2 cháu nhỏ vụ tai nạn 13 người tử vong đã được xuất viện

Ngày 14-8, Bác sĩ Nguyễn Sơn, Phó Giám đốc Bệnh viện Phụ sản-Nhi Đà Nẵng, cho biết sức khỏe của bệnh nhi Dương Nguyễn Trúc Hân và Đặng Xuân Tiến (cùng SN 2012, quê xã Hải Sơn, huyện Hải Lăng, tỉnh Quảng Trị) đã hoàn toàn hồi phục sau hai tuần điều trị.

Gia đình hai cháu phát quà cho bệnh nhi. Ảnh: Bệnh viện cung cấp

Hai cháu là nằm trong bốn nạn nhân sống sót trong vụ tai nạn 13 người tử vong ở thị xã Điện Bàn (Quảng Nam). Các chấn thương vùng mặt, tổn thương não đều đã được điều trị ổn định và được xuất viện.

Đại diện bệnh viện đã trao hai sổ tiết kiệm với tổng giá trị 3,8 tỉ đồng cho anh Dương Chí Linh (cha ruột bé Hân) và chú ruột của cháu Tiến mà các nhà hảo tâm ủng hộ thông qua Phòng Công tác xã hội bệnh viện. Trong đó cháu Hân nhận 1,746 tỉ đồng, cháu Tiến nhận sổ tiết kiệm trị giá 2,141 tỉ đồng.

Trước đó, BV đa khoa Đà Nẵng cũng đã trao cho hai gia đình hai cháu với số tiền là 900 triệu đồng.

Được nhận nhiều sự giúp đỡ của các nhà hảo tâm với số tiền lớn, đại diện gia đình cháu Hân và Tiến trao tiền hỗ trợ lại cho các bệnh nhân có hoàn cảnh khó khăn tại BV Phụ sản Nhi Đà Nẵng 100 triệu đồng. Ngoài ra, hai cháu Tiến và Hân đã cùng gia đình còn trực tiếp trao quà tặng cho nhiều gia đình bệnh nhi có hoàn cảnh khó khăn đang điều trị tại đây.

Trước đó, khoảng 2 giờ 30 ngày 30-7, xe khách loại 16 chỗ biển số 75B-000.52 đoàn 17 người từ Quảng Trị đi Bình Định rước dâu. Khi đến đoạn qua xã Điện Minh (thị xã Điện Bàn, Quảng Nam) thì lao qua hướng ngược lại tông trực diện vào xe container. Vụ tai nạn làm 13 người tử vong, bốn người bị thương.

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

Vĩnh Long: Điều động, luân chuyển nhiều cán bộ

Vĩnh Long: Điều động, luân chuyển nhiều cán bộ

(PLO)- Ban Thường vụ Tỉnh ủy Vĩnh Long đã công bố quyết định bổ nhiệm, luân chuyển nhiều cán bộ, trong đó Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện Long Hồ giữ chức Trưởng Ban Nội chính Tỉnh ủy