17 người chết và mất tích, Nha Trang tiếp tục sơ tán dân

Sáng 19-11, ông Lê Đức Vinh, Chủ tịch UBND tỉnh Khánh Hòa, chủ trì cuộc họp khẩn kiểm tra, chỉ đạo tình hình khắc phục hậu quả mưa bão.  

Nhiều khu vực ở Nha Trang bị sạt, gây thiệt hại nặng nề.

Thượng tá Lê Thanh Sơn, Trưởng Ban chỉ huy Quân sự TP Nha Trang, cho biết đến nay địa phương này vẫn còn bốn người mất tích, trong khi đã có 13 người chết do mưa bão. Toàn bộ số người mất tích đều do sạt lở núi ở xã Phước Đồng.

Các trường hợp mất tích này đều rất thương tâm, trong đó có hai cha con bị nước cuốn, vùi lấp khi tháo chạy khỏi nhà, một cụ bà nghi bị lũ cuốn xuống suối… Hiện nay việc tìm kiếm các nạn nhân mất tích hết sức khó khăn do các phương tiện, thiết bị đều không thể tiếp cận, chỉ chủ yếu bằng thủ công, thậm chí có khu vực phải dùng tay san gạt đất đá.

Hôm nay (19-11), TP Nha Trang cùng các lực lượng cứu hộ cứu nạn tiếp tục huy động lực lượng tìm kiếm người mất tích. 

Cũng theo Thượng tá Lê Thanh Sơn, hiện nhiều khu vực gần chân núi ở TP Nha Trang còn rất nguy hiểm, nguy cơ tiếp tục sạt lở rất lớn trong khi có rất nhiều gia đình sống ở các khu vực này. Đại diện bộ chỉ huy quân sự tỉnh, công an tỉnh đều đề nghị tiếp tục sơ tán người dân ở các vùng có nguy cơ sạt lở đến nơi an toàn.

Sạt lở trên đường Nguyễn Tất Thành đoạn qua đèo Cù Hin. Ảnh: THÀNH HUY

Ông Nguyễn Văn Dần, Giám đốc Sở GTVT tỉnh Khánh Hòa, cho hay đến sáng nay đường Nguyễn Tất Thành từ TP Nha Trang đi sân bay Cam Ranh vẫn còn ách tắc.

Hiện trên tuyến giao thông huyết mạch này còn hai điểm sạt lở rất lớn với hơn 6.000 m3 đất đá. Hiện Sở GTVT đang huy động nhiều lực lượng san dọn đất đá, giải phóng mặt đường. Dự kiến nhanh nhất đến 10 giờ sáng nay mới có thể lưu thông một làn xe phía biển và đến tối cùng ngày mới có thể lưu thông bình thường trở lại.

Còn đường Phạm Văn Đồng-cửa ngõ phía Bắc TP Nha Trang cũng đang bị ách tắc tại hai vị trí sạt lở với những tảng đá rất lớn. Dự kiến đến chiều 19-11 mới có thể lưu thông một làn xe.

Giám đốc Sở GTVT tỉnh Khánh Hòa cũng cho biết đường sắt Bắc-Nam đã thông tuyến lúc 23 giờ ngày 18-11.

Nhiều khu vực ngoại thành Nha Trang ngổn ngang sau mưa lũ, sạt lở.

Ông Đào Công Thiên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Khánh Hòa, lưu ý tình hình đang rất nguy cấp khi dự báo một cơn bão lớn sẽ ảnh hưởng đến tỉnh Khánh Hòa vào cuối tuần này. Ông Thiên yêu cầu TP Nha Trang cũng như các địa phương khác phải sơ tán toàn bộ dân cư ở các vùng sạt lở, cử lực lượng cảnh báo ở cầu tràn.

Còn Chủ tịch UBND tỉnh Khánh Hòa Lê Đức Vinh cho rằng tuy hoàn lưu bão số 8 ảnh hưởng đến địa phương này trong thời gian ngắn nhưng gây mưa rất lớn, làm TP Nha Trang bị thiệt hại nặng nhất về con người, hạ tầng.

Ông Lê Đức Vinh yêu cầu các lực lượng chức năng tiếp tục tìm kiếm người mất tích, khẩn trương bố trí chỗ ở cho các gia đình có nhà bị sập, hư hỏng. Đặc biệt, ông Vinh yêu cầu TP Nha Trang cùng các lực lượng chức năng tiếp tục kiểm tra, rà soát các điểm sạt lở, sơ tán toàn bộ người dân trong các vùng nguy hiểm ngay trước cuối tuần này.

Một số hình ảnh về sạt lở ở Nha Trang

Theo Sở NN&PTNT tỉnh Khánh Hòa, mưa lũ trên địa bàn tỉnh này đã làm sập, hư hỏng 43 căn nhà, trong đó nhiều nhất là TP Nha Trang với 30 căn.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm