Thêm 30.000 tỉ đồng dành cho doanh nghiệp

Kể từ ngày 1-11, theo chỉ đạo của tổng giám đốc Agribank, toàn hệ thống thực hiện cho vay ưu đãi lãi suất đối với khách hàng là doanh nghiệp (DN).

Lãi suất tối đa chỉ 5,5%/năm

Agribank dành 30.000 tỉ đồng để thực hiện cho vay ưu đãi lãi suất DN, trong đó bao gồm cả gói tín dụng 20.000 tỉ đồng cho vay khách hàng DN ưu đãi lãi suất dịp Quốc khánh 2-9 vừa qua.

Chương trình được áp dụng với đối tượng khách hàng là DN đang quan hệ tín dụng hoặc có nhu cầu vay vốn tại Agribank. Ưu tiên đối với khách hàng truyền thống, khách hàng chỉ có quan hệ tín dụng với Agribank và DN sản xuất trong lĩnh vực nông nghiệp, nông thôn; xuất khẩu; công nghiệp hỗ trợ; DN nhỏ và vừa; DN ứng dụng công nghệ cao; DN tham gia chuỗi liên kết. 

 Mục đích của đợt vay vốn này là tài trợ vốn lưu động ngắn hạn để phục vụ phương án sản xuất kinh doanh và vốn vay trung, dài hạn thực hiện dự án đầu tư. 

Lãi suất cho vay tối đa 5,5%/năm. Giám đốc chi nhánh sẽ căn cứ tình hình tài chính để quy định mức ưu đãi lãi suất cụ thể, phù hợp nhằm đảm bảo khả năng cạnh tranh, hiệu quả và an toàn vốn.

Ông Nguyễn Xuân Thắng - Chủ tịch Liên hiệp Các hội UNESCO Việt Nam (phải) trao kỷ niệm chương cho nhà tài trợ vàng Agribank.

Agribank: Nhà tài trợ vàng

Cũng trong đợt này, ngày 1-11 tại Nhà hát lớn Hà Nội, Liên hiệp Các hội UNESCO Việt Nam tổ chức thành công Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ V nhiệm kỳ 2015-2020. Agribank là nhà tài trợ vàng. 

Hiện nay, Liên hiệp các hội UNESCO Việt Nam có hơn 10.000 hội viên chính thức và 150.000 hội viên tham gia trên cả nước với hàng trăm hoạt động lớn nhỏ được tổ chức mỗi năm. Liên hiệp Các hội UNESCO Việt Nam đã thực sự trở thành một tổ chức của nhân dân, được nhân dân yêu mến, có vị trí và uy tín trong lòng nhân dân Việt Nam và bè bạn quốc tế, đóng góp thiết thực vào các mục tiêu văn hóa, kinh tế và xã hội cho đất nước. Liên hiệp vinh dự ba lần được Nhà nước tặng thưởng huân chương lao động.

Về mặt quốc tế, hiện nay Liên hiệp Các hội UNESCO Việt Nam được đánh giá là một trong những tổ chức mạnh hàng đầu của phong trào UNESCO phi chính phủ ở khu vực châu Á-Thái Bình Dương và thế giới. Từ nhiều năm nay, đại diện của liên hiệp luôn giữ vững vai trò lãnh đạo cao nhất của phong trào UNESCO phi chính phủ thế giới và khu vực. Tại Đại hội lần thứ 9 của Liên hiệp Các hội UNESCO Thế giới diễn ra tại Bắc Kinh, Trung Quốc vào tháng 7-2015, ông Nguyễn Xuân Thắng, Chủ tịch Liên hiệp Các hội UNESCO Việt Nam, được bổ nhiệm thêm một nhiệm kỳ (chức vụ tổng thư ký Liên hiệp UNESCO Thế giới nhiệm kỳ 2015-2019).

Với những đóng góp thiết thực và vô tư với phong trào UNESCO phi chính phủ quốc tế, Liên hiệp Các hội UNESCO Việt Nam đã thể hiện được vị thế tích cực của mình trong công tác đối ngoại, góp phần đưa hình ảnh đất nước, văn hóa và con người Việt Nam đến bạn bè quốc tế, góp phần tăng cường tình hữu nghị giữa các dân tộc vì mục tiêu hòa bình và phát triển.

