3 cán bộ bị buộc thôi việc vì để xây dựng trái phép

Ngày 22-12, ông Ông Văn Dũng - Chánh văn phòng Quận ủy Liên Chiểu, TP Đà Nẵng - cho biết Quận ủy Liên Chiểu vừa ban hành quyết định xử lý một loạt cán bộ vì để xảy ra tình trạng xây dựng trái phép trên địa bàn.
Theo ông Dũng, tính từ ngày 1-1-2016 đến ngày 29-11-2016, quận này đã buộc phá dỡ 58 công trình nhà cửa xây dựng trái phép trên địa bàn, trong đó 10 trường hợp không có xây phép và sáu trường hợp sai phép, thu nộp ngân sách trên 134 triệu đồng.
Đặc biệt, quận này đã mạnh tay xử lý một loạt cán bộ sai phạm, đồng thời nghiêm túc kiểm điểm trách nhiệm đối với những tập thể, cá nhân phụ trách địa bàn để xảy ra sai phạm.
Cụ thể đã buộc thôi việc ba cán bộ có liên quan; khiển trách bốn người; một người chuyển vùng công tác; kiểm điểm rút kinh nghiệm 16 người kể cả lãnh đạo UBND phường.

3 cán bộ bị buộc thôi việc vì để xây dựng trái phép ảnh 1
Khu vực dự án dự kiến xây dựng Nhà Ga vốn xảy ra xây dựng trái phép đang được quận Liên Chiểu quản lý chặt. Ảnh: LÊ PHI

Đối với Đội kiểm tra quy tắc đô thị quận, thực hiện kiểm điểm hai lần và sáu người bị hình thức kỷ luật khiển trách; tập thể lãnh đạo Đội kiểm điểm trách nhiệm nghiêm túc rút kinh nghiệm.
Bên cạnh việc xử lý kỷ luật và phê bình kiểm điểm, xử lý một số biện pháp bổ sung là không bình xét thi đua, khen thưởng đối với tập thể, cá nhân, không xét nâng lương trước hạn đối với những những người bị hình thức kỷ luật do có liên quan đến xây dựng nhà và công trình trái phép trong năm 2016.
Tạm dừng việc xét tuyển viên chức, người làm việc hợp đồng tại Đội kiểm tra quy tắc đô thị quận và tuyển dụng hợp đồng lao động vào công chức địa chính - xây dựng đối với những người không hoàn thành nhiệm vụ để xảy ra sai sót trong công tác tham mưu quản lý trật tự xây dựng, quản lý đô thị trên địa bàn quận trong năm 2016.
Được biết để chống việc xây nhà trái phép trong thời gian đến, quận Liên Chiểu đưa ra một số giải pháp như sẽ xử lý nghiêm các trường hợp lấn chiếm, xây dựng nhà và các công trình trái phép một cách kịp thời; xử lý trách nhiệm các cá nhân đối với cán bộ công chức viên chức liên quan đến hành vi bao che, tiếp tay để xảy ra vi phạm.
Thực hiện đúng các quy định về công bố, công khai quy hoạch, kế hoạch sử dụng đất và công tác giải tỏa đền bù, việc cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất, quyền sở hữu nhà ở và tài sản gắn liền với đất; đẩy mạnh công tác cải cách hành chính về lĩnh vực đất đai, nhà ở.
Tăng cường công tác thanh tra, kiểm tra về công tác quản lý quy hoạch đất đai, quản lý trật tự xây dựng.
Tổ chức sắp xếp, luân chuyển, phân công lại lực lượng Đội kiểm tra quy tắc đô thị quận và phường phù hợp với thực tế từng địa bàn, chú trọng tập trung những địa bàn trọng yếu tiềm ẩn yếu tố phát sinh vi phạm về trật tự xây dựng.
Thực hiện việc tổ chức quay phim hiện trạng toàn bộ dự án Ga đường sắt điều chỉnh và hiện trạng nhà hiện có để phục vụ công tác quản lý…
Đặc biệt, quận Liên Chiểu đề xuất, đối với cán bộ, công chức, viên chức và người lao động của các cơ quan ngành dọc của TP hoặc các cơ quan Trung ương đóng trên địa bàn quận Liên Chiểu nếu xây nhà trái phép, không phép đề nghị lãnh đạo TP cho phép UBND quận Liên Chiểu gửi thông báo đến để xem xét đánh giá đảng viên, công chức, viên chức hằng năm.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm