10 sự kiện nào nổi bật của TP.HCM năm 2016?

UBND TP.HCM vừa phát động cuộc bình chọn 10 sự kiện nổi bật của TP.HCM năm 2016 do các cơ quan báo chí đề xuất trên cơ sở tham khảo ý kiến người dân.

Đây có thể xem là một hoạt động thiết thực của TP nhằm nhìn lại một năm đầy chuyển động, bứt phá của đô thị lớn nhất cả nước.

Theo UBND TP, các tiêu chí để lựa chính là các sự kiện, vấn đề, hoạt động mới trong năm 2016 của TP.HCM ghi dấu ấn trong lòng dân, mang lại nhiều lợi ích cho dân, cho các cơ quan, đơn vị. Các sự kiện, vấn đề, hoạt động... phải đạt nhiều tiêu chí về định tính, định lượng, tác động của nó và được nhiều người dân đồng thuận.

Bí thư Thành ủy Đinh La Thăng trò chuyện với các bạn trẻ đang quyên góp sách từ thiện tại đường sách.

Các sự kiện, vấn đề, hoạt động... phải toàn diện trên nhiều mặt như kinh tế, văn hóa, xã hội, đô thị, chính trị, cải cách hành chính, an ninh trật tự... Đơn cử như hội nghị của 500 kiều bào toàn thế giới 2016 cùng bàn giải pháp để kiều bào chung tay xây dựng đất nước; đường dây nóng của Thường trực Thành ủy chính thức hoạt động, huy động trí tuệ của các tầng lớp nhân dân đóng góp thực hiện hiệu quả mục tiêu phát triển KT-XH; xây dựng chuỗi an toàn thực phẩm cho dân, Đường sách Nguyễn Văn Bình - mô hình đường sách đầu tiên trong cả nước… và nhiều hoạt động đối ngoại lớn trong năm.

Kết quả bình chọn sẽ được UBND TP công bố vào ngày 30-12.

Mời bạn đọc cùng tham gia đề xuất các sự kiện nổi bật của TP.HCM năm 2016 trên PLO. Bạn đọc có thể comment trực tiếp dưới bài này.

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

Vĩnh Long: Điều động, luân chuyển nhiều cán bộ

Vĩnh Long: Điều động, luân chuyển nhiều cán bộ

(PLO)- Ban Thường vụ Tỉnh ủy Vĩnh Long đã công bố quyết định bổ nhiệm, luân chuyển nhiều cán bộ, trong đó Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện Long Hồ giữ chức Trưởng Ban Nội chính Tỉnh ủy