16 năm mong có nhà vệ sinh tử tế cũng không được

Khi có dự án, quận cho lấp hết hồ điều hòa nước của khu dân cư để lấy mặt bằng. 16 năm qua, dự án không thực hiện. Tuy vậy, 29 hộ dân ở đây cũng không được sửa nhà, không được xây mới, sống trong những ngôi nhà sập sệ, mưa ngập lụt cao đến 1,5 m vì hệ thống thoát nước bị bịt lại khi làm dự án.

Bà Đỗ Thị Hướng, trú tại nhà 30 Đê Quai Chảo, tổ dân phố mặt bằng 4 (phường Sở Dầu), cho biết thêm: “Nhà tôi xây từ năm 1978, là nhà cấp 4. Từ năm 2000 đến nay, nhiều lần chúng tôi nộp đơn xin sửa lại nhà mà không được. Cả ngày chúng tôi chỉ canh cánh lo hai nỗi lo: Nhà sập và nhà vệ sinh trào ngược chất thải hôi thối ra sân…”.

Ông Nguyễn Đình Trung, tổ trưởng tổ dân phố mặt bằng 4, xác nhận: “Đây là vấn đề nhức nhối tôi đã thay mặt cử tri phường Sở Dầu chất vấn trong tám kỳ họp HĐND TP Hải Phòng liên tiếp và không nhận được câu trả lời”.

Ông Nguyễn Đình Trung, tổ trưởng tổ dân phố mặt bằng 4, phường Sở Dầu, quận Hồng Bàng, TP Hải Phòng. Ảnh: ĐT

“Dự án Siêu thị ngôi nhà đẹp do Công ty TNHH Long Hải Thành làm chủ đầu tư. Dự án này thu hồi đất của 29 hộ dân từ những năm 2008. Bỗng nhiên khoảng một năm nay, Siêu thị ngôi nhà đẹp không thấy, chỉ thấy mọc lên siêu thị điện máy HC, đứng tên Công ty TNHH Thương mại VHC” - ông Trung cho biết.

Ngoài ra, ông Trung còn cung cấp cho PV  những tài liệu liên quan đến những dự án khác trên địa bàn phường Sở Dầu, ảnh hưởng trực tiếp đến các hộ dân ở tổ dân phố mặt bằng số 4. Theo đó, từ năm 2000, bắt đầu có dự án đường 2A (giờ là đường Hồng Bàng). Sau khi dự án tiến hành, dự án xây dựng khu đô thị mới phường Sở Dầu được UBND TP Hải Phòng phê duyệt năm 2003. Ngày 24-2-2003, UBND quận Hồng Bàng có Thông báo số 22 ngăn cấm không cho người dân nào xây dựng các công trình cơ sở hạ tầng, các công trình nhà ở và công trình kiến trúc khác trên trục đường khu đô thị này. Tuy nhiên, các dự án đều chưa thấy thực hiện.

Trao đổi với Pháp Luật TP.HCM, ông Vũ Thế Hùng, Chủ tịch UBND phường Sở Dầu, lại khẳng định: “Quận Hồng Bàng không còn dự án treo. Ở khu vực tổ dân phố mặt bằng 4 không có nhà cao tầng là do người dân không có nhu cầu. Quận Hồng Bàng vẫn cấp giấy phép xây dựng cho các hộ dân bình thường”.

Riêng với dự án Siêu thị ngôi nhà đẹp, ông Vũ Thế Hùng nêu quan điểm: “Dự án này có tên là Siêu thị ngôi nhà đẹp nhưng thực tế nó không phải vậy. Nó chỉ là chuyển từ A sang B. Không sao cả”.

Trước những bức xúc của người dân về vụ việc trên, ông Phạm Việt Hùng, Chánh Văn phòng UBND quận Hồng Bàng, cho biết UBND quận đang làm công tác thanh tra để làm rõ những phản ánh của người dân.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm