VietinBank: Top 2000 DN lớn nhất thế giới 2017

Tạp chí Forbes (Mỹ) vừa công bố Top 2000 Doanh nghiệp lớn nhất thế giới 2017. Trong số bốn đại diện của Việt Nam thì Ngân hàng TMCP Công Thương Việt Nam (VietinBank) có vị trí cao nhất là 1.633.

VietinBank xếp thứ 1.633 trong số 2000 Doanh nghiệp lớn nhất thế giới. Ảnh: TIẾN LÂM

Forbes đánh giá các công ty lọt danh sách dựa trên nhiều tiêu chí gồm doanh thu, lợi nhuận, giá trị tài sản và thị trường. Trong số ba ngân hàng và một doanh nghiệp kinh doanh sữa của Việt Nam vào bảng xếp hạng, VietinBank tiếp tục giữ vững vị trí số một và có sự bứt phá ngoạn mục khi tăng thứ hạng thêm 175 bậc (năm ngoái là 1.808), xác lập vị trí thứ 1.633 với doanh thu 2,7 tỷ USD và giá trị thị trường 3 tỷ USD.

Đây là lần thứ sáu liên tiếp VietinBank ghi danh trong bảng xếp hạng uy tín này. Trước đó năm 2012 và 2013, ngân hàng cũng là đại diện duy nhất của Việt Nam tại Bảng xếp hạng của Forbes; được bình chọn là Ngân hàng Việt Nam duy nhất vào năm 2014.

Được biết ngày 24-5, tổ chức xếp hàng tín nhiệm Fitch Ratings đã điều chỉnh triển vọng Xếp hạng nhà phát hành dài hạn (IDR) của VietinBank từ “Ổn định” lên “Tích cực”. Trước đó, vào đầu tháng 5-2017, công ty xếp hạng Moody’s đã công bố nâng triển vọng của ngân hàng lên “Tích cực”.

Kết thúc quý I-2017, tổng tài sản của VietinBank đạt 987 nghìn tỷ đồng, tăng 4% so với cuối năm 2016 và tăng 25% so với cùng kỳ năm trước. Lợi nhuận trước thuế của VietinBank là 2.544 tỷ đồng, tiếp tục có cải thiện so với cùng kỳ năm trước. Tỷ lệ nợ xấu/dư nợ tín dụng tiếp tục được duy trì dưới 1%.

Việc VietinBank tiếp tục được Forbes nâng xếp hạng trong Top 2000 Doanh nghiệp lớn nhất thế giới năm 2017 và liên tiếp tăng triển vọng đã giúp ngân hàng càng khẳng định uy tín, vị thế cũng như năng lực tài chính của mình. Điều đó cũng cho thấy sức mạnh hội nhập của ngân hàng hàng đầu Việt Nam.

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

PV GAS bắt đầu cung cấp LNG cho sản xuất công nghiệp

PV GAS bắt đầu cung cấp LNG cho sản xuất công nghiệp

(PLO)- Từ ngày 15-3, Tổng công ty Khí Việt Nam (PV GAS) chính thức cung cấp LNG phục vụ sản xuất công nghiệp với những chuyến xe bồn chở LNG đầu tiên tại Việt Nam, được xuất từ trạm nạp Thị Vải (Bà Rịa - Vũng Tàu) đến trạm tái hóa khí LNG Thuận Đạo (Long An).

NPK Phú Mỹ góp phần cho một mùa mía ngọt bội thu

NPK Phú Mỹ góp phần cho một mùa mía ngọt bội thu

(PLO)- Tổng công ty Phân bón và Hóa chất Dầu khí (PVFCCo) đã dày công nghiên cứu ra dòng sản phẩm NPK Phú Mỹ 20-10-10+TE chuyên dùng cho cây mía. Điều này giúp người nông dân phấn khởi chuẩn bị cho một mùa mía mới, hứa hẹn bội thu.

Công đoàn PV GAS triển khai chương trình Xuân nghĩa tình Dầu khí

Công đoàn PV GAS triển khai chương trình Xuân nghĩa tình Dầu khí

(PLO)- Thực hiện chỉ đạo của Công đoàn Dầu khí Việt Nam, Công đoàn Tổng công ty Khí Việt Nam (PV GAS) đã chỉ đạo các công đoàn trực thuộc tổ chức chương trình "Xuân nghĩa tình Dầu khí - Tết ấm áp, sẻ chia" cho người lao động trực Tết ở các công trình khí.

PV GAS sẵn sàng cung cấp LNG cho khách hàng công nghiệp

PV GAS sẵn sàng cung cấp LNG cho khách hàng công nghiệp

(PLO)- Theo đó, dự kiến từ quý II-2024, Tổng công ty Khí Việt Nam (PV GAS) sẽ cung cấp LNG cho khách hàng công nghiệp, từng bước phục vụ cho đời sống, sản xuất và hiện thực hóa mục tiêu chiến lược năng lượng của quốc gia.

Mondelez Kinh Đô và chiến dịch truyền cảm hứng đến người tiêu dùng về sự đoàn viên đầy ý nghĩa

Mondelez Kinh Đô và chiến dịch truyền cảm hứng đến người tiêu dùng về sự đoàn viên đầy ý nghĩa

(PLO)- Với mục tiêu truyền cảm hứng về sự đoàn viên, sum họp trong lễ hội Tết Nguyên Đán, Mondelez Kinh Đô triển khai chiến dịch “Cùng Kinh Đô, Tết vui chuyện sum vầy”, với mong muốn gắn kết hàng triệu người tiêu dùng khắp cả nước cùng đón một năm mới 2024 tươi vui, hạnh phúc.