Tân chủ nhiệm Ủy ban kiều bào thăm Đa Phước

Chiều 30-11, ông Phùng Công Dũng, tân Chủ nhiệm Uỷ ban về người Việt Nam ở nước ngoài TP.HCM cùng một số cán bộ đã có chuyến tham quan, làm việc trực tiếp tại Khu Liên hợp xử lý chất thải rắn Đa Phước (thuộc Công ty TNHH Xử lý chất thải Việt Nam - VWS). Cùng đi với đoàn có ông Trần Hoài Phương (Phó Chủ nhiệm) và diễn viên điện ảnh Trần Bảo Sơn.

Ông David Duong giới thiệu mô hình xây dựng bãi chôn lấp công nghệ cao cho lãnh đạo Uỷ ban về người Việt Nam ở nước ngoài TP.HCM.

Tại buổi tiếp đón đoàn, ông David Duong - TGĐ VWS đã chia sẻ những khó khăn của ngày đầu tiên đặt chân khai phá vùng đất hoang hoá, nhiễm phèn chua nơi đây. Cạnh đó, là hàng chục triệu USD và mồ hôi, công sức của đội ngũ chuyên gia Hoa Kỳ đổ xuống vùng đất sình lầy này... để có được một khu liên hợp xử lý chất thải hiện đại như hôm nay.

Ông David Duong thông tin thêm, 12 năm kể từ ngày ông đặt chân trở về Việt Nam và đầu tư dự án, điều ông tâm đắc nhất không phải là chuyện sinh nhai kiếm tiền mà chính là việc giải quyết tìm ra được bài toán cho rác thải TP.HCM vào thời điểm đó. Kế đó chính là việc an sinh xã hội trên vùng đất phèn lầy và công ăn việc làm cho khoảng 400 con người nơi đây.

Ông David Duong chụp hình kỷ niệm cùng đoàn Uỷ ban về người Việt Nam ở nước ngoài TP.HCM

Chia sẻ tâm tư với David Duong, ông Phùng Công Dũng vô cùng ngạc nhiên khi nhìn thấy cơ ngơi và năng lực đầu tư của VWS trong những năm qua. Ông Phùng Công Dũng nói: "Dự án này chính là điểm sáng thành công của việc xã hội hoá mà nhà nước Việt Nam nói chung và TP.HCM nói riêng mở cửa đón chào các nhà đầu tư nước ngoài, các Việt kiều trở về đầu tư, làm ăn...".

"Chính phủ Việt Nam cam kết kiến tạo để doanh nhân, cá nhân và người dân tham gia vào phát triển kinh tế. Sự thành công của VWS cũng chính là quyết tâm của Chính phủ trên con đường xây dựng kiến tạo ấy...", ông Trần Hoài Phương nói sau khi đi tham quan Khu liên hợp xử lý chất thải rắn Đa Phước.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm