VPBank giảm lãi suất vay cho doanh nghiệp SME

Ngân hàng Việt Nam Thịnh Vượng (VPBank) thông báo về các chương trình giảm lãi suất cho vay ngắn hạn đối với doanh nghiệp vừa và nhỏ (SME). Với sự kiện này, VPBank trở thành ngân hàng đầu tiên thực hiện quyết định điều chỉnh giảm lãi suất mà Ngân hàng Nhà nước (NHNN) vừa công bố cuối tuần trước.

 Lãi suất cho vay ngắn hạn đối với các doanh nghiệp SME được điều chỉnh giảm từ 0,5% đến 1%.

Giảm từ 0,5% đến 1%

Lãi suất cho vay ngắn hạn đối với các doanh nghiệp SME được điều chỉnh giảm từ 0,5% đến 1%, tùy lĩnh vực ngành nghề của doanh nghiệp, thời gian quan hệ tín dụng với VPBank, mức độ đa dạng các sản phẩm mà doanh nghiệp sử dụng cũng như chất lượng thanh toán nợ. Mức lãi suất mới sẽ áp dụng từ hôm nay (10-7), cùng ngày với quyết định giảm lãi suất của NHNN có hiệu lực.

Quyết định giảm lãi suất cho các doanh nghiệp SME được đưa ra ngay sau khi NHNN thông báo sẽ giảm 0,25% lãi suất điều hành. Quyết định này cũng đồng thời yêu cầu các tổ chức tín dụng giảm 0,5% lãi suất cho vay ngắn hạn tối đa bằng đồng Việt Nam đối với khách hàng vay để đáp ứng nhu cầu vốn phục vụ một số lĩnh vực, ngành kinh tế. Việc nhanh chóng giảm lãi suất một lần nữa đã chứng tỏ VPBank luôn là ngân hàng tiên phong đồng hành, hỗ trợ tích cực cho sự phát triển của các doanh nghiệp SME trong những năm gần đây.

Đại diện cấp cao của ngân hàng này cho biết: “Các chỉ số kinh tế vĩ mô cho thấy nền kinh tế đang dần ổn định, đó là cơ sở để giảm lãi suất vào thời điểm này. Quyết định giảm lãi suất lần này của chúng tôi sẽ giúp các doanh nghiệp nhỏ có thêm nguồn vốn hợp lý để tận dụng những cơ hội kinh doanh trong thời gian tới”.

Hỗ trợ tối đa doanh nghiệp SME

Ngoài việc giảm lãi suất cho vay, VPBank còn giới thiệu các sản phẩm cho vay tín chấp khác biệt, giúp doanh nghiệp nhỏ có thể tiếp cận dễ dàng nguồn vốn từ ngân hàng mà không cần có tài sản thế chấp. Theo đó, ngân hàng có thể hỗ trợ các doanh nghiệp nhỏ lên tới 5 tỉ đồng; hoặc cấp cho các doanh nghiệp SME sản phẩm thẻ tín dụng doanh nghiệp VPBiz, cho phép doanh nghiệp vay nhanh tới 2 tỉ đồng.

Chính nhờ những sản phẩm cho vay linh hoạt và khác biệt, VPBank đang là ngân hàng được “giới” SME chú ý hiện nay. Tăng trưởng tín dụng năm 2016 của ngân hàng dành cho các doanh nghiệp SME đã tăng 30% so với năm 2015. Điều đó cho thấy tốc độ tăng về số lượng khách hàng trong phân khúc này của ngân hàng khá nhanh và dự kiến sẽ còn tiếp tục tăng mạnh trong năm nay.

 VPBank là ngân hàng đang được doanh nghiệp SME chú ý nhờ sản phẩm linh hoạt, khác biệt.

Đặc biệt sự quan tâm của các doanh nghiệp SME tới các sản phẩm của VPBank được thể hiện rõ qua sự kiện Ngày hội Kết nối doanh nghiệp do ngân hàng kết hợp với Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam tổ chức ngày 8-7 vừa qua. Hơn 300 doanh nghiệp SME tại khu vực miền Bắc đã tham dự sự kiện. Dự kiến số doanh nghiệp đăng ký tham dự sự kiện này tại TP.HCM vào ngày 15-7 sẽ còn lớn hơn, bởi lẽ các doanh nghiệp đánh giá những giải pháp đưa ra tại sự kiện này thực sự hướng đến lợi ích và nhu cầu vốn của họ.

Chiến lược ưu tiên dành cho nhóm khách hàng SME của ngân hàng không chỉ nhận được sự đánh giá cao từ phía các doanh nghiệp mà còn là sự tin tưởng từ phía cơ quan quản lý nhà nước.

Tháng 6 vừa qua, VPBank đã được chọn trở thành ngân hàng thứ tư nhận ủy thác cho vay vốn từ Quỹ Phát triển doanh nghiệp nhỏ và vừa. Các chương trình hỗ trợ tài chính dành cho khối doanh nghiệp SME mà quỹ này cùng với các ngân hàng ủy thác dự kiến triển khai trong năm 2017 lên tới 560 tỉ đồng. Mức lãi suất lại rất hấp dẫn so với mặt bằng thị trường, khi doanh nghiệp đáp ứng được các điều kiện vay vốn của ngân hàng và quỹ.

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

PV GAS bắt đầu cung cấp LNG cho sản xuất công nghiệp

PV GAS bắt đầu cung cấp LNG cho sản xuất công nghiệp

(PLO)- Từ ngày 15-3, Tổng công ty Khí Việt Nam (PV GAS) chính thức cung cấp LNG phục vụ sản xuất công nghiệp với những chuyến xe bồn chở LNG đầu tiên tại Việt Nam, được xuất từ trạm nạp Thị Vải (Bà Rịa - Vũng Tàu) đến trạm tái hóa khí LNG Thuận Đạo (Long An).

NPK Phú Mỹ góp phần cho một mùa mía ngọt bội thu

NPK Phú Mỹ góp phần cho một mùa mía ngọt bội thu

(PLO)- Tổng công ty Phân bón và Hóa chất Dầu khí (PVFCCo) đã dày công nghiên cứu ra dòng sản phẩm NPK Phú Mỹ 20-10-10+TE chuyên dùng cho cây mía. Điều này giúp người nông dân phấn khởi chuẩn bị cho một mùa mía mới, hứa hẹn bội thu.

Công đoàn PV GAS triển khai chương trình Xuân nghĩa tình Dầu khí

Công đoàn PV GAS triển khai chương trình Xuân nghĩa tình Dầu khí

(PLO)- Thực hiện chỉ đạo của Công đoàn Dầu khí Việt Nam, Công đoàn Tổng công ty Khí Việt Nam (PV GAS) đã chỉ đạo các công đoàn trực thuộc tổ chức chương trình "Xuân nghĩa tình Dầu khí - Tết ấm áp, sẻ chia" cho người lao động trực Tết ở các công trình khí.

PV GAS sẵn sàng cung cấp LNG cho khách hàng công nghiệp

PV GAS sẵn sàng cung cấp LNG cho khách hàng công nghiệp

(PLO)- Theo đó, dự kiến từ quý II-2024, Tổng công ty Khí Việt Nam (PV GAS) sẽ cung cấp LNG cho khách hàng công nghiệp, từng bước phục vụ cho đời sống, sản xuất và hiện thực hóa mục tiêu chiến lược năng lượng của quốc gia.