Tập đoàn ACE chính thức mua lại Chubb

Như vậy, dựa vào giá cổ phiếu ACE vào cuối phiên giao dịch ngày 30-6, mỗi cổ phiếu của Chubb sẽ có giá trị khoảng 125,87 USD, đưa tổng giá trị thương vụ lên đến 28,3 tỷ USD.

Vui mừng công bố về việc mua lại Chubb, ông Evan G.Greenberg, Chủ tịch kiêm Giám đốc Điều hành của ACE Limited, cho biết “Thương vụ này sẽ thúc đẩy chiến lược của chúng tôi theo một cách rất ý nghĩa và mang đến một cơ hội tuyệt vời giúp tạo thêm những giá trị lớn trong một khoảng thời gian hợp lý cho các cổ đông của cả ACE và Chubb. Chúng tôi đang kết hợp hai công ty có năng lực thẩm định rủi ro hàng đầu thế giới với nhiều điểm bổ sung cho nhau. Công ty mới sẽ giúp cho mỗi chúng tôi tốt hơn trở thành một công ty độc đáo trong lĩnh vực của chính mình với khả năng phát triển và tạo lợi nhuận lớn hơn nhiều so với phép cộng của chính hai công ty này trước khi sáp nhập”.

Dự kiến thương vụ sáp nhập sẽ được hoàn tất vào khoảng quý I-2016 và công ty sau sáp nhập sẽ mang tên Chubb. Đây là một thương hiệu Hoa Kỳ nổi tiếng đã có lịch sử hoạt động từ năm 1882 và Even Greenberg sẽ là Chủ tịch kiêm Tổng Giám đốc điều hành.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm