Top câu hỏi về kỹ thuật điện thoại di động

. Em đang dùng Nokia 6070, trên màn hình chính của máy có hiển thị logo mạng. Em muốn mất dòng chữ này để khi cài hình nền không bị nó che?

Trả lời: Bạn có thể làm mất logo mạng bằng cách tìm các logo từ các dịch vụ tổng đài rồi làm theo hướng dẫn hoặc bạn cũng có thể tạo một file hình trắng *.jpg, sau đó bạn dùng cáp và chương trình giao tiếp MobiMB Browsers copy file hình trắng vào điện thoại và sau đó click chuột phải vào file hình chọn chức năng oplogoman, logo mạng sẽ mất đi.

. Tôi vừa mới mua chiếc Motorola V3i. Không biết máy khóa gì mà mỗi lần tôi chuyển file qua bluetooth cho một máy khác, máy đều bắt nhập mã pin. Vậy mã pin là bao nhiêu?

Trả lời: Mã pin khi chuyển file qua bluetooth là mã kết nối giữa hai máy, bạn chỉ cần nhập mã pin giống nhau giữa hai máy là được. Ví dụ: khi bạn chuyển file, máy bạn hỏi nhập mã pin, bạn nhập số “1” thì lúc đó máy nhận dữ liệu bảo xác nhận lại, bạn vẫn nhập số “1”. Chúc bạn thành công.

. Tôi sử dụng máy Samsung D900. Tại sao khi vào mục cài đặt âm thanh thì phần “Âm bàn phím” bị mờ khiến tôi không thể tắt âm bàn phím được. Như thế là sao?

Trả lời: Phần “âm bàn phím” bị mờ là do bạn đang sử dụng chức năng “bút lông chim” cho màn hình quay số. Để bỏ chức năng này, bạn vào cài đặt như sau: Menu > Cài đặt > Cài đặt màn hình > Màn hình quay số > Loại font > bạn chọn bình thường. Nhưng có một cách khác để tắt âm bàn phím mà không cần thay đổi màn hình quay số là ở ngoài màn hình chính, bạn chọn phím giảm âm thanh, như thế sẽ tắt được âm bàn phím.

. Tôi muốn cài game cho máy Sony Ericsson W700i nhưng không biết phải thực hiện như thế nào (máy đã được kết nối với máy vi tính). Mong được giúp đỡ?

Trả lời: Tất cả các file game khi download về máy tính thường là dạng file nén *.zip, bạn phải giải nén và chép file *.jar vào thư mục “Other” trên thẻ nhớ. Sau đó, bạn vào “quản lý tập tin” trên điện thoại, tìm lại file mình vừa copy vào và mở lên. Khi mở lên, máy hỏi lưu vào thư mục nào, bạn chọn “Game” là xong. Chúc bạn thành công.

. Tôi đang sử dụng Nokia 5700, không hiểu tại sao khoảng bốn, năm ngày thì máy lại bị tình trạng: có cuộc gọi tới tôi trả lời nhưng ở bên kia không nghe gì hết. Khoảng bốn, năm ngày tôi lại phải cài đặt cấu hình gốc (máy mới mua, hàng chính hãng). Xin giúp đỡ?

Trả lời: Tình trạng nêu trên có thể do lỗi phần mềm. Bạn có thể sử dụng lệnh khôi phục gốc để khôi phục hệ điều hành của máy bằng lệnh *#7370# (sẽ mất hết dữ liệu trong máy). Nếu tình trạng trên vẫn lặp lại, bạn nên đem máy đến Trung tâm Sửa chữa và bảo hành Nokia để được kiểm tra và khắc phục.

. Em đang xài P910i nhưng máy hoạt động rất chậm. Em muốn reset lại máy nhưng không biết dòng máy của em khi reset thì các ứng dụng Word, Excel, ngôn ngữ tiếng Việt có còn không? Em không còn giữ đĩa driver đi kèm nên không dám reset. Màn hình P910i là bao nhiêu inch? Em muốn download ứng dụng thì download ở đâu?

Trả lời: Sony Ericsson P910i mặc định máy không có hỗ trợ tiếng Việt, nên khi bạn reset lại máy, máy sẽ quay lại trạng thái ban đầu của nhà sản xuất nên không còn ngôn ngữ tiếng Việt nữa. Riêng phần ứng dụng văn phòng là ứng dụng mặc định, sẽ không mất khi reset máy. Màn hình của P910i khoảng 2,2 inch. Bạn có thể vào trang web để download ứng dụng về cho máy.

. Tôi đang sử dụng máy Nokia 6630. Mỗi lần vào khu vực mất sóng là máy tự động khởi động lại. Xin cho hỏi máy tôi bị vấn đề gì? Phải cài đặt lại như thế nào để không còn tình trạng như trên?

Trả lời: Tình trạng sóng yếu không liên quan gì đến việc tự động tắt nguồn và khởi động lại máy đâu, bạn ạ! Tình trạng máy của bạn có thể là do bị nhiễm virus hoặc là do phần mềm máy bị lỗi nên như thế. Bạn nên đem máy đến trung tâm sửa chữa để được kiểm tra và khắc phục.

. Em có máy BenQ-Siemens E61. Bo thẻ nhớ bị lỗi nên em đã format thẻ, sau đó máy không nhận ra thẻ nữa. Nhờ chỉ dẫn?

Trả lời: Bạn có nêu là đã format lại thẻ nhớ nhưng không nêu rõ là format trên máy vi tính hay là trên điện thoại. Nếu format trên máy vi tính, bạn chú ý: trong giao diện format có mục FAT, bạn nên chọn chế độ là FAT, không nên chọn FAT 32 thì khi để vào điện thoại thì mới nhận được. Riêng với các dòng máy của BenQ-Siemens, bạn phải định dạng lại thẻ nhớ trên điện thoại một lần nữa thì mới sử dụng được.

. Tôi đang sử dụng máy Motorola V3, bộ nhớ trong nhỏ quá, chỉ chép được khoảng một, hai bài nhạc MP3 là đã đầy. Có cách nào để nâng cấp bộ nhớ máy lên không?

Trả lời: Bộ nhớ của máy là mặc định của nhà sản xuất nên không thể nâng cấp bộ nhớ thêm lên được. Hiện nay bạn có thể sử dụng chương trình giao tiếp P2Ktool để xóa những bài nhạc mặc định của máy để có thể tải thêm nhạc mới vào.

NG.MẪN (Theo chuyên gia thegioididong)

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm