Tiết kiệm cước 3G nhờ xài đúng gói dịch vụ

Đại diện Viettel cho biết biện pháp sử dụng dịch vụ 3G hiệu quả nhất hiện nay là chọn đúng gói dịch vụ và phù hợp với nhu cầu của mình. Thế nhưng hiện nay các thuê bao bỏ qua giải pháp này và chỉ tận dụng nạp thẻ vào dịp khuyến mãi. Được biết, không riêng Viettel mà hầu hết doanh nghiệp viễn thông đều nghiên cứu và tung ra các gói cước đáp ứng nhu cầu sử dụng của từng đối tượng sử dụng, giúp khách hàng dùng hiệu quả với chi phí thấp nhất.

Ở nhà lo cơm nước, tối đến đi học tại chức dược, ngày ngày chị Sương chỉ vào mạng bằng điện thoại để đọc tin tức và truy cập Facebook “update” tình hình của bạn mẹ, bạn con. “Cậu cả năm nay chuẩn bị thi đại học nên phải sát sao, cập nhật mọi chuyện to nhỏ của chúng trên Facebook để kịp định hướng con. Đồng thời, dùng mạng xã hội để biết lịch thi, lịch học của lớp tại chức nữa” - chị Sương nói. Không phủ nhận lợi ích của Mobile Internet nhưng mới đây thông tin gói cước 3G không giới hạn tăng giá từ 50.000 đồng lên 70.000 đồng/tháng khiến chị tiếc của. Bởi số tiền chi thêm tuy không quá nhiều nhưng chị có cảm giác lãng phí vì nhu cầu sử dụng của mình không lớn.

Tiết kiệm cước 3G nhờ xài đúng gói dịch vụ ảnh 1

Nhóm khách hàng văn phòng nên khôn ngoan khi lựa chọn gói dịch vụ 3G nhằm tiết kiệm chi phí tốt nhất.

“Trước, tôi thường nạp thẻ 100.000 đồng vào dịp có khuyến mãi 50%, sau khi tài khoản trừ 50.000 đồng tiền cước 3G thì vẫn còn 100.000 đồng để thoại, nhắn tin. Giờ bị trừ thêm 20.000 đồng nên tháng nào cũng mau hết tiền trước kỳ hạn. Mình dùng mạng ít mà tốn đến 70.000 đồng, thấy cũng hơi phí” - chị Sương tâm sự. Được chồng tư vấn, chị Sương chuyển sang dùng gói MI30. Với mức phí giảm đến 50%, chị vẫn có thể truy cập Facebook và đọc báo mỗi ngày. “Tiết kiệm được nửa số tiền cước 3G so với trước mà dùng vẫn thoải mái” - chị Sương chia sẻ.

Trái với chị Sương, anh Vỹ - chủ cửa hàng phân phối dàn phơi cao cấp, mành rèm che nắng mưa trên đường Mỹ Đình, Hà Nội lại luôn gặp vấn đề vì nhu cầu xài 3G quá cao. Vừa làm chủ vừa kiêm thợ lắp đặt nên công việc của anh phải di chuyển liên tục. Chiếc smartphone đăng ký gói Mimax, dịch vụ Mobile Internet không giới hạn của Viettel, là công cụ để anh quảng cáo, trả lời khách hàng trên mạng.

Anh Vỹ kể muốn được vào mạng nhanh để trả lời khách hàng mọi lúc mọi nơi nên trước đây, anh Vỹ đã dùng gói Mobile Internet tính cước theo dung lượng. Tuy nhiên, chi phí phát sinh quá cao, lên đến nửa triệu đồng mỗi tháng lại khó kiểm soát. Thấy nhiều người dùng gói 3G không giới hạn, anh cũng chuyển sang dùng gói Mimax của Viettel. Bây giờ, được truy cập mạng “tẹt ga” mà cước chỉ “đóng khung” nên anh Vỹ rất thích.

Theo các chuyên gia, chính sách tăng cước 3G mới đây đối với gói Mobile Internet không giới hạn của các nhà mạng từ 50.000 đồng lên 70.000 đồng/tháng không nằm ngoài mục đích đáp ứng tốt hơn nhu cầu của những người cần dùng 3G nhiều. Bởi song hành theo đó, lưu lượng truy cập ở tốc độ cao cũng đã tăng thêm 100 MB, từ 500 MB lên 600 MB mỗi tháng. Hết data đó, khách hàng tiếp tục được truy cập mạng ở tốc độ bình thường.

Với các thuê bao cần sử dụng 3G nhiều, chuyên gia khuyên bạn nên sử dụng dịch vụ 3G không giới hạn có lưu lượng tốc độ cao lớn của Viettel như Dmax hay Dmax200. Theo đó, với số tiền 120.000 đồng hoặc 200.000 đồng/tháng, khách hàng được dùng tương ứng đến 1,5 GB hoặc 3G data tốc độ cao, gấp từ 2,5 lần đến năm lần dung lượng tốc độ cao gói Mimax nên có thể thoải mái vào mạng nhanh để đảm bảo việc giao dịch trong cả tháng.

“Không phải thu được càng nhiều tiền của khách là càng tốt, các hãng viễn thông vẫn luôn khuyến khích khách hàng dùng đúng, trúng gói dịch vụ data theo nhu cầu để chi phí thấp nhất nhưng hiệu quả mang lại cao nhất. Sự ra đời nhiều gói cước, gói cho người dùng ít, gói cho người xài nhiều, cũng nhằm giải quyết vấn đề đó” - một đại diện Viettel nói. Cũng theo vị này, những người có nhu cầu sử dụng Mobile Internet ít thì nhất thiết không cần đăng ký dịch vụ 3G trọn gói, bởi điều đó là không cần thiết.

“Thuê bao không có nhu cầu nghe nhạc trực tuyến, xem clip mà chỉ lướt web đọc báo, truy cập mạng xã hội với tần suất vừa phải thì chỉ cần dùng các gói cước như MI10, MI30 hoặc MI50 của Viettel là đủ. Với những gói cước này, mỗi tháng khách hàng bị trừ từ 10.000 đồng đến 50.000 đồng cước thuê bao nhưng đổi lại được dùng miễn phí tương ứng từ 50 MB đến 450 MB tốc độ cao/tháng. Theo nghiên cứu, lưu lượng đó đủ dùng với những người có nhu cầu thấp như chị em nội trợ, dân văn phòng có Wi-Fi ở nhà hoặc cơ quan, người sử dụng bình dân, màn hình nhỏ” - đại diện Viettel phân tích.

THANH THẾ

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm