Trang trại bò sữa organic Vinamilk đạt chuẩn quốc tế

Đơn vị cấp chứng nhận cho trang trại bò sữa Organic của Vinamilk là Control Union (Hà Lan) - một tổ chức toàn cầu, chuyên hoạt động kiểm định và đánh giá độc lập trên toàn thế giới. Đây là lần đầu tiên tổ chức này “duyệt” cho trang trại bò sữa organic đầu tiên tại Việt Nam đạt tiêu chuẩn châu Âu (theo hệ tiêu chuẩn EU Organic EC 834/2007 và 889/2008).

Một góc của trang trại bò sữa Organic ở Lâm Đồng đạt tiêu chuẩn châu Âu của Vinamilk.

Tiêu chuẩn nghiêm ngặt

Rõ ràng, để được Control Union “gật đầu” cấp chứng nhận cho một trang trại bò sữa organic đạt chuẩn quốc tế như vậy là điều không hề dễ dàng. “Ngay từ lần đầu tiên tiến hành đánh giá organic tại trang trại bò sữa Vinamilk Organic Lâm Đồng, các chuyên gia của Control Union đã rất ấn tượng với sự quản lý và thực hành organic bài bản của đơn vị. Thật sự, không đơn giản để đạt được chứng nhận organic ngay từ lần đầu đánh giá. Thế nhưng Vinamilk đã dễ dàng đáp ứng đầy đủ các tiêu chuẩn organic châu Âu. Vinamilk đã thiết lập xu thế mới cho thị trường sữa tại Việt Nam - đó là xu thế organic” - ông Richard De Boer, đại diện tổ chức Control Union, cho biết.

Có rất nhiều tiêu chuẩn nghiêm ngặt mà Control Union “áp” cho Vinamilk khi đánh giá trang trại bò sữa organic. Trong đó, riêng tiêu chuẩn “ba không” của sản phẩm organic đã cho thấy được mức độ “khắt khe”.

Không biến đổi gene: Thức ăn cho bò (bao gồm thành phần chính là cỏ tươi và một phần thức ăn thô khác) được gieo trồng theo quy trình organic, không sử dụng hạt giống biến đổi gene cũng như đảm bảo không chứa các thành phần biến đổi gene. Thức ăn phải đạt chất lượng 100% organic.

Không sử dụng hormone tăng trưởng: Quy trình chăm sóc đàn bò đảm bảo không chịu sự can thiệp của các loại hóa chất, đặc biệt hoàn toàn không sử dụng hormone tăng trưởng cho bò.

Không sử dụng thuốc kháng sinh, thuốc trừ sâu, phân bón hóa học: Đàn bò được chăn thả trên đồng cỏ hữu cơ hoàn toàn tự nhiên quanh năm, không sử dụng thuốc kháng sinh, thuốc trừ sâu và phân bón hóa học trong quá trình trồng trọt và chăn nuôi.

Sữa tươi organic chất lượng cao cấp nhất

Ông Phan Minh Tiên, Giám đốc điều hành của Vinamilk, chia sẻ: “Tiêu chuẩn sản xuất thực phẩm hữu cơ (organic) được xem là tiêu chuẩn chất lượng cao cấp nhất hiện nay trên thế giới vì quy trình sản xuất tuân theo các quy định vô cùng nghiêm ngặt. Nhờ vậy, các loại thực phẩm organic rất giàu các chất dinh dưỡng tự nhiên, đảm bảo an toàn tuyệt đối cho sức khỏe của người sử dụng”.

Tại các nước Âu Mỹ, xu hướng sử dụng thực phẩm organic - bao gồm sữa tươi organic đang trở nên phổ biến trong nhiều năm nay nhờ những lợi ích rõ rệt cho sức khỏe người tiêu dùng. Việc nhận chứng chỉ trang trại bò sữa organic tiêu chuẩn châu Âu đầu tiên tại Việt Nam của Vinamilk đánh dấu bước tiến dài trên con đường hội nhập với thị trường sữa thế giới của ngành sữa Việt Nam.

Vinamilk một lần nữa tiên phong mở lối cho thị trường thực phẩm sữa organic cao cấp tại Việt Nam.

Là công ty dẫn đầu trong ngành sữa tại Việt Nam, Vinamilk tiên phong mở lối trên hành trình mang đến những sản phẩm organic cao cấp giàu dinh dưỡng từ thiên nhiên, tốt cho sức khỏe cho người Việt. Chúng tôi luôn mong muốn người tiêu dùng Việt Nam có cơ hội tiếp cận các sản phẩm organic với chất lượng đạt tiêu chuẩn organic châu Âu được sản xuất ngay tại Việt Nam” - ông Phan Minh Tiên khẳng định thêm.

 

 Đàn bò giống organic của Vinamilk

Mới đây, Vinamilk đã tiếp nhận đàn bò sữa giống bò organic đạt chuẩn quốc tế cho trang trại Lâm Đồng. Đàn bò organic trải qua quá trình tuyển chọn nghiêm ngặt từ khâu chọn giống bò, phương pháp chăm sóc, nguồn thức ăn 100% organic cho đến môi trường sống… bởi các chuyên gia lành nghề, dày dạn kinh nghiệm, đáp ứng đầy đủ các tiêu chuẩn organic quốc tế.

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

NPK Phú Mỹ góp phần cho một mùa mía ngọt bội thu

NPK Phú Mỹ góp phần cho một mùa mía ngọt bội thu

(PLO)- Tổng công ty Phân bón và Hóa chất Dầu khí (PVFCCo) đã dày công nghiên cứu ra dòng sản phẩm NPK Phú Mỹ 20-10-10+TE chuyên dùng cho cây mía. Điều này giúp người nông dân phấn khởi chuẩn bị cho một mùa mía mới, hứa hẹn bội thu.

Công đoàn PV GAS triển khai chương trình Xuân nghĩa tình Dầu khí

Công đoàn PV GAS triển khai chương trình Xuân nghĩa tình Dầu khí

(PLO)- Thực hiện chỉ đạo của Công đoàn Dầu khí Việt Nam, Công đoàn Tổng công ty Khí Việt Nam (PV GAS) đã chỉ đạo các công đoàn trực thuộc tổ chức chương trình "Xuân nghĩa tình Dầu khí - Tết ấm áp, sẻ chia" cho người lao động trực Tết ở các công trình khí.

PV GAS sẵn sàng cung cấp LNG cho khách hàng công nghiệp

PV GAS sẵn sàng cung cấp LNG cho khách hàng công nghiệp

(PLO)- Theo đó, dự kiến từ quý II-2024, Tổng công ty Khí Việt Nam (PV GAS) sẽ cung cấp LNG cho khách hàng công nghiệp, từng bước phục vụ cho đời sống, sản xuất và hiện thực hóa mục tiêu chiến lược năng lượng của quốc gia.

Mondelez Kinh Đô và chiến dịch truyền cảm hứng đến người tiêu dùng về sự đoàn viên đầy ý nghĩa

Mondelez Kinh Đô và chiến dịch truyền cảm hứng đến người tiêu dùng về sự đoàn viên đầy ý nghĩa

(PLO)- Với mục tiêu truyền cảm hứng về sự đoàn viên, sum họp trong lễ hội Tết Nguyên Đán, Mondelez Kinh Đô triển khai chiến dịch “Cùng Kinh Đô, Tết vui chuyện sum vầy”, với mong muốn gắn kết hàng triệu người tiêu dùng khắp cả nước cùng đón một năm mới 2024 tươi vui, hạnh phúc.

Cuộc thi ảnh ‘Khoảnh khắc Hội hoa xuân Phú Mỹ Hưng’

Cuộc thi ảnh ‘Khoảnh khắc Hội hoa xuân Phú Mỹ Hưng’

(PLO)- Năm nay, đi cùng Đường hoa, Chợ hoa dành cho khách du xuân tham quan, thưởng lãm, mua sắm Tết, Hội hoa xuân Phú Mỹ Hưng còn tổ chức cuộc thi ảnh trên nền tảng facebook với tên gọi: “Khoảnh khắc Hội hoa xuân Phú Mỹ Hưng”.

Tú Anh Foods kỷ niệm 24 năm thành lập

Tú Anh Foods kỷ niệm 24 năm thành lập

(PLO)- Tối 20-1, tại Cục hành chính quản trị II (TP.HCM) - Văn phòng Chính phủ, Công Ty TNHH Thương mại dịch vụ suất ăn công nghiệp Tú Anh (Tú Anh Foods) tổ chức lễ kỷ niệm 24 năm thành lập.