Vinamilk đưa ra giá thầu thấp hơn mức chào thầu cả 100 tỷ đồng

Chiều 12-11, Sở GD&ĐT TP Hà Nội đã tổ chức lễ mở hồ sơ đề xuất tài chính (ĐXTC) gói thầu mua sữa thuộc “Đề án chương trình Sữa học đường cải thiện tình trạng dinh dưỡng góp phần nâng cao tầm vóc trẻ em mẫu giáo và học sinh tiểu học trên địa bàn TP Hà Nội giai đoạn 2018-2020”.

Phát biểu tại lễ mở thầu, ông Phạm Xuân Tiến, Phó Giám đốc Sở GD&ĐT TP Hà Nội, cho biết ý nghĩa của chương trình Sữa học đường là rất lớn, nhiều nước trên thế giới đã thực hiện thành công trong nhiều năm qua. Đối tượng thụ hưởng mà mục tiêu hướng đến của chương trình là nhằm cải thiện tình trạng dinh dưỡng, góp phần nâng cao tầm vóc trẻ em mẫu giáo và học sinh tiểu học trên địa bàn TP Hà Nội.

Thông tin từ lễ mở hồ sơ ĐXTC cho thấy giá dự thầu của Công ty CP Sữa Việt Nam thấp hơn giá mời thầu. Ảnh: KHÁNH NGỌC

Ông Nguyễn Viết Cẩn, Trưởng phòng Kế hoạch-Tài chính (tổ trưởng tổ chuyên gia) của Sở GD&ĐT TP Hà Nội, khẳng định Sở tiến hành mở công khai hồ sơ đề xuất kỹ thuật (ĐXKT) của các nhà thầu vào ngày 10-10 và tổ chức đánh giá hồ sơ ĐXKT theo đúng trình tự thủ tục và các văn bản quy định về đấu thầu, yêu cầu của hồ sơ mời thầu (HSMT), nội dung trong hồ sơ dự thầu (HSDT) và các văn bản làm rõ HSDT. Kết quả đánh giá đã được giám đốc Sở GD&ĐT TP Hà Nội phê duyệt.

Theo đó, Công ty CP Thực phẩm sữa TH và Công ty CP Sữa Việt Nam là hai nhà thầu sau cùng đáp ứng yêu cầu về năng lực và kinh nghiệm, được mời tham gia mở hồ sơ ĐXTC vào chiều 12-11. Trước khi tiến hành mở hồ sơ ĐXTC của các nhà thầu, bên mời thầu đã mời đại diện của hai nhà thầu kiểm tra và xác nhận tình trạng niêm phong của các hồ sơ ĐXTC một cách kỹ lưỡng.

Cụ thể, hồ sơ ĐXTC của Công ty CP Sữa Việt Nam có hiệu lực 210 ngày kể từ ngày 10-10-2018, giá dự thầu là 3.828.097.216.510 đồng, nhà thầu không có thư giảm giá. Như vậy, giá dự thầu của Công ty CP Sữa Việt Nam thấp hơn khoảng 313 tỉ đồng so với giá mời thầu, đạt tỉ lệ giảm giá khoảng 7,55%.

Quang cảnh lễ mở hồ sơ đề xuất về tài chính gói thầu Sữa học đường tại Hà Nội. Ảnh: KHÁNH NGỌC

Trong hồ sơ dự thầu của Công ty CP Sữa Việt Nam cam kết mức hỗ trợ kinh phí lớn hơn với 23% giá trị hàng hóa cho đối tượng 1 (trẻ em và học sinh tiểu học) và 50% giá trị hàng hóa cho đối tượng 2 (trẻ em, học sinh tiểu học hộ nghèo và gia đình chính sách).

Được biết Vinamilk là doanh nghiệp đã tham gia chương trình Sữa học đường tại nhiều địa phương trên cả nước như Bắc Ninh, Tuyên Quang, Đồng Nai, Đà Nẵng, Bà Rịa-Vũng Tàu, Bến Tre, Tây Ninh... thông qua hình thức đấu thầu rộng rãi. (Theo Baodauthau.vn)

Tính đến thời điểm đóng thầu, nhà thầu có hồ sơ ĐXKT không đáp ứng yêu cầu về kỹ thuật là Công ty TNHH Thịnh Anh (Long Biên, Hà Nội). Trước đó đã có 11 nhà thầu đến mua hồ sơ mời thầu nhưng khi đến thời hạn đóng thầu, chỉ có ba nhà thầu nộp hồ sơ dự thầu. 

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm