Bộ Ngoại giao lên tiếng 2 người Việt tử vong ở Nhật

Ngày 27-3, Bộ Ngoại giao Việt Nam đã thông báo về tình hình bảo hộ công dân.

Theo tin từ Cục Quản lý xuất nhập cảnh Nhật Bản, công dân Việt Nam Nguyễn Thế Huân đã tử vong trong trại nhập cư ở tỉnh Ibaraki sáng ngày 25- 3. Ngay sau khi xảy ra vụ việc, Đại sứ quán Việt Nam tại Nhật Bản đã làm việc với các cơ quan chức năng Nhật Bản yêu cầu làm rõ nguyên nhân tử vong và có biện pháp xử lý phù hợp. Phía Nhật Bản cho biết đang xác minh nguyên nhân và sẽ thông báo cho Đại sứ quán Việt Nam tại Nhật Bản sau khi có kết luận chính thức.

Đồng thời, Đại sứ quán Việt Nam tại Nhật Bản đã liên lạc với gia đình nạn nhân hướng dẫn các thủ tục cần thiết để sang Nhật Bản giải quyết hậu sự cho nạn nhân và đưa di hài nạn nhân về nước.

Bộ Ngoại giao cũng cho hay Đại sứ quán Việt Nam tại Nhật Bản đã xác nhận thi thể cháu Lê Thị Nhật Linh đã được tìm thấy bên cạnh kênh thoát nước thuộc thành phố Abiko, tỉnh Chiba (Nhật Bản) sáng 26- 3. Ngay trong chiều cùng ngày, gia đình nạn nhân đã tới sở cảnh sát thành phố Abiko để nhận dạng thi thể.

Cánh đồng nơi phát hiện ra thi thể bé người Việt.

Bộ Ngoại giao đã chỉ đạo Đại sứ quán Việt Nam tại Nhật Bản khẩn trương làm việc với các cơ quan chức năng sở tại yêu cầu phía Nhật Bản xác định nguyên nhân tử vong, điều tra, truy bắt hung thủ và xét xử nghiêm theo đúng các quy định pháp luật.

Đại sứ quán Việt Nam tại Nhật Bản đã liên hệ với Cảnh sát thành phố Abiko và được biết qua khám nghiệm tử thi ban đầu cho thấy có dấu hiệu nạn nhân bị sát hại.

Đại sứ quán cũng đã cử cán bộ trực tiếp đến hiện trường nắm tình hình, chia buồn với gia đình nạn nhân và sẽ phối hợp với gia đình nạn nhân theo sát vụ việc, hoàn tất các thủ tục cần thiết để lo hậu sự cho nạn nhân.

1

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

Vĩnh Long: Điều động, luân chuyển nhiều cán bộ

Vĩnh Long: Điều động, luân chuyển nhiều cán bộ

(PLO)- Ban Thường vụ Tỉnh ủy Vĩnh Long đã công bố quyết định bổ nhiệm, luân chuyển nhiều cán bộ, trong đó Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện Long Hồ giữ chức Trưởng Ban Nội chính Tỉnh ủy