Vững tài chính, bền hạnh phúc

Chu toàn kinh tế gia đình thôi chưa đủ, bạn cũng cần biết cách phân bổ ngân sách, chi tiêu thông minh và có kế hoạch dự phòng vững chắc để tương lai gia đình không bị ảnh hưởng bởi những biến cố bất ngờ. Những nguyên tắc vàng sau đây sẽ rất hữu ích cho bạn đấy!

Phân bổ hợp lý nguồn ngân sách

Ngân sách gia đình luôn đối mặt với một danh sách dài các thứ cần phải chi tiêu. Để tránh vung tay quá trán, bạn nên liệt kê các khoản chi cố định như sinh hoạt phí, học phí cho con, phí chăm sóc sức khỏe, phí du lịch… Khi có khoản chi nào ngoài danh mục này, bạn nên cân nhắc và đối chiếu với ngân sách gia đình để hạn chế việc “ném tiền qua cửa sổ”.

Chi tiêu khoa học mỗi ngày

Với tài vun vén của mình, người vợ thường là “tay hòm chìa khóa” của gia đình. Nếu không quản lý các khoản thu chi kỹ càng, chặt chẽ, bạn sẽ dễ lâm vào cảnh tiền “bốc hơi” mà không biết vì sao. Do đó, dù bận rộn đến mấy, bạn vẫn nên dành 10 phút mỗi ngày để liệt kê, ghi chép, quản lý mọi nguồn thu/chi của gia đình. Theo dõi tình hình tài chính gia đình sát sao, bạn sẽ có sự điều chỉnh kịp thời nếu cần và dễ dàng hơn trong việc lập kế hoạch tài chính cho tương lai.

Với kế hoạch tài chính dự phòng vững chắc, bạn và người thân sẽ không quá lo âu về những biến cố của tương lai.

Đầu tư thông minh

Trong báo cáo Niềm tin tiêu dùng toàn cầu của Công ty Nielsen vừa công bố, nhìn chung chỉ số niềm tin người tiêu dùng khu vực Đông Nam Á duy trì ở mức cao trong quý IV của 2014. Tuy nhiên, 77% số người được hỏi tại Việt Nam lại chọn cách tiết kiệm tiền thừa sau khi đã trang trải sinh hoạt phí cần thiết thay vì đầu tư. Nhìn chung, người Việt còn “sợ” đầu tư và thích tiết kiệm. Việc đầu tư tuy có rủi ro nhưng bạn không nên quá e ngại vì đó là cơ hội để cải thiện kinh tế gia đình. Hãy chọn lựa kênh đầu tư thích hợp, đừng quá mạo hiểm, “đừng đặt hết trứng vào một rổ” và đặc biệt không nên dùng khoản tiền tiết kiệm, tích lũy cho tương lai để đầu tư.

Kế hoạch dự phòng cho tương lai vững chắc

Theo T.Harv Eker, tác giả cuốn Tư duy triệu phú, bạn nên dành 15% ngân sách gia đình cho quỹ dự phòng rủi ro. Khi sự cố bất ngờ xảy đến với gia đình, kế hoạch và khoản tiền dự phòng này sẽ giúp người thân của bạn vượt qua khó khăn và vững bước trên con đường phía trước.

Một trong những kế hoạch tài chính dự phòng được nhiều gia đình tin tưởng và chủ động chọn lựa để bảo đảm cho tương lai là tham gia bảo hiểm nhân thọ. Sản phẩm “Kế hoạch tài chính trọn đời - Quyền lợi cao cấp” (EUL+) ra mắt vào tháng 3 vừa qua của Công ty TNHH Bảo hiểm Nhân thọ ACE (ACE Life) được đánh giá là phương thức bảo vệ tài chính gia đình hiệu quả. Điểm vượt trội của EUL+ chính là bạn và những người thân yêu sẽ được bảo vệ với Mệnh giá bảo hiểm cao hơn và được hưởng Quyền lợi đầu tư cao hơn. Đặc biệt, giúp duy trì mức sống ổn định trong suốt 10 năm liên tiếp sau ngày sự cố xảy ra cho những người thân yêu của bạn, thông qua phương thức chi trả hợp lý như sau:

- Ngay sau khi sự cố xảy ra, người thụ hưởng sẽ nhận ngay một khoản hỗ trợ tài chính lớn, tương ứng với mệnh giá bảo hiểm và số tiền đã đóng vào tài khoản, đủ để trang trải cho những khó khăn hiện tại.

- Trong 10 năm tiếp theo, người thụ hưởng vẫn liên tục nhận được thêm các khoản hỗ trợ tài chính bảo đảm để ổn định cuộc sống cho những người thân yêu và có thời gian hoạch định kế hoạch mới.

Không bao giờ là quá sớm hay quá muộn để bảo vệ tương lai cho cả gia đình bằng kế hoạch dự phòng vững chắc, hướng tới sự an tâm lâu dài. Nếu bắt tay chuẩn bị sớm, bạn không chỉ có thể an tâm tận hưởng cuộc sống hiện tại mà còn có cơ hội mở rộng những kênh đầu tư khác sau khi đã dành ngân sách cho kế hoạch tài chính trọn đời của những người thân yêu.

Với mức phí bảo hiểm cạnh tranh, EUL+ bảo vệ khách hàng với một Mệnh giá bảo hiểm cao hơnQuyền lợi đầu tư cao hơn. Giả sử bạn 30 tuổi, nam giới, điều kiện sức khỏe và công việc bình thường, nếu tham gia EUL+ với mệnh giá 1 tỉ đồng, mỗi năm bạn chỉ phải đóng 8,5 triệu đồng (*). Điều này nghĩa là bạn chỉ phải trả một đồng/năm để được bảo hiểm với giá trị 117,65 đồng. Để biết thêm chi tiết, vui lòng liên hệ: www.acelife.com.vn hoặc (08)38278123

_____________________________________________

(*) Phí đóng thực tế có thể thay đổi, tùy theo tình trạng thực tế của người tham gia bảo hiểm.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm