1 ngư dân tử vong trên biển trước bão số 10

Trước đó, sáng 13- 9, anh Phước (59 tuổi, trú xóm Phúc Thành, xã Tiến Thuỷ) cùng các thuyền viên đi đánh cá trên con tàu mang số hiệu NA-3229-TS do ông Hồ Văn Thái (60 tuổi, trú xã Tiến Thuỷ) làm thuyền trưởng.

Khi tàu đang ở toạ độ 19.50 Bắc, 106.31 Đông thì có nhận được thông tin bão số 10 đang tiến vào. Các thuyền viên trên tàu cố gắng kéo mẻ lưới cuối cùng lên để vào bờ tránh cơn bão số 10 thì dây tời lưới bị đứt đập trúng đầu anh Phước khiến anh tử vong trên tàu.

Kéo tàu NA-90986-TS bị nạn trên biển vào bờ. Ảnh: CTV.

Sau khi xảy ra sự việc, các thuyền viên trên tàu thông báo về đất liền cho tàu quay vào bờ. Sau khi tàu cập cảng Lạch Quèn (huyện Quỳnh Lưu) chính quyền địa phương và người thân đã đưa thi thể anh Phước về nhà anh để tổ chức lễ an táng theo phong tục địa phương. Con tàu NA-3229-TS cũng đã được neo đậu để tránh bão số 10.

* Sáng 14-9, trong một diễn biến khác, tàu NA-90986-TS bị nạn trên biển đã được ba tàu của các ngư dân Nghệ An kéo vào Cảng Gianh (Quảng Bình) trú bão số 10. Rạng sáng 13-9, tàu NA-90986-TS do anh Nguyễn Văn Dũng (trú tại xã Quỳnh Long, huyện Quỳnh Lưu) làm thuyền trưởng, đang chạy vào bờ tránh bão số 10 thì bị hỏng hộp số. Do máy tàu bị hư hỏng nặng không khắc phục được nên anh Dũng và các ngư dân phải thả tàu trôi tự do trên biển và phát tín hiệu, điện đàm kêu cứu.

Lúc này, ba tàu cá của ba ngư dân Nguyễn Văn Quang, anh Nguyễn Văn Thành và anh Nguyễn Bá Thảo (cùng trú xã Quỳnh Long) làm chủ tàu, trên hành trình bào bờ tránh bão, nhận được tín hiệu kêu cứu. Ngay lập tức anh Quang, anh Thành và anh Thảo cùng các ngư dân trên tàu đã đi tìm tàu NA-90986-TS để cứu. Phải mất hơn 20 giờ đồng hồ, ba con tàu của anh Quang, anh Thành và anh Thảo mới lai dắt, kéo được NA-90986-TS và đưa được các ngư dân vào Cảng Gianh an toàn.

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

Bình Dương có thêm một thành phố

Bình Dương có thêm một thành phố

(PLO)- Với quyết nghị của Ủy ban Thường vụ Quốc hội, Bình Dương chính thức có năm TP là Thủ Dầu Một, Thuận An, Dĩ An, Tân Uyên và TP Bến Cát.

Vĩnh Long: Điều động, luân chuyển nhiều cán bộ

Vĩnh Long: Điều động, luân chuyển nhiều cán bộ

(PLO)- Ban Thường vụ Tỉnh ủy Vĩnh Long đã công bố quyết định bổ nhiệm, luân chuyển nhiều cán bộ, trong đó Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện Long Hồ giữ chức Trưởng Ban Nội chính Tỉnh ủy