Viêm xoang: Hiểu đúng bệnh, trị đúng chứng

Việc phát hiện và trị bệnh kịp thời chính là cách giúp chấm dứt viêm xoang nhanh chóng.

Cần hiểu đúng về viêm xoang

Là bệnh thường gặp ở nhiều độ tuổi, viêm xoang còn là nỗi ám ảnh của 30% dân số Việt Nam với những biểu hiện như: hắt hơi, sổ mũi, nghẹt mũi, đau các vùng xoang mũi, đau đầu, sốt. Theo thống kê, số lượng người mắc căn bệnh khó chịu này không ngừng gia tăng ở nước ta trong những năm gần đây do khí hậu, thời tiết và tình trạng ô nhiễm môi trường.

Nguyên nhân dẫn đến viêm xoang là vì sức đề kháng kém, tuyến nhầy của niêm mạc xoang hoạt động quá nhiều, viêm mũi sau nhiễm siêu vi hoặc chấn thương… Ngoài việc ảnh hưởng đến sức khỏe và sinh hoạt người bệnh, viêm xoang còn gây biến chứng khó lường ở đường hô hấp (viêm phế quản, thanh quản, viêm họng), ở tai, mắt (nhiễm trùng ổ mắt), làm suy giảm chất lượng cuộc sống, thậm chí đe dọa đến tính mạng.

Với không ít người, bị viêm xoang là một nỗi thống khổ vì họ thường xuyên phải chịu đựng những cơn đau đớn, khó chịu hành hạ. Thậm chí, bệnh còn dễ tái phát dù đã phẫu thuật. Do đó, họ mặc định rằng, để “cắt đứt” được căn bệnh trường kỳ, dai dẳng này là điều rất khó khăn.

Viêm xoang gây nhiều phiền muộn cho người bệnh

Điều trị viêm xoang không khó

Theo các chuyên gia y tế, dù là bệnh mãn tính nhưng viêm xoang có thể chữa khỏi nếu được phát hiện sớm và loại trừ tác nhân gây bệnh kịp thời. Trước hết, người bệnh cần tránh tiếp xúc thường xuyên với vi khuẩn, hóa chất độc hại, khói bụi, chất gây dị ứng, giữ gìn vệ sinh tai mũi họng, kết hợp ăn uống điều độ và tập luyện thể thao.

Trong hỗ trợ điều trị viêm xoang, ngoài phương pháp Tây y (phẫu thuật, dùng thuốc) được nhiều người áp dụng nhưng không phải lúc nào cũng cho kết quả như mong đợi, người bệnh có thể tìm đến các bài thuốc Đông y. Một số nhóm thảo dược quý đã được chứng minh giúp hóa giải nỗi lo cho người bị viêm xoang, mang lại sự dễ chịu cho người bệnh, phòng ngừa tái phát và đảm bảo an toàn sức khỏe khi sử dụng dài ngày:

- Kim ngân hoa, Bạch chỉ, Bán hạ, Ngưu bàng, Liên kiều… nhóm thảo dược có công dụng giảm đau, thanh nhiệt giải độc, tiêu viêm tan mủ như đẩy lùi triệu chứng đau nhức các hốc xoang, chảy nước mũi, nghẹt mũi.

- Ké đầu ngựa, Tế tân, Quế nhục, Can khương… giúp loại trừ phong hàn, giải cảm, làm ấm cơ thể bao gồm loại trừ nguyên nhân gây bệnh.

- Hoàng kỳ, Hà thủ ô đỏ, Sinh địa… giúp bổ thận âm, bổ khí như các vị tăng cường sức khỏe, phòng ngừa viêm xoang quay trở lại.

Song, do phải sắc nấu khá kỳ công nên việc sử dụng thảo dược loại trừ viêm xoang cũng gây một số bất tiện nhất định. Để tiện dụng hơn, một số đơn vị uy tín đã bào chế ra viên uống thảo dược được chiết xuất từ Kim ngân hoa, Ké đầu ngựa, Liên kiều, Ngưu bàng... Đây được xem là giải pháp giúp người bệnh vừa tiết kiệm thời gian, vừa hỗ trợ điều trị, phòng ngừa viêm xoang cấp và mãn tính hiệu quả.

Thông tin sức khỏe

Thực phẩm chức năng HAPPY XOANG

MŨI XOANG THÔNG THOÁNG, HÍT THỞ NHẸ NHÀNG

Với thành phần thảo dược như Kim ngân hoa, Ké đầu ngựa, Liên kiều, Ngưu bàng... thực phẩm chức năng Happy Xoang giúp làm giảm các triệu chứng bệnh xoang mũi, giúp giảm viêm, thông mũi, giảm ngứa và tiết nước mũi, cải thiện tình trạng đau nhức vùng xoang trong các trường hợp bị xoang mũi dị ứng. Sản phẩm dùng hỗ trợ cho các trường hợp:

- Viêm xoang cấp và mãn tính với các triệu chứng như đau nhức các vùng xoang mũi, chảy nước mũi, ngứa mũi, nghẹt mũi.

- Viêm mũi dị ứng, mũi dễ kích thích khi tiếp xúc với môi trường ô nhiễm, khói bụi, không khí lạnh hoặc khi thay đổi thời tiết gây ngứa mũi, hắt hơi liên tục, chảy nước mũi, nghẹt mũi.

Viêm xoang: Hiểu đúng bệnh, trị đúng chứng ảnh 2

* Nhà sản xuất: Công ty TNHH MTV Hoa Thiên Phú Bình Dương.

* Nhà phân phối: Công ty Cổ phần Dược phẩm Hoa Thiên Phú.

* Địa chỉ: Số 10 Nguyễn Cửu Đàm, phường Tân Sơn Nhì, quận Tân Phú, TP.HCM.

Không dùng cho phụ nữ có thai và cho con bú.

Giấy XNNDQC số: 9/2015/XNQC-ATTP

Sản phẩm không phải là thuốc và không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm