Vinamilk chăm sóc sức khỏe cho gần 2000 người cao tuổi

Người cao tuổi tới tham dự hội thảo, hào hứng với hoạt động đo loãng xương.

Tháng 8 vừa qua, tại TP.HCM và Hà Nội, Công ty CP Sữa Việt Nam (Vinamilk) tổ chức liên tục chuỗi hội thảo Chăm sóc sức khỏe người cao tuổi. Đây cũng là chương trình hưởng ứng chiến dịch quốc gia về người cao tuổi giai đoạn 2014 – 2020, đồng thời đẩy mạnh công tác bảo vệ, chăm sóc sức khỏe người cao tuổi.

Các hoạt động hữu ích tại chuỗi chương trình như đo loãng xương, truyền tải thông tin tư vấn chăm sóc sức khỏe đã thu hút số lượng người tham gia lên tới gần 2.000 người. Bên cạnh đó, đội ngũ các bác sĩ giỏi đã tư vấn cho người cao tuổi nhiều thông tin về chế độ dinh dưỡng, khẩu phần ăn uống hàng ngày cũng như cách chăm sóc sức khỏe.

Tại hội thảo, bác sĩ chuyên khoa 1 Lê Kim Huệ, Trưởng khoa Truyền thông Giáo dục sức khỏe thuộc Trung tâm dinh dưỡng TP.HCM, đã phổ biến về dinh dưỡng sức khỏe cho người cao tuổi, đặc biệt tập trung vào chế độ ăn uống hàng ngày. Theo đó, để phòng ngừa bệnh tim mạch, người cao tuổi nên ăn vừa đủ theo nhu cầu cơ thể để phòng tránh thừa cân, béo phì và nên sử dụng “plant sterol”. Đây là chất béo thực vật giúp ngăn cản sự hấp thụ cholesterol vào máu, giúp giảm nguy cơ mắc bệnh tim mạch.

Thành phần thực phẩm hàng ngày nên là các loại giàu đạm chứa ít chất béo như thịt nạc bỏ da, thịt gà, vịt, cá, sữa ít béo và các loại đậu. Bên cạnh đó, chế độ ăn uống để phòng ngừa loãng xương, thoái hóa khớp cũng được bác sĩ Huệ nhấn mạnh tại hội thảo. Đặc biệt là những thực phẩm giàu Canxi, Vitamin D như sữa, tôm, cá và các chế phẩm từ đậu nành. Song song đó là các thông tin về cách chọn những thực phẩm phù hợp để phòng ngừa bệnh đái tháo đường. Đó là những thực phẩm hấp thu đường chậm như gạo mầm, gạo lứt, khoai bắp, rau quả tươi, trái cây ít ngọt và sữa có chỉ số đường huyết thấp (không đường, không béo).

Cuối chương trình, bác sĩ đưa ra những lời khuyên bổ ích và chi tiết về dinh dưỡng cho người cao tuổi. Chẳng hạn như nên ăn giảm cơm, dùng dầu thực vật để chế biến món ăn, thường xuyên vận động 30 phút mỗi ngày và lựa chọn sữa phù hợp.

Ông Nguyễn Ngọc Thành, Giám đốc Kinh doanh Vinamilk khu vực TP.HCM phát biểu tại hội thảo.

Năm 2016, Vinamilk tổ chức hơn 30 hội thảo chăm sóc sức khỏe cho gần 80.000 người cao tuổi trên toàn quốc. Hoạt động này không chỉ mang ý nghĩa tạo ra nơi gặp gỡ, giao lưu cho người cao tuổi mà còn lan tỏa tinh thần nâng cao sức khỏe. Đồng thời xây dựng thói quen vận động tới cộng đồng người cao tuổi ở Việt Nam. Đây cũng là mục tiêu công ty hướng tới và cố gắng duy trì, góp phần đóng góp các giá trị cho cộng đồng.

Vinamilk chăm sóc sức khỏe cho gần 2000 người cao tuổi ảnh 3

Tại chương trình, đại diện lãnh đạo của Vinamilk, Ngành hàng sữa bột đã giới thiệu đến người cao tuổi các sản phẩm dinh dưỡng đặc biệt. Công ty không ngừng nỗ lực nâng cao, ứng dụng những thành tựu khoa học tiên tiến vào sản phẩm Vinamilk SurePrevent Mới với công thức bổ sung dinh dưỡng dễ hấp thu, đầy đủ các vitamin và khoáng chất, đặc biệt phù hợp với người có vấn đề tim mạch, xương yếu, mệt mỏi và ăn ngủ kém; Vinamilk CanxiPro: sản phẩm bổ sung Canxi và đạm collagen thủy phân giúp xương chắc, khớp khoẻ; Vinamilk Diecerna: giúp bình ổn đường huyết cho người bệnh tiểu đường và những người có nguy cơ mắc bệnh tiểu đường cao.

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

NPK Phú Mỹ góp phần cho một mùa mía ngọt bội thu

NPK Phú Mỹ góp phần cho một mùa mía ngọt bội thu

(PLO)- Tổng công ty Phân bón và Hóa chất Dầu khí (PVFCCo) đã dày công nghiên cứu ra dòng sản phẩm NPK Phú Mỹ 20-10-10+TE chuyên dùng cho cây mía. Điều này giúp người nông dân phấn khởi chuẩn bị cho một mùa mía mới, hứa hẹn bội thu.

Công đoàn PV GAS triển khai chương trình Xuân nghĩa tình Dầu khí

Công đoàn PV GAS triển khai chương trình Xuân nghĩa tình Dầu khí

(PLO)- Thực hiện chỉ đạo của Công đoàn Dầu khí Việt Nam, Công đoàn Tổng công ty Khí Việt Nam (PV GAS) đã chỉ đạo các công đoàn trực thuộc tổ chức chương trình "Xuân nghĩa tình Dầu khí - Tết ấm áp, sẻ chia" cho người lao động trực Tết ở các công trình khí.

PV GAS sẵn sàng cung cấp LNG cho khách hàng công nghiệp

PV GAS sẵn sàng cung cấp LNG cho khách hàng công nghiệp

(PLO)- Theo đó, dự kiến từ quý II-2024, Tổng công ty Khí Việt Nam (PV GAS) sẽ cung cấp LNG cho khách hàng công nghiệp, từng bước phục vụ cho đời sống, sản xuất và hiện thực hóa mục tiêu chiến lược năng lượng của quốc gia.

Mondelez Kinh Đô và chiến dịch truyền cảm hứng đến người tiêu dùng về sự đoàn viên đầy ý nghĩa

Mondelez Kinh Đô và chiến dịch truyền cảm hứng đến người tiêu dùng về sự đoàn viên đầy ý nghĩa

(PLO)- Với mục tiêu truyền cảm hứng về sự đoàn viên, sum họp trong lễ hội Tết Nguyên Đán, Mondelez Kinh Đô triển khai chiến dịch “Cùng Kinh Đô, Tết vui chuyện sum vầy”, với mong muốn gắn kết hàng triệu người tiêu dùng khắp cả nước cùng đón một năm mới 2024 tươi vui, hạnh phúc.

Cuộc thi ảnh ‘Khoảnh khắc Hội hoa xuân Phú Mỹ Hưng’

Cuộc thi ảnh ‘Khoảnh khắc Hội hoa xuân Phú Mỹ Hưng’

(PLO)- Năm nay, đi cùng Đường hoa, Chợ hoa dành cho khách du xuân tham quan, thưởng lãm, mua sắm Tết, Hội hoa xuân Phú Mỹ Hưng còn tổ chức cuộc thi ảnh trên nền tảng facebook với tên gọi: “Khoảnh khắc Hội hoa xuân Phú Mỹ Hưng”.

Tú Anh Foods kỷ niệm 24 năm thành lập

Tú Anh Foods kỷ niệm 24 năm thành lập

(PLO)- Tối 20-1, tại Cục hành chính quản trị II (TP.HCM) - Văn phòng Chính phủ, Công Ty TNHH Thương mại dịch vụ suất ăn công nghiệp Tú Anh (Tú Anh Foods) tổ chức lễ kỷ niệm 24 năm thành lập.