2 người Việt tử vong tại Đài Loan trong ngày 10-10

Sáng 11-10, lãnh đạo UBNĐ xã Quỳnh Long (huyện Quỳnh Lưu, Nghệ An) và người thân cho biết đã nhận được thông tin từ người lao động quê Nghệ An, Hà Tĩnh báo về ông Trần Ngọc Huân (48 tuổi, quê thôn Đại Bắc, xã Quỳnh Long) bị tử vong tại Đài Loan.

Theo thông tin người lao động báo về, trưa 10-10, ông Huân lái xe đi lạc đường vào một công ty. Lúc này bảo vệ của công ty yêu cầu ông xuất trình giấy tờ. Trong lúc hốt hoảng, ông đã bỏ chạy vào bên trong.

Tuy nhiên, khi chạy lên cầu thang tầng bốn và tìm lối thoát thì ông Huân bị rơi xuống đất, bị thương rất nặng và đã được đưa đến bệnh viện ở Đài Loan cấp cứu nhưng chiều tối 10-10 thì tử vong.

Được biết, ông Huân sang Đài Loan xuất khẩu lao động, làm việc chừng bốn năm nay. Thời gian gần đây ông Huân ra làm việc "chui" nên không có bảo hiểm.

Cũng theo các lao động người Việt bên Đài Loan, ông Trần Hải Thanh (41 tuổi, trú xã Cẩm Nhượng, huyện Cẩm Xuyên, Hà Tĩnh) - vừa sang Đài Loan được 10 ngày để làm việc đánh cá ở cảng biển Yong An thì bị tử vong.

Đêm 7-10, ông Thanh đột ngột lên cơn đau tim và rơi vào hôn mê sâu. Bạn bè đã phát hiện và cùng chủ lập tức đưa ông đến BV Đào Viên (Đài Loan) cấp cứu trong phòng chăm sóc đặc biệt. Tuy nhiên, ông Thanh đã không qua khỏi trong đêm 10-10. Hiện thi thể ông Thanh quàn tại Nhà tang lễ BV Đào Viên chờ làm thủ tục cần thiết khác.

Cộng đồng người Việt tại Đài Loan đang kêu gọi quyên góp, chung tay giúp gia đình ông Thanh và ông Huân có chi phí đưa thi thể hai ông về quê nhà an táng.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm