thế giới giai đoạn 2010-2012.

“Southvina đã bắt đầu hành trình chinh phục khách hàng, xây dựng thương hiệu của mình với giá trị lớn nhất là con người, những con người cùng chung nhiệt huyết và bền bỉ gây dựng nền tảng, khai phá thị trường mới, cải tiến và đưa ra nhiều sản phẩm có giá trị vượt trội về chất lượng với giá thành thấp. Bằng thái độ thật sự cầu thị, không ngừng học hỏi, tôi và tập thể lãnh đạo, nhân viên Southvina đã nhanh chóng đưa hoạt động sản xuất, kinh doanh đi vào ổn định” - ông Trần Văn Quang, Chủ tịch HĐQT Southvina, nói.

Ông Trần Văn Quang, Chủ tịch HĐQT Southvina (bìa trái), tặng quà Thủ tướng Chính phủ Cộng hòa dân chủ nhân dân Lào Thongsing Thammavong nhân dịp Thủ tướng thăm công ty vào tháng 3-2014. Ảnh: HĐ

Qua quá trình phấn đấu, hạt giống quý giá cho những khát khao, mơ ước đã được nảy mầm. Sản phẩm thủy sản, trong đó chủ lực là cá tra, mang thương hiệu Southvina đã có uy tín và chiếm được lòng tin của hầu hết khách hàng tại các thị trường lớn như Mỹ, Nam Mỹ, châu Âu, Trung Đông, Nga và một số nước châu Á. Tạo việc làm liên tục, ổn định cho hơn 1.000 lao động địa phương và các vùng lân cận với mức thu nhập bình quân tương đương 5,5 triệu đồng/ người/tháng cùng các phúc lợi xã hội khác. Nộp ngân sách nhà nước trên 25 tỉ đồng. Ngoài ra, Southvina cũng đã chia sẻ thành quả với xã hội bằng cách tham gia các chương trình từ thiện xã hội như hỗ trợ quỹ chất độc màu da cam TP Cần Thơ; cùng Quận ủy Bình Thủy xây tặng nhà tình thương cho bà con có hoàn cảnh khó khăn; cùng báo Thanh Niên trao học bổng cho sinh viên học giỏi vượt khó là con em các chiến sĩ đang làm nhiệm vụ tại Trường Sa và Hoàng Sa; cùng báo Cần Thơ tặng xe đạp, sách vở cho con em học sinh vùng sâu vùng xa, các em có hoàn cảnh khó khăn ở huyện Cờ Đỏ và quận Cái Răng. Gần đây nhất, công ty đã đầu tư trên 12 tỉ đồng kéo lưới điện ngầm vượt tuyến sông Hậu mang ánh sáng về Cồn Sơn thuộc khu vực 1, phường Bùi Hữu Nghĩa, quận Bình Thủy (TP Cần Thơ), tạo điều kiện nâng cao đời sống tinh thần của bà con, góp phần phát triển kinh tế-xã hội và hiện thực hóa giấc mơ mà nhiều đời lãnh đạo quận Bình Thủy ấp ủ nhưng vẫn chưa làm được.

Ông Trần Văn Quang, Chủ tịch HĐQT Southvina, chia sẻ: “Để có được ngày hôm nay, chúng tôi nhận được hỗ trợ giúp đỡ, tạo điều kiện của chính quyền các cấp, sở, ban ngành và sự chia sẻ hỗ trợ kịp thời từ ngân hàng, đối tác. Từ đó giúp chúng tôi có thêm động lực, sức mạnh để tiếp tục làm tốt nhất vai trò của mình. 10 năm tận tâm vun đắp cho Southvina ngày một lớn mạnh là một chặng đường đủ dài dành cho một sự khởi đầu. Những thành quả đạt được trong khoảng thời gian này sẽ mãi ghi dấu trong ký ức của mỗi thành viên Southvina”.

Luôn nuôi dưỡng khát vọng vươn lên

Theo ông Trần Văn Quang, “Thành công - Hạnh phúc” là một hành trình và khát khao, ước mơ là sợi dây xuyên suốt cuộc hành trình giúp Southvina đạt được mục tiêu của mình.

“Hãy dám mơ những giấc mơ lớn và đừng bao giờ nghĩ rằng sự thành công sẽ đến trên con đường trải đầy hoa hồng. Thế nên hãy sẵn sàng đón nhận thử thách để biết rằng thử thách sẽ tôi luyện chúng ta ngày một tốt hơn, sẵn sàng đối mặt với thất bại để thấy rằng thất bại là để tích lũy kinh nghiệm và là cơ hội để thành công. Những gì Southvina đạt được ngày hôm nay là cả nỗ lực, tâm huyết của từng thành viên nhưng đây mới chỉ là những bước xây dựng nền tảng để tiếp tục bứt phá trong chặng đường tiếp theo, vươn lên một tầm cao mới” - ông Quang bày tỏ.

10 năm đã qua, dấu ấn lớn lao mà Southvina đạt được chính là niềm tin của khách hàng đặt vào sản phẩm. Chặng đường phía trước còn rất dài với biết bao khó khăn, thử thách. Chính vì vậy, để khẳng định vị thế của mình đòi hỏi Southvina phải luôn luôn phát huy thế mạnh vốn có, nỗ lực không ngừng với quyết tâm mãnh liệt, dám nghĩ dám làm, dám chịu trách nhiệm, đồng thời phải luôn nghĩ rằng Southvina là một tập thể có chung một cái tên, thở chung một hơi thở. “Tôi luôn nhắc nhở các thành viên Southvina phải luôn nuôi dưỡng trong mình khát vọng vươn lên và luôn bắt đầu ngày làm việc mới bằng trăn trở “mình đã làm được gì cho tập thể?”. Làm được như vậy, tôi tin tưởng chắc chắn rằng thành công sẽ là điều tất yếu” - ông Trần Văn Quang tâm sự.

CÔNG TY TNHH CÔNG NGHIỆP THỦY SẢN MIỀN NAM (SOUTHVINA)

Lô 2.14, KCN Trà Nóc 2, P. Phước Thới, Q. Ô Môn, TP Cần Thơ

ĐT: (+84) 710.3.744.150 Fax: (+84) 710.3.844.454

Email: southvinafish@vnn.vn/southvina01@vnn.vn.

Website: southvinafish.com.

Lĩnh vực hoạt động: Nuôi trồng, chế biến, xuất khẩu thủy sản.

Sản phẩm: Cá tra, basa đông lạnh (fillet, cắt khúc, nguyên con, nguyên con xẻ bướm).


Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

NPK Phú Mỹ góp phần cho một mùa mía ngọt bội thu

NPK Phú Mỹ góp phần cho một mùa mía ngọt bội thu

(PLO)- Tổng công ty Phân bón và Hóa chất Dầu khí (PVFCCo) đã dày công nghiên cứu ra dòng sản phẩm NPK Phú Mỹ 20-10-10+TE chuyên dùng cho cây mía. Điều này giúp người nông dân phấn khởi chuẩn bị cho một mùa mía mới, hứa hẹn bội thu.

Công đoàn PV GAS triển khai chương trình Xuân nghĩa tình Dầu khí

Công đoàn PV GAS triển khai chương trình Xuân nghĩa tình Dầu khí

(PLO)- Thực hiện chỉ đạo của Công đoàn Dầu khí Việt Nam, Công đoàn Tổng công ty Khí Việt Nam (PV GAS) đã chỉ đạo các công đoàn trực thuộc tổ chức chương trình "Xuân nghĩa tình Dầu khí - Tết ấm áp, sẻ chia" cho người lao động trực Tết ở các công trình khí.

PV GAS sẵn sàng cung cấp LNG cho khách hàng công nghiệp

PV GAS sẵn sàng cung cấp LNG cho khách hàng công nghiệp

(PLO)- Theo đó, dự kiến từ quý II-2024, Tổng công ty Khí Việt Nam (PV GAS) sẽ cung cấp LNG cho khách hàng công nghiệp, từng bước phục vụ cho đời sống, sản xuất và hiện thực hóa mục tiêu chiến lược năng lượng của quốc gia.

Mondelez Kinh Đô và chiến dịch truyền cảm hứng đến người tiêu dùng về sự đoàn viên đầy ý nghĩa

Mondelez Kinh Đô và chiến dịch truyền cảm hứng đến người tiêu dùng về sự đoàn viên đầy ý nghĩa

(PLO)- Với mục tiêu truyền cảm hứng về sự đoàn viên, sum họp trong lễ hội Tết Nguyên Đán, Mondelez Kinh Đô triển khai chiến dịch “Cùng Kinh Đô, Tết vui chuyện sum vầy”, với mong muốn gắn kết hàng triệu người tiêu dùng khắp cả nước cùng đón một năm mới 2024 tươi vui, hạnh phúc.

Cuộc thi ảnh ‘Khoảnh khắc Hội hoa xuân Phú Mỹ Hưng’

Cuộc thi ảnh ‘Khoảnh khắc Hội hoa xuân Phú Mỹ Hưng’

(PLO)- Năm nay, đi cùng Đường hoa, Chợ hoa dành cho khách du xuân tham quan, thưởng lãm, mua sắm Tết, Hội hoa xuân Phú Mỹ Hưng còn tổ chức cuộc thi ảnh trên nền tảng facebook với tên gọi: “Khoảnh khắc Hội hoa xuân Phú Mỹ Hưng”.

Tú Anh Foods kỷ niệm 24 năm thành lập

Tú Anh Foods kỷ niệm 24 năm thành lập

(PLO)- Tối 20-1, tại Cục hành chính quản trị II (TP.HCM) - Văn phòng Chính phủ, Công Ty TNHH Thương mại dịch vụ suất ăn công nghiệp Tú Anh (Tú Anh Foods) tổ chức lễ kỷ niệm 24 năm thành lập.