22 người chết do TNGT trong ngày đầu năm mới

Theo báo cáo của Ủy ban An toàn giao thông Quốc gia, kỳ nghỉ tết Dương lịch năm 2016 kéo dài ba ngày nên nhiều người dân tranh thủ về quê và đi du lịch. Bắt đầu từ 16 giờ chiều 31-12-2015, do lượng người đổ về quá đông nên tại một số bến xe trên địa bàn thành phố Hà Nội như Giáp Bát, Nước Ngầm, Mỹ Đình, Lương Yên đã xảy ra tình trạng ùn ứ. Tại một số điểm như đường Hà Huy Tập, Gia Lâm, Hà Nội, cửa ngõ phía Đông đã xảy ra tình trạng ùn tắc kéo dài hơn 2 km. 

Dù lực lượng chức năng đã có mặt kịp thời để điều tiết, tuy nhiên do mật độ phương tiện qua đông nên sau gần 2 giờ, tình trạng ùn tắc vẫn chưa được giải quyết triệt để. Tình trạng chen lấn, xô đẩy, nhồi nhét khách và đón trả khách sai quy định tại các bến xe diễn ra rất phổ biến.

 Ngày đầu năm đã có 22 người chết.

Tại TP.HCM, bắt đầu từ đầu giờ chiều, lượng phương tiện tăng dần, chỉ sau một khoảng thời gian ngắn, tình trạng ùn ứ đã xảy ra trên nhiều tuyến đường. Đến 18 giờ, các ngã đường vào Bến xe miền Đông và miền Tây bị ùn tắc nghiêm trọng. Hàng ngàn người bị mắc kẹt, nhích từng mét trên đường Xô Viết Nghệ Tĩnh. Đoạn đường dài khoảng 1 km nhưng phải mất 30 phút mới thoát ra được. Trong số đông chen chân trên phố, nhiều người sau khi nghỉ làm đã ra thẳng bến xe mua vé về quê nghỉ tết Dương lịch 2016.

Sáng 1-1-2016, hàng vạn người dân tiếp tục rời thủ đô về quê nghỉ tết Dương lịch, các bến xe trên địa bàn Hà Nội đông người. Ngoài ra, một số tuyến đường như Phạm Hùng, Khuất Duy Tiến có thời điểm đã rơi vào tình trạng ùn ứ kéo dài, dòng phương tiện di chuyển rất khó khăn.

Đồng thời, người dân tại thủ đô Hà Nội và TP.HCM đổ về các trung tâm thương mại lớn như Lotte Center, Aeon, Royal City (tại Hà Nội) và Diamond Plaza, Vicom Sài Gòn Square, TaKa Plaza (tại TP.HCM) để tham quan và mua sắm. Tình trạng ùn ứ tại các khu vực xung quanh các trung tâm thương mại đã xảy ra. Lực lượng CSGT đã được bố trí để điều tiết giao thông tại các điểm nút quan trọng nên đã không xảy ra tình trạng ùn tắc nghiêm trọng.

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

Bị can Lê Viết Chữ

Nguyên Bí thư tỉnh ủy Quảng Ngãi Lê Viết Chữ bị bắt

(PLO)- Cơ quan Cảnh sát điều tra Bộ Công an xác định: Trong quá trình thực hiện nhiệm vụ, nguyên Bí thư tỉnh ủy Quảng Ngãi Lê Viết Chữ đã nhận tiền của Nguyễn Văn Hậu để tạo điều kiện giúp Công ty Cổ phần Tập đoàn Phúc Sơn trúng thầu.