Đây là lần thứ hai Agribank hân hạnh là nhà tài trợ vàng cho các hoạt động của Liên hiệp Các hội UNESCO Việt Nam. Cũng trong dịp đại hội, Agribank được vinh danh là “Đơn vị phát triển kinh tế bền vững”, “Đơn vị điển hình về thực hiện trách nhiệm xã hội và phát huy bản sắc văn hóa Việt Nam”, “Đạo đức toàn cầu UNESCO 2015”. Cá nhân ông Trịnh Ngọc Khánh - Chủ tịch HĐTV Agribank và ông Tiết Văn Thành - Tổng Giám đốc Agribank được nhận danh vị nhà quản lý giỏi.

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

NPK Phú Mỹ góp phần cho một mùa mía ngọt bội thu

NPK Phú Mỹ góp phần cho một mùa mía ngọt bội thu

(PLO)- Tổng công ty Phân bón và Hóa chất Dầu khí (PVFCCo) đã dày công nghiên cứu ra dòng sản phẩm NPK Phú Mỹ 20-10-10+TE chuyên dùng cho cây mía. Điều này giúp người nông dân phấn khởi chuẩn bị cho một mùa mía mới, hứa hẹn bội thu.

Công đoàn PV GAS triển khai chương trình Xuân nghĩa tình Dầu khí

Công đoàn PV GAS triển khai chương trình Xuân nghĩa tình Dầu khí

(PLO)- Thực hiện chỉ đạo của Công đoàn Dầu khí Việt Nam, Công đoàn Tổng công ty Khí Việt Nam (PV GAS) đã chỉ đạo các công đoàn trực thuộc tổ chức chương trình "Xuân nghĩa tình Dầu khí - Tết ấm áp, sẻ chia" cho người lao động trực Tết ở các công trình khí.

PV GAS sẵn sàng cung cấp LNG cho khách hàng công nghiệp

PV GAS sẵn sàng cung cấp LNG cho khách hàng công nghiệp

(PLO)- Theo đó, dự kiến từ quý II-2024, Tổng công ty Khí Việt Nam (PV GAS) sẽ cung cấp LNG cho khách hàng công nghiệp, từng bước phục vụ cho đời sống, sản xuất và hiện thực hóa mục tiêu chiến lược năng lượng của quốc gia.

Mondelez Kinh Đô và chiến dịch truyền cảm hứng đến người tiêu dùng về sự đoàn viên đầy ý nghĩa

Mondelez Kinh Đô và chiến dịch truyền cảm hứng đến người tiêu dùng về sự đoàn viên đầy ý nghĩa

(PLO)- Với mục tiêu truyền cảm hứng về sự đoàn viên, sum họp trong lễ hội Tết Nguyên Đán, Mondelez Kinh Đô triển khai chiến dịch “Cùng Kinh Đô, Tết vui chuyện sum vầy”, với mong muốn gắn kết hàng triệu người tiêu dùng khắp cả nước cùng đón một năm mới 2024 tươi vui, hạnh phúc.

Cuộc thi ảnh ‘Khoảnh khắc Hội hoa xuân Phú Mỹ Hưng’

Cuộc thi ảnh ‘Khoảnh khắc Hội hoa xuân Phú Mỹ Hưng’

(PLO)- Năm nay, đi cùng Đường hoa, Chợ hoa dành cho khách du xuân tham quan, thưởng lãm, mua sắm Tết, Hội hoa xuân Phú Mỹ Hưng còn tổ chức cuộc thi ảnh trên nền tảng facebook với tên gọi: “Khoảnh khắc Hội hoa xuân Phú Mỹ Hưng”.

Tú Anh Foods kỷ niệm 24 năm thành lập

Tú Anh Foods kỷ niệm 24 năm thành lập

(PLO)- Tối 20-1, tại Cục hành chính quản trị II (TP.HCM) - Văn phòng Chính phủ, Công Ty TNHH Thương mại dịch vụ suất ăn công nghiệp Tú Anh (Tú Anh Foods) tổ chức lễ kỷ niệm 24 năm thành lập.