Tình yêu cà phê: Động lực để thương hiệu sinh tồn

Tình yêu đối với hương vị cà phê nguyên bản đã giúp những con người của Vinacafé vững tin trên con đường mình đi suốt gần 50 năm qua, để từ đó chắt lọc và gìn giữ ra hương vị cà phê nguyên bản.

Cà phê chính thức du nhập vào nước ta từ thời Pháp thuộc. Khi đó, thế hệ người Việt đầu tiên đã sáng tạo ra cách pha chế cà phê bằng nồi rồi mới biến tấu thành chiếc phin pha cà phê như hiện nay. Là thức uống mang lại sự tỉnh táo và niềm hứng khởi nên đi khắp dải đất hình chữ S, ở đâu cũng đều có thể tìm thấy quán cà phê, bất kể mọi ngóc ngách của phố phường.

Sản phẩm Vinacafé với vị ngon nguyên bản đặc trưng

Gần 50 năm sống cùng cà phê thấu hiểu “tâm tính” hạt cà phê đến tận cùng, những chuyên gia của Vinacafé đã không ngừng tận tuỵ sáng tạo ra bí quyết công thức hạt 100% cà phê. Những hạt cà phê hảo hạng qua bàn tay tài hoa của các nghệ nhân đã tạo nên sản phẩm Vinacafé với vị ngon nguyên bản đặc trưng, không lẫn vào đâu được.

Cô Ánh – chuyên gia rang xay của Vinacafé cho hay: “Khi ngọn lửa rang cà phê thắp lên cũng là lúc lửa đam mê tình yêu với công việc ấy trong tôi lại bùng cháy mãnh liệt hơn bao giờ hết. Suốt 30 năm qua, tôi luôn biết chính xác mình cần 16 phút cho một mẻ rang hoàn hảo và chưa bao giờ làm khác đi. Bằng cảm nhận cùng lúc của 5 giác quan, tôi cảm nhận rõ sự biến đổi hương và vị của cà phê ở từng nhiệt độ để giữ tròn vị thơm ngon nguyên bản từng phút từng giây”.

Còn cô Duy Anh - chuyên gia thử vị của Vinacafé, với gần 30 năm nếm trọn đủ dư vị, cũng thấu hiểu đến tận cùng hương vị nguyên bản của cà phê 100% nguyên chất. Ấp ủ đam mê với năm hương vị, bao gồm hương thơm êm dịu nhẹ nhàng lan tỏa trong miệng, vị đắng nhẹ hòa quyện chút chát, ngọt dịu cùng hậu vị thơm lâu trong cổ họng… Hơn ai hết, cô tin rằng tất cả đó là hương vị mãi ghi dấu vị ngon nguyên bản trong niềm nhớ của người thưởng thức.

Theo lãnh đạo Vinacafé Biên Hoà, theo thời gian, khẩu vị cà phê của người Việt đã bị “bóp méo” bởi các loại cà phê pha trộn. Chính điều này đã khiến doanh nghiệp phải đắn đo giữa việc chiều lòng thị hiếu hay giữ vững triết lý kinh doanh của mình. Giữa muôn vàn khó khăn, nhờ vào tình yêu với ly cà phê cùng niềm tin “Cà phê Việt xứng đáng trở thành di sản, thành quốc ẩm” mới mang lại động lực cho những con người tại Vinacafé vượt qua thử thách, kiên định với việc giữ gìn hương vị nguyên bản vốn có của cà phê.

 

Tại buổi tọa đàm “Cà phê bẩn - Thực trạng và giải pháp” vừa diễn ra tại TP.HCM, ông Nguyễn Tân Kỷ - Tổng Giám Đốc Vinacafé Biên Hoà khẳng định: “Dòng cà phê hòa tan 3 trong 1 Vinacafé Nguyên Bản (Original) – với công thức nguyên bản suốt 23 năm qua – chính là minh chứng rõ ràng nhất cho triết lý “cà phê phải là cà phê” của chúng tôi. Công ty cũng quyết tâm thay đổi công thức của các dòng Wake-up và Phinn vốn trước đây có chứa đậu nành thì nay cũng sẽ được làm từ cà phê nguyên chất, không độn đậu nành, nhằm hưởng ứng lời kêu gọi minh bạch thông tin, phát triển chất lượng và uy tín của cà phê Việt Nam".

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm