3 ngày, 11 người chết và mất tích do mưa lũ

Thái Nguyên là tỉnh chịu ảnh hưởng, thiệt hại nặng nề với bốn người chết, tiếp đó là Hà Giang, Điện Biên với mỗi nơi hai người chết, Hòa Bình một người chết. Ngoài ra còn hai người mất tích (Hà Giang một người, Cao Bằng một người).

Mưa lũ làm 11 người chết và mất tích ở các tỉnh miền núi phía Bắc từ ngày 6 đến 9-7 vừa qua.

Bên cạnh đó, mưa lũ đã làm 80 nhà dân bị thiệt hại, sạt lở hơn 48.000 m3 đất đá đường giao thông, bảy cầu cống hư hỏng, hàng trăm hecta lúa và hoa màu ngập úng. Ước tính thiệt hại hơn 9 tỉ đồng.

Về công tác khắc phục hậu quả mưa lũ, các địa phương đã tổ chức di dời 26 hộ dân khu vực nguy hiểm đến nơi an toàn. Huy động lực lượng tổ chức tìm kiếm người mất tích, thăm hỏi gia đình các nạn nhân có người thiệt mạng đồng thời hỗ trợ dựng lại nhà cửa, ổn định cuộc sống người dân; khắc phục tạm thời các điểm sạt lở, đảm bảo giao thông thông suốt.

Ông Văn Phú Chính, Chánh văn phòng Ban Chỉ đạo Trung ương về phòng, chống thiên tai, cho hay mặc dù lũ trên các sông ở mức không cao, tuy nhiên đã làm thiệt hại lớn về người. Nguyên nhân chủ yếu là bị cuốn trôi do đi qua ngầm tràn, khu vực bị ngập sâu.

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

Bị can Lê Viết Chữ

Nguyên Bí thư tỉnh ủy Quảng Ngãi Lê Viết Chữ bị bắt

(PLO)- Cơ quan Cảnh sát điều tra Bộ Công an xác định: Trong quá trình thực hiện nhiệm vụ, nguyên Bí thư tỉnh ủy Quảng Ngãi Lê Viết Chữ đã nhận tiền của Nguyễn Văn Hậu để tạo điều kiện giúp Công ty Cổ phần Tập đoàn Phúc Sơn trúng thầu.