Tỉnh táo khi chọn xem truyền hình bóng đá

Cân nhắc trước những quảng cáo mập mờ

Anh Đặng Phúc - một fan hâm mộ M.U trong mùa bóng 2010-2011 đã ngậm bồ hòn làm ngọt khi nghe lời quảng cáo của một nhà cung cấp dịch vụ truyền hình trả tiền (THTT) rằng “sẽ phát sóng trực tiếp từ vòng đấu đầu tiên cho đến hết mùa giải các trận đấu vào dịp cuối tuần và một số trận đấu bù khác thuộc giải Ngoại hạng Anh”. Nhưng ngay tuần đầu tiên sử dụng dịch vụ, anh Phúc té ngửa, nhà đài này chỉ mua được quyền phát sóng các trận đấu vào thứ Bảy và ngày giữa tuần chứ không mua được phép phát sóng các trận ngày Chủ nhật. Những kiểu quảng cáo chung chung và mập mờ cố tình gây hiểu nhầm khiến cho khách hàng mất hàng triệu đồng tiền mua thiết bị và đăng ký thuê bao nhưng dịch vụ được hưởng lại không được như ý.

Theo phản ánh của Công ty Truyền hình số vệ tinh Việt Nam (VSTV) - đơn vị sở hữu thương hiệu truyền hình số vệ tinh K+, trong mùa giải qua đã xảy ra trường hợp một số nhà cung cấp dịch vụ THTT tại các địa phương mua đầu thu của K+ và đăng ký sử dụng dịch vụ, sau đó phát lại các kênh K+1, K+NS với các trận đấu thuộc giải EPL, La Liga, Serie A được tường thuật trực tiếp. K+ khẳng định đây là hành vi bất hợp pháp vì nhà đài này chỉ bán dịch vụ cho người dùng cuối chứ không cho kinh doanh lại, vì thế sẽ bị ngưng phát sóng bất cứ lúc nào nếu bị phát hiện, khi ấy người tiêu dùng sẽ bị thiệt hại nặng.

Nên chọn dịch vụ chất lượng, có bản quyền

Hiện nay trên thị trường THTT chỉ có K+ mới nắm giữ bản quyền phát sóng đầy đủ các trận đấu trong khuôn khổ giải EPL trong ba mùa liên tiếp từ mùa bóng 2010-2011 được phát sóng SD và HD, trong đó gồm cả những trận đấu vào Chủ nhật (Super Sunday).

Mới đây, ông Paul Molnar, Trưởng bộ phận truyền thông Ban Tổ chức giải Ngoại hạng Anh, khẳng định: “Premier League và đối tác tại Việt Nam là MP & Silva đã lưu giữ một văn bản, ghi lại tất cả lần phê duyệt/cấp phép cho các đài truyền hình có mặt trên thị trường. Bất kỳ đài truyền hình không được xác định trong danh sách này, những người phát sóng các trận đấu hoặc nội dung của Premier League tại Việt Nam ngay lập tức sẽ bị coi là vi phạm bản quyền. Và theo đó chúng tôi sẽ có những động thái xử lý vi phạm”.

Trả lời về những thông tin xung quanh số trận Chủ nhật phát sóng độc quyền trên hệ thống truyền hình K+, bà Beatrice Lee, GĐ điều hành MP&Silva khu vực châu Á-Thái Bình Dương, nhà cung cấp bản quyền phát sóng truyền hình giải Ngoại hạng Anh cho thị trường Việt Nam, khẳng định: “Cho đến thời điểm này, lịch thi đấu của Premier League mới chỉ xác lập đến cuối tháng 11-2011. Cũng giống như mùa giải trước, lịch thi đấu sẽ được điều chỉnh lại sau 13 vòng thi đấu đầu tiên. Khi lịch thi đấu của 25 vòng còn lại được hoàn chỉnh, số trận ngày Chủ nhật sẽ tăng lên và tổng số trận ngày Chủ nhật sẽ không thay đổi so với mùa giải trước. Trong trường hợp số trận Chủ nhật ít hơn hai trận mỗi tuần, K+ được quyền lựa chọn những trận đấu thứ Bảy và ngày thường để phát sóng độc quyền”. Như vậy, ngoài các trận ngày Chủ nhật, nhiều trận cầu hấp dẫn nhất ngày thường và thứ Bảy sẽ chỉ có trên K+.

HỒNG THỦY

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm