Vinaphone: Đảm bảo thông tin liên lạc trong dịp Tết Mậu Tý

. Thưa ông, việc nghẽn mạng luôn là nỗi lo của các nhà cung cấp dịch vụ di động. VinaPhone đã có giải pháp gì cho vấn đề này?

+ Chủ trương của VinaPhone ngay từ ngày đầu thành lập là kinh doanh song hành với thực hiện nhiệm vụ chính trị, đảm bảo an ninh quốc phòng. VinaPhone là mạng thông tin di động luôn đi đầu trong việc đảm bảo thông tin liên lạc trong những ngày kỷ niệm, các sự kiện lớn của đất nước và trong các dịp lễ, Tết. Chúng tôi luôn đảm bảo cơ sở hạ tầng sẵn sàng, tối ưu hóa mạng lưới, bố trí nhân lực phù hợp để trực 24/24 giờ. Đặc biệt, VinaPhone là mạng thông tin di động đầu tiên có sáng kiến tổ chức xe phát sóng lưu động trên toàn mạng lưới để ứng cứu kịp thời khi có sự cố xảy ra.

. Ông có thể cho biết cụ thể hơn về các giải pháp vừa đề cập?

+ Để tiếp tục duy trì danh hiệu Mạng đảm bảo thông tin liên lạc tốt nhất trong dịp Tết, ngay từ đầu năm 2007, VinaPhone đã tập trung đầu tư nâng cấp và mở rộng hệ thống mạng lõi và mạng vô tuyến, tăng cường tối ưu hóa mạng lưới.

Năm 2007, Công ty VinaPhone đã triển khai nhiều dự án nâng cấp, lắp mới tổng đài, nâng cấp và mở rộng hệ thống quản lý thuê bao trả trước, mở rộng vùng phủ sóng Bắc, Trung, Nam... Nhờ vậy, năng lực mạng VinaPhone đã được nâng lên đáng kể, đặc biệt là năng lực của hệ thống tin nhắn. Hiện tại VinaPhone là mạng có hệ thống nhắn tin lớn nhất Việt Nam với khả năng đáp ứng bảy triệu SMS/giờ. Tính đến thời điểm này, mạng VinaPhone đã có 5.000 trạm BTS và sẽ còn tăng lên từng ngày. Có thể nói mạng VinaPhone hiện mới hoạt động khoảng 70% năng lực, đủ khả năng dự phòng các trường hợp thuê bao tăng đột biến.

Không chỉ vậy, VinaPhone còn chú trọng công tác bảo dưỡng, tối ưu hóa năng lực mạng lưới thông qua việc sắp xếp, di chuyển và nâng cấp, thay đổi cấu hình các trạm và triển khai phương án phủ sóng các tòa nhà cao tầng trong khu vực Hà Nội và TP.HCM. Hệ thống các trạm BTS di động của VinaPhone được tổ chức trên cả ba khu vực Bắc, Trung, Nam, luôn sẵn sàng ứng cứu bất cứ nơi nào xảy ra sự cố.

. Thưa ông, địa điểm nào là điểm “nóng” có nguy cơ nghẽn mạng trong dịp Tết, đặc biệt là đêm giao thừa và phương án dự phòng?

+ Tại Hà Nội, khu vực hồ Hoàn Kiếm, chùa Quán Sứ, chùa Trấn Quốc, đền Quán Thánh; các khu vực trung tâm, các điểm vui chơi giải trí của các thành phố lớn là những địa điểm thường tập trung đông người. Nếu có sự tập trung quá đông người trong một thời điểm nào đó thì có thể xảy ra hiện tượng nghẽn mạng cục bộ trong thời gian ngắn nhưng không ảnh hưởng đến thông tin liên lạc của toàn hệ thống. Với nhiều năm kinh nghiệm, đặc biệt trong việc đảm bảo thông tin liên lạc phục vụ các sự kiện lớn của đất nước, VinaPhone có thể xử lý kịp thời các trường hợp xảy ra.

NSĐT

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